Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai

H'Hen Niê bị võ sư đá văng xa 5m tưởng gẫy xương; Minh Thư chạy bộ theo xích lô tóe máu 2 bàn chân... Đau đớn thế nhưng họ nhất quyết không bỏ phim.

Trần Bảo Sơn

Nam diễn viên Trần Bảo Sơn được khán giả nhớ đến qua bộ phim Quyên vào vai Hùng – một gã giang hồ máu lạnh bị chinh phục bởi tình yêu với người đàn bà tên Quyên do chính hắn ta giam cầm và làm nhục.

Ngoài yêu cầu về diễn xuất, vai Hùng còn đòi hỏi phải thay đổi liên tục theo diễn biến tâm lý khác nhau.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-1
Tạo hình của Trần Bảo Sơn trong phim

Giữa tội ác và trừng phạt, người đàn ông vừa phải dữ dội vừa yếu đuối cho đến khi muốn sám hối. Đây là vai diễn khá phức tạp và gai góc, vì thế Trần Bảo Sơn đã vượt qua mọi khó khăn, vất vả để khắc hoạ rõ nét nhân vật Hùng theo đúng yêu cầu kịch bản.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-2
Nam diễn viên bị đánh bầm dập nhưng không cần đến cascaduer

Ngoài khoảnh khắc chìm đắm trong dục vọng trước sự “đau đớn” của người đàn bà mình phải đối diện, Trần Bảo Sơn cũng chia sẻ thêm một số cảnh hành động trong quá trình quay phim tại nước ngoài.

Phải làm việc nhiều tiếng trong thời tiết giá lạnh để quay cảnh đụng độ với cảnh sát và bị giang hồ đánh trọng thương, đây sẽ là những chi tiết kịch tính trong phim và được Trần Bảo Sơn diễn chân thật chứ không nhờ sự hỗ trợ của cascadeur.

Ngô Thanh Vân

Được biết đến là một đả nữ của làng điện ảnh Việt nên những cảnh quay đánh đấm với mỹ nhân họ Ngô chỉ là chuyện nhỏ. Tuy nhiên trong phim Dòng Máu Anh Hùng, Ngô Thanh Vân cũng bất đắc dĩ phải phi thân trong một cảnh quay mà không cần nhờ đóng thế.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-3

Điểm quay là nóc một ngôi nhà cổ cao 5 m ở Hội An, “đả nữ” phải nhảy qua lô-cốt cách đó hơn 1,5 m rồi bám cột tụt xuống đất. Để trấn an Ngô Thanh Vân, đoàn quay cẩn thận dựng một giàn giáo lót nệm kê sát nóc nhà, dần dần giàn giáo được hạ xuống thật thấp.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-4
Ngô Thanh Vân đã lấy hết can đảm để nhảy trong một cảnh quay nguy hiểm

Nhưng đến khi quay thật, giàn giáo gần như nằm sát mặt đất, không còn cách nào khác, nữ diễn viên họ Ngô đành cố thu hết can đảm, không dám nhìn xuống bên dưới và... nhảy. Thực hiện xong cú nhảy tử thần, cô ngồi thụp xuống trên nóc lô cốt cao 5 m, mặt tái xanh không còn giọt máu

Nguyên Vũ

Là người sở hữu gương mặt đẹp trai nhưng có thời gian, nam ca sĩ khiến nhiều người tò mò khi anh xuất hiện trên sân khấu với gương mặt tím bầm. Đó là hậu quả cho những ngày anh rong ruổi theo đoàn phim, thực hiện những cảnh quay trong bộ phim hành động Đô La Trắng.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-5
Gương mặt đẹp trai của Nguyên Vũ sợ hãi khi phải đóng những cảnh đánh nhau

Nguyên Vũ cho biết mỗi cảnh đánh nhau trong Đô La Trắng luôn gây cho anh áp lực nặng nề, bởi bạn diễn Lý Hùng là con nhà võ nên khó tránh khỏi cảnh võ thật và võ giả chỏi nhau. Không ít lần Nguyên Vũ vô tình hứng những cú ra đòn nhanh, chuẩn và “nặng đô” do Lý Hùng... quên.

Để những cảnh diễn được chân thật nhất, Nguyên Vũ nhất quyết không cần người thay thế mình mà tự mình chấp nhận những “quả đấm” đau đớn, tối mặt tối mũi.

Kim Thư

Nữ diễn viên Kim Thư gây ấn tượng với khán giả trong bộ phim Đẻ Mướn, bộ phim đã lấy không ít mồ hôi và cả máu, vai diễn cực nhất từ trước đến nay của người đẹp có thân hình mảnh mai.

Xem phim, khán giả ấn tượng trước cảnh Kim Thư cuống cuồng đuổi và bám theo thành chiếc xe tải để giành lại đứa con, hai bàn chân chà miết trên mặt đường nhựa.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-6
Vai diễn trong phim Để Mướn lấy của Kim Thư không ít nước mắt và máu

Chấp nhận xin đạo diễn cho đóng thật, trong lòng Kim Thư lo lắng có khi nào chỉ một tích tắc trượt tay là cả gương mặt xinh đẹp của cô ngã dập xuống mặt đường. Rất may điều đó không xảy ra. Nhưng quay xong phân đoạn hãi hùng, hai bàn chân Kim Thư tóe máu vì chà xát liên tục nhiều giờ trên mặt đường.

Thanh Hằng

Tham gia nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng, nhưng trong phim Siêu Nhân X, Thanh Hằng đã vượt qua mọi nỗi sợ với cảnh quay nhảy từ tầng 13 xuống đất mà không cần cascadeur.

Nói về cảnh quay nhớ đời này, chân dài 1m12 chia sẻ: “Đoàn phim kỳ lắm, cascadeur cảnh hiểm nguy nào cũng không sợ, chỉ sợ mỗi độ cao. Quay đến cảnh đó, mấy cascadeur man thật là man, xin phép vào ngồi nghỉ.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-7
Thanh Hằng phải nhảy từ tầng 13 xuống đất khi tham gia siêu nhân X

Chỉ có đứa con gái là tôi đây quay không. Lúc đầu bước lên tôi cũng hãi đó, nhưng thả chân xuống rồi, quay được rồi thì tôi bay từ cái nhà này sang cái nhà kia, khoái lắm. Sự mạo hiểm luôn mang đến cảm giác thú vị, kiểu như vượt qua được chính mình đó”.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-8
Sau cảnh quay này cô phải vào bệnh viện vì bị choáng

Còn trong cảnh quay rơi từ tầng 13 xuống, Thanh Hằng bị đập đầu xuống đường bên dưới là sình, bùn đất, cả đoàn phim ai cũng sợ xanh mặt. Quay xong cảnh đó, mỹ nhân bị choáng, phải vào bệnh viện chụp chiếu ngay và luôn.

H’Hen Niê

Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, H'Hen Niê khiến khán giả trầm trồ khi hóa thân thành hình tượng "đả nữ" lăn xả vào cuộc chiến trong mưa.

Trong 578: Phát đạn của kẻ điên, H’Hen Niê đảm nhận vai diễn Bảo Vi, cô gái luôn âm thầm sát cánh bên cạnh nam chính. Vai diễn của H’Hen Niê phải vừa biết lái xe container, vừa biết phi xe phân khối lớn, vừa đánh đấm dữ dội.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-9
Lần đầu đóng phim điện ảnh của H'Hen Niê

Trong bom tấn hành động 578: Phát đạn của kẻ điên có 5 bối cảnh hành động lớn, mỗi trận đánh được thiết kế với các màu sắc khác biệt, đồ sộ nhất là trận chiến “zombie” ở bến cảng.  Khi được hỏi, H’Hen Niê không ngần ngại chia sẻ về quãng thời gian quay phim tại bối cảnh Cảng Hải Phòng.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-10
Cô phải tập luyện nhiều cho vai diễn này

Một trong những phân đoạn hành động đặc biệt của 578 là pha solo tay đôi dưới mưa của nàng hậu với võ sư Tuấn Hạc trên nóc container xếp chồng lên nhau.

Để cảnh quay đạt hiệu quả nhất có thể, H'Hen Niê đã lén yêu cầu Tuấn Hạc ra tay thật với mình khiến cho bầm tím khắp người. Nhưng bù lại, họ đã có những cảnh quay đạt hiệu ứng bất ngờ.

Diễn viên Việt đóng cảnh mạo hiểm, tơi tả bầm dập vẫn không cần thế vai-11
Hoa hậu H'Hen Niê không cần diễn viên đóng thế

Có một cú đá của Tuấn Hạc mạnh đến nỗi H’Hen Niê bị văng xa ra 5 mét trên nóc container. Dù đã được bảo hộ rất kĩ nhưng hoa hậu vẫn rất đau, thậm chí có nguy cơ rạn xương. Vậy mà H'Hen Niê vẫn tươi cười và tiếp tục thực hiện bối cảnh cho những cảnh quay tiếp theo.

Ni
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-vien-viet-dong-canh-mao-hiem-toi-ta-bam-dap-khong-can-the-vai-n-260726.html

H'Hen Niê Trần Bảo Sơn Nguyên Vũ Ngô Thanh Vân Thanh Hằng

Tin tức mới nhất