Awkwafina - nàng diễn viên gốc Á duy nhất trong 'Ocean’s 8' là ai?

Awkwafina, diễn viên châu Á trong bộ phim bom tấn ''Ocean’s 8'', là một cô gái hài hước đồng thời là một rapper tài năng.


Awkwafina sinh năm 1989, tên thật là Nora Lum, là một rapper, cây hài và diễn viên người Mỹ gốc Á. Trong bom tấn được chờ đợi "Ocean’s 8", Lum là gương mặt châu Á duy nhất tham gia diễn xuất bên cạnh dàn nữ diễn viên hàng đầu như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna...

Trong phim, Nora Lum vào vai kẻ cắp đường phố Constance , một trong 8 nàng cướp tài năng, xinh đẹp sẽ cùng nhau thực hiện vụ trộm thế kỷ như đàn anh của mình tại sự kiện Met Gala, New York.

Ba của Lum là người Mỹ gốc Trung Quốc còn mẹ cô là người Hàn Quốc nhập cư. Mẹ rapper mất sớm khi cô chỉ mới 4 tuổi. Từ đó, cô nhận được sự chăm sóc của ông bà. Ở trường, cô được cho học thổi kèn trumpet trong các lớp nhạc cổ điển. Tuy nhiên, đam mê của Lum vẫn là rap.

Trong một bài phỏng vấn được đăng tải trên tờ Galore Magazine, cô nói: “Tôi rất thích thế giới underground, tôi mê mẩn dòng nhạc rap từ khi 11 tuổi. Đến 13 tuổi, tôi bắt đầu đọc rap và 4 năm sau, tôi dùng ứng dụng tạo nhạc trên máy tính để sáng tác bài My Vag”. MV My Vag khi ra mắt đã gây bão trong cộng đồng mạng với hơn 2,5 triệu lượt xem, khiến tên tuổi của Lum (hay Awkwafina) được biết đến rộng rãi. Sau đó, Lum tiếp tục phát hành hai album mang tên Yellow Ranger (2014) và In Fina We Trust (2018).

Nói về thành công này, Lum chia sẻ: “Tôi không ngờ video lại được nhiều người xem như vậy. Mọi thứ xảy ra quá nhanh. Điện thoại của tôi cứ đổ chuông vì ai cũng yêu thích bài hát này”. Theo tờ Ringer, các thành viên trong Ocean’s 8 đều biết đến người đồng nghiệp của mình qua bài hát gây sốt. Thậm chí, Sandra Bullock còn chia sẻ với mọi người MV nhạc của Nora Lum một cách thích thú. Trong ảnh, Lum cùng Sandra Bullock và Cate Blanchett tại buổi phỏng vấn cho phim Ocean's 8.

My Vag được phát hành và thành công nhưng cũng mang đến rắc rối cho Nora Lum khi cô bị sa thải . Sếp của cô cho rằng cấp dưới của mình đã dùng những từ ngữ không phù hợp và có phần táo bạo. Điều này không làm Lum chùn bước. Với cá tính mạnh mẽ và khả năng rap tốt, Lum quyết định từ bỏ công việc văn phòng và theo đuổi nghệ thuật với cái tên Awkwafina. Trong một bài phỏng vấn, cô từng nói: “Tôi luôn là người thẳng thắn từ khi còn nhỏ. Bà tôi còn bôi dầu lên lưỡi tôi vì tôi đã nói những câu đùa quá lố khi chỉ mới 7 tuổi”.

Lum giải thích nghệ danh của mình: “Awkwafina nói về một nhân cách mà tôi luôn giữ kín trong lòng. Cô ấy là một cô gái năng động, luôn chạy nhảy và ăn rất nhiều kem”. Về tính cách này, Lum kể thời gian ở đại học của mình như ngục tù và nó đã khiến cô trở nên ít nói và thụ động. Nhưng khi biểu diễn trên sân khấu, rapper biến thành người khác: một Awkwafina đầy năng lượng, hiếu động và vô tư với mọi thứ. Năm 2014, nữ rapper phát hàng album đầu tay mang tên Yellow Ranger. Đĩa đơn mới nhất In Fina We Trust vừa ra mắt vào ngày 8/6.

Thời điểm 2016, Nora Lum dù hoàn toàn không có kinh nghiệm về diễn xuất, những sản phẩm âm nhạc tạo cơ hội cho cô đến với ngành điện ảnh. Cô tâm sự: “Khi còn nhỏ, tôi luôn mong muốn được xuất hiện trên TV. Các nhà sản xuất phim Neighbours 2 coi MV My Vag của tôi và họ nghĩ tôi có khả năng diễn xuất tốt”. Sau đó, cô được mời tham gia bộ phim Neighbours 2 cùng dàn diễn viên đình đám như Zac Efron, Seth Rogen, Chloe Moretz.

Từ đó, Lum bắt đầu tham gia đóng vai phụ trong những bộ phim khác như Dude hay Crazy Rich Asians. Sau khi tham gia diễn xuất, Awkwafina vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhiều bạn diễn tên tuổi như Chloe Moretz, Lucy Hale và các nghệ sĩ khác.

 Chỉ với kinh nghiệm đóng phim nghiệp dư cùng những vai diễn nhỏ, Lum tiết lộ cô đã quá ngỡ ngàng khi nhận được lời mời tham gia Ocean’s 8. Cô nói: “Tôi không thể tin vào điều đó cho đến khi nhận được giấy mời. Lúc đó, tôi biết mình sẽ được gặp các cô nàng trong phim. Cảm giác của tôi như thích thú đến chết vậy”. Trong buổi phỏng vấn với tờ Ringer, cô chia sẻ những kinh nghiệm khi gia nhập bộ phim bom tấn: “Tôi cảm thấy mình bị lạc lõng giữa dàn sao hạng A Hollywood. Mọi người cảm thấy tò mò với cái tên Awkwafina mà họ chưa từng nghe đến. Họ tự hỏi ai lại đặt tên cho con mình như vậy?”.

Sau thời gian quay hình, Lum trở nên rất thân với thành viên trong bộ phim về nhóm siêu trộm toàn nữ. Cô nói: “Tôi thực sự ngưỡng mộ các cô gái mạnh mẽ và tài năng trong phim Ocean's 8. Lúc đầu, tôi chỉ muốn đến đóng phim và giữ mối quan hệ tốt trong công việc. Tuy nhiên, sau khi dành nhiều thời gian cho nhau, chúng tôi trở nên thân thiết. Mọi người đều rất ấm áp và thân thiện”. Bộ Phim Ocean's 8 sẽ được trình chiếu tại Việt Nam vào ngày 22/6 dưới tựa đề Băng trộm thế kỷ: Đẳng cấp quý cô.

Theo Zing


Hollywood diễn viên

Tin tức mới nhất