Diệp Linh Châu: Cái 'bia ném đá' của cả VIFW vì mặc 'dị' và lời lý giải

Từng là thí sinh "bị ghét" nhất The Face Việt mùa đầu tiên, Diệp Linh Châu tiếp tục trở thành tín đồ thời trang nhận được nhiều "gạch" nhất tại VIFW mùa Thu-Đông 2016.


Nhắc đến cái tên Diệp Linh Châu, chắc hẳn không khó để nhận ra hai ấn tượng mạnh nhất từ cô nàng này: "Fashionista" và "The Face Việt". Được trao giải Fashionista từ năm 2014, nhưng cái tên Diệp Linh Châu chỉ trở nên quen thuộc với công chúng kể từ khi cô mang đến The Face Việt một hình ảnh khá là... khó ưa. Biểu cảm lạnh lùng, phong thái tự tin đến quá đà và hàng loạt phát ngôn "đáng nhớ" là lý do khiến Diệp Linh Châu trở thành thí sinh "bị ghét" nhất nhì cả mùa giải The Face Việt đầu tiên.

Rời The Face Việt, cô nàng này khá im ắng và bỗng dưng lại tiếp tục trở thành "bia ném đá" của công chúng khi xuất hiện tại chuỗi sự kiện Vietnam International Fashion Week mùa Thu-Đông 2016 vừa qua. Tuy hình ảnh của Diệp Linh Châu không quá nhiều nhưng lần nào xuất hiện là lần ấy, giới mộ điệu lại được dịp xôn xao về phong cách của cô nàng này.

 

Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 1.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 2.
Diệp Linh Châu và 2 bộ cánh "công phá" thảm đỏ Vietnam International Fashion Week. Điểm chung
của 2 bộ cánh là lạ mắt và thú vị nhưng dường như lại không dành cho dáng vóc của cô nàng này.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 3.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 4.
Tuy xuất hiện ít nhưng mỗi lần xuất hiện của Diệp Linh Châu lại khá "chất". Bởi nàng fashionista
này lập tức được phong tặng danh hiệu "thảm họa thời trang" đáng nhớ nhất VIFW vừa qua.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 5.
Ngay cả thời trang street style của cô nàng cũng không thoát khỏi tầm ngắm của cư dân mạng.
 

Còn nhớ trong The Face Việt, Diệp Linh Châu từng được Hồ Ngọc Hà lựa chọn là thí sinh có phong cách thời trang đẹp nhất. Đây là minh chứng cho thấy gout thẩm mỹ của Diệp Linh Châu không hề tầm thường hay tồi tệ, bởi cô dễ dàng vượt qua các thí sinh "cứng cựa" như Phí Phương Anh hay Lilly Nguyễn.

Thời trang của Diệp Linh Châu được tạo nên từ đam mê và cả khát khao trải nghiệm những điều mới mẻ, như chính cô nàng từng chia sẻ. Rất khó để định nghĩa hay đóng khung phong cách của Diệp Linh Châu, ngoại trừ dùng từ "tắc kè hoa". Tuy nhiên cũng vì đổi mới liên tục nên không phải bộ cánh nào của cô gái sinh năm 1994 này cũng vừa mắt công chúng, và những hình ảnh tại VIFW vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất.

 

Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 6.
Diệp Linh Châu từng được đích thân Hà Hồ lựa chọn là thí sinh có phong cách đẹp nhất
The Face Việt, vượt qua Phí Phương Anh và Lilly Nguyễn.
 

Điều đáng nể ở Diệp Linh Châu là cô nàng không ngại biến bản thân mình thành "bia ném đá" của cư dân mạng khi ăn mặc kỳ quái, phá bỏ các quy tắc. Ngay cả các trang báo hay tin tức cũng không tiếc lời để bình luận về thời trang của fashionista này. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng trò chuyện ngắn với Diệp Linh Châu.

Chào Châu. Đầu tiên, Châu có thể chia sẻ cảm nhận về phong cách street style của giới trẻ miền Nam và miền Bắc trong cùng sự kiện VIFW?

Phong cách giữa hai miền hoàn toàn khác nhau vì lý do thời tiết, nhưng lại có một điểm chung là các bạn đều rất phá cách và tạo ra cái tôi riêng của mình. Châu thấy miền Bắc tinh tế và có vẻ mang xu hướng Hàn quốc nhiều. Còn miền Nam thì phóng khoáng và mang tính chất sáng tạo nhiều hơn.

Châu mất bao nhiêu thời gian để chuẩn bị những bộ cánh cho VIFW lần này?

Mình khá hào hứng trước sự kiện VIFW được tổ chức tại Hà Nội, trung tâm văn hóa và Thủ đô của cả nước. Cộng với bầu không khí se lạnh làm Châu càng thấy nôn nao hơn. Thực sự thì mình không chuẩn bị nhiều, vì mình chỉ có vé tham dự 2 ngày đầu thôi nên phải liên hệ với những người mình quen biết trước. Thật may vì có những người bạn tốt hỗ trợ cho mình.

Mọi lần trước Châu đều để lại ấn tượng tốt về thời trang, đặc biệt trong The Face Việt, nhưng ở VIFW lần này thì bạn lại bị gọi là "thảm họa". Châu nghĩ do mình mặc xấu hay do người nhìn quá khắt khe?

Mỗi người có một con mặt thẩm mỹ riêng. Đôi khi chúng ta không hiểu vì sao nó đẹp. Đôi khi nhìn những bộ trên sàn diễn dị biệt không ai hiểu, nhìn những bức tranh Picasso chúng ta cũng không biết tại sao nó lại đáng giá cả chục ngôi nhà. Nhưng khi nghiên cứu tìm hiểu về đồ cũng như nguồn cảm hứng tạo nên thiết kế ấy, chúng ta lại thích thú vô cùng.

 

Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 7.
Bộ cánh nguyên bản của NTK Khoa Lỗ
 

Phải trải qua thế giới quan như người ta thì chúng ta mới biết tại sao nó đẹp. Châu đã phải lòng bộ trang phục ngay từ lần đầu tiên được nhìn thấy nó. Bên ngoài bộ trang phục được các bạn Châu khen rất ổn, ngay cả Châu cũng thấy thích và tự tin khi mặc trang phục ấy. Được mặc đồ đẹp là niềm vui của Châu nên Châu chưa nghĩ đến cảnh mình trở thành thảm họa. Châu vẫn chưa dám nghĩ mình mặc xấu, vì nếu mặc xấu thì Châu đã không quyết định mặc. Cũng không nghĩ người nhìn khắt khe, vì họ luôn có quyền khắt khe mà.

Đến Khoa Lỗ (chủ nhân của bộ cánh bị chê) cũng bảo là thất vọng vì Châu mặc xấu đồ bạn ấy thiết kế, Châu nghĩ sao?

Như Châu nói là Châu không nghĩ là mọi người không thích nhưng khi nhìn hình ảnh Châu chỉ nghĩ một điều là mình cần giảm cân ngay thôi (cười). Vì bộ trang phục không hề xấu. Mình còn nghĩ là nó đẹp nữa cơ.

Nhân đây Châu cũng xin lỗi NTK Khoa Lỗ khi làm ảnh hưởng đến anh.

Nếu được đáp trả những lời chỉ trích nhắm đến mình, Châu sẽ nói gì?

Trong thời trang thì Châu nghĩ mình là một người cầu tiến, ham sáng tạo, thích cái mới và tôn trọng cái cũ. Châu thích những nhân tố tạo nên hơi thở mới.

Chưa bàn đến chuyện mặc xấu hay mặc đẹp, cái quan trọng là chúng ta đã dám thể hiện bản thân và tiến đến cái mới. Châu nghĩ mỗi người đều có quan điểm thẩm mỹ riêng. Khi chúng ta hướng tới cái đẹp để thể hiện bản thân, tại sao lại coi chúng ta là "tội đồ" của cái đẹp?

Cảm ơn Châu vì những chia sẻ thú vị!

Cùng xem lại một số phong cách thời trang trước đó đã tạo dựng nên cái tên Diệp Linh Châu:

Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 8.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 9.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 12.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 14.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 15.
 
Diệp Linh Châu: Cái bia ném đá của cả VIFW vì mặc dị và lời lý giải - Ảnh 16.
 
Theo TTVN

Diệp Linh Châu

Tin tức mới nhất