Diễn viên Thanh Hương: 'Tôi đóng cảnh hơi nóng, chồng cũng không ý kiến'

"Thông thường diễn những vai nặng tâm lý rất mệt, nhưng lại có sức hút rất lớn với tôi", nữ diễn viên phim "Mùa Hoa Tìm Lại" chia sẻ

Vượt qua “cái bóng” của Phan Hương dữ dội trong Người Phán Xử, Nương - người đàn bà nhiều u uất trong Thương Nhớ Ở Ai, Lan - người phụ nữ mạnh mẽ, nhiều góc khuất trong Quỳnh Búp Bê, Lệ trong Mùa Hoa Tìm Lại là một hình ảnh hoàn toàn khác với sự khổ đau, giằng xé tâm lý.

Thanh Hương thừa nhận, cô đã nghiên cứu kỹ kịch bản và không ngại hy sinh, đau đớn để hoàn thành tốt nhất vai diễn này.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đóng cảnh hơi nóng, chồng cũng không ý kiến-1
Thanh Hương trong "Mùa Hoa Tìm Lại"

Lệ rất giống tôi

- Bộ phim Mùa Hoa Tìm Lại (đạo diễn Vũ Minh Trí) đang đón nhận rất nhiều tình cảm của khán giả. Theo Thanh Hương, lý do nào khiến bộ phim có sức hút như vậy?

Sau mỗi tập phim, tôi đều dành thời gian để đọc tất cả các bình luận của khán giả. Có người nói rằng họ xem phim như là xem những số phận ngoài đời thật chứ không phải nhân vật trong phim. Họ thấy một cô Lệ thật, một anh Đồng thật hiện hữu ngoài cuộc sống.

Cũng có khán giả bình luận rằng, họ thích giá trị nhân văn khi cuộc đời Lệ quá khổ, nhưng đều có những người xứng đáng ở bên cạnh cô ấy như Đồng. Những người từng làm việc không tốt với Lệ cũng phải trả giá và yêu thương Lệ hơn.

Ngoài ra, nhiều ý kiến nói kịch bản phim hay, giải quyết nút thắt một cách dứt khoát không quá dài dòng, lê thê. Tôi rất hạnh phúc vì khán giả đã đón nhận bộ phim này và tự hào khi mình được đóng góp một phần nhỏ cho bộ phim.

- Nhiều vai diễn của chị khá sexy và cá tính. Lần này, vào vai Mỹ Lệ - một cô gái thôn quê, chị đã tính toán ra sao cho vai diễn, từ lối diễn đến ngoại hình nhân vật?

Cái rõ nhất như khán giả đều nhận ra đó là ngoại hình của Lệ. Tôi lựa chọn kiểu tóc, phục trang sao cho giống một cô gái quê ra phố. Về lối diễn, tôi phải nghiên cứu kịch bản rất kỹ, làm sao để khán giả thấy Mỹ Lệ không phải một Phan Hương (Người Phán Xử), Lan (Quỳnh Búp Bê) hay bất cứ vai diễn nào khác.

Tôi xác định được sự phức tạp trong tính cách của Mỹ Lệ. Cô ấy vừa có sự từng trải, vừa có sự tự ti về xuất thân gia đình, đau khổ phải sống trong sự ghẻ lạnh của chú thím.

Lệ khi yêu Việt có sự tự ti nhưng lại vừa khao khát được yêu thương. Lệ còn là cô gái giàu tình cảm với bà, có sự mạnh mẽ với những người từng hại mình, bên cạnh đó lại là người bạn hết mình với cô bạn thân Tuyết.

- Từ đầu đến cuối, ai cũng phải thốt ra rằng: “Lệ khổ quá!”. Một vai diễn nặng tâm lý như vậy có khiến chị ám ảnh?

Tôi từng đảm nhiệm một vai khá nặng về tâm lý, đó là vai Lan trong Quỳnh Búp Bê. Thông thường diễn những vai nặng tâm lý rất mệt, nhưng lại có sức hút rất lớn với tôi. Với những nhân vật có số phận, chắc chắn sẽ rất hay, có chiều sâu và nhiều đất diễn cho diễn viên thể hiện.

Khi đóng Quỳnh Búp Bê, tôi áp lực nên giảm 7 - 8kg. Với Lệ của Mùa Hoa Tìm Lại cũng tương tự, nhiều lúc đầu óc tôi cứ ngẩn ngơ vì đắm chìm vào tâm lý nhân vật.

Lệ là nhân vật rất thú vị, thú vị nhất trong tất cả các vai diễn tôi từng đảm nhận. Bố mất sớm, mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác, Lệ và bà bị hàng xóm, họ hàng khinh bỉ, bắt nạt. Trở về làng quê sau 10 năm lăn lộn trên thành phố, Lệ chỉ muốn sống yên ổn cùng bà, đòi lại những gì đã mất nhưng cô gặp rất nhiều sóng gió với cuộc sống ở làng quê.

Với nhân vật Lệ, tôi không phải diễn bởi tính cách của Lệ rất giống tôi. Nhiều lúc đọc kịch bản tôi thấy giật mình vì quá nhiều điểm tương đồng.

Tuy có ngoại hình mạnh mẽ nhưng tính cách tôi lại dễ mềm lòng, dễ bị tổn thương. Tôi cũng giống như Lệ, luôn chứng tỏ mình mạnh mẽ, không sợ ai nhưng thực tế không phải vậy.

Vợ chồng tôi khác biệt về tính cách

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đóng cảnh hơi nóng, chồng cũng không ý kiến-2
Ngoại hình nóng bỏng của diễn viên Thanh Hương

- Chị đã phải hy sinh rất nhiều cho vai diễn, đặc biệt là sức khỏe và ngoại hình?

Đúng là tôi trải qua nhiều cảnh quay khá nặng. Trong một cảnh phải diễn say, tôi xin đạo diễn cho uống bia để tạo cảm giác chân thật nhất. Tôi uống cả chục lon cũng say lắm rồi, đi còn ngã nữa thế mà phải diễn đi diễn lại cùng bạn diễn. Chính vì quăng quật như thế nên sau khi xong cảnh này, chân tay tím bầm.

Lệ là nhân vật chính nên vai diễn này khá dài, ngày nào tôi cũng có mặt ở đoàn phim. Căng thẳng, mệt mỏi khiến mặt tôi nổi mụn, xuống sắc kinh khủng.

Lúc say mê với công việc, tôi không biết mình đang mệt nhưng trở về nhà thì như kiệt sức. Có hôm, về nhà là tôi đi ngủ, không muốn làm gì nữa.

Ông xã thấy tôi vậy cũng xót lắm, nhưng bất lực vì biết có nói cũng không thay đổi được tôi (Cười). Nếu bầm dập mà có được đoạn phim hay tôi sẵn sàng chiến đấu. May mắn khi chúng tôi hiểu nhau và ông xã chia sẻ với tôi nên cả hai rất thoải mái khi làm nghề và thật sự hạnh phúc khi có một người bạn đời như vậy.

- Nhiều người nói Thanh Hương khéo quá, luôn biết điểm dừng khi nói về cuộc sống của mình, gia đình mình...

Tôi không khéo, tôi chỉ thật thôi. Tôi nghĩ khán giả có quyền được biết về công việc, về những vai diễn của mình nên tôi không ngại.

Còn gia đình là riêng tư, nên được tôn trọng. Hiện, cuộc sống của tôi rất bình yên, hạnh phúc tôi không muốn nói thêm để xáo trộn nó thêm nữa.

- Trong mắt chị, ông xã là người như thế nào?

Ông xã là người giống tính anh Đồng trong Mùa Hoa Tìm Lại (Cười). Chồng tôi tốt tính nhưng không khéo trong cư xử, đặc biệt không biết nói lời ngọt ngào hay hành động lãng mạn.

Từ khi quen nhau năm 17 tuổi, tôi luôn nghĩ anh ấy là người đàn ông của đời mình. Đến giờ, sau 12 năm chung sống, tôi chưa bao giờ hối hận.

Anh ấy có thể không phải là người đẹp trai, giàu có hay tài giỏi nhưng mang đến cho tôi sự bình yên trong tâm hồn. Tôi có thể thoải mái, bay bổng với nghề, thậm chí đóng cảnh hơi “nóng” anh cũng không bao giờ có ý kiến, chắc bởi anh hiểu, tin tưởng và yêu tôi thật lòng.

Vợ chồng tôi khác biệt về tính cách, tựa như hai mảng miếng đối lập hoàn toàn nhưng có thể ghép lại. Tôi thiếu cái gì anh bù cái đó và ngược lại.

- Miệt mài tham gia phim ảnh, thêm công việc ở Nhà hát, chị phân bổ thời gian thế nào để chăm sóc gia đình?

Hiện tại, đang dịch bệnh nên Nhà hát không hoạt động, nhưng nếu như có vở thì tôi vẫn phải sắp xếp, ưu tiên Nhà hát vì đó là cơ quan của mình, vai diễn mình sẽ làm sau. Còn lại, ngoài lúc đi quay, tôi dành thời gian cho gia đình.

Cách sống đó giúp tôi tạo niềm tin với chồng và các con nên tôi luôn được người thân tạo mọi điều kiện để làm nghề.

Khi tôi bận rộn, ông xã sẵn sàng làm việc nhà, chăm sóc các con. Tôi là người đơn giản, dễ sống, vô tư và lúc nào cũng hài lòng với cuộc sống của mình.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/dien-vien-thanh-huong-toi-dong-canh-hoi-nong-chong-cung-khong-y-kien-d516188.html

Mùa Hoa Tìm Lại Thanh Hương

Tin tức mới nhất