Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn quen thuộc được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam), ngô vị ngọt, tính bình, tác dụng lợi niệu tiêu thũng, bình can, lợi đàm.

Đông y sử dụng ngô để áp dụng nhiều bài thuốc như: Trị mất ngủ, khó ngủ, lợi tiểu, giảm huyết áp.

Theo ông Trung, ngô nên được ăn vào buổi sáng vì lúc này dạ dày của con người vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Ngô chứa lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.

Ngoài ra, ngô rất giàu chất dinh dưỡng, sẽ khiến cho buổi sáng của chúng ta tràn đầy sức sống hơn.

Lợi ích của việc ăn ngô vào bữa sáng

Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được nếu thường xuyên ăn ngô vào bữa sáng:

Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

Ngô rất giàu chất xơ thô, có thể đẩy cặn thức ăn ra khỏi ruột khi đại tiện. Hơn nữa, ngô còn chứa lượng lớn magie, có thể tăng tốc độ nhu động của thành ruột và giúp chúng ta dễ dàng thải chất thải ra khỏi cơ thể.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?-1
Ăn ngô luộc vào buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ

Giảm sự xuất hiện của các bệnh mạn tính

Ngoài việc giàu vitamin E, ngô còn chứa canxi, phốt pho, selen và các chất khác có lợi cho cơ thể con người. Những chất này có thể làm giảm cholesterol và huyết áp một cách hiệu quả, phục hồi sự mềm mại, đàn hồi của mạch máu, đồng thời giúp chúng ta tránh xa nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Kiểm soát cao huyết áp

Chất Phytochemicals phenolic có nhiều trong ngô sẽ bảo vệ bạn khỏi chứng tăng huyết áp.

Giúp làm chậm tốc độ lão hóa

Ngô rất giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào hiệu quả và giúp chúng ta trẻ lâu. Hơn nữa, ăn ngô thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về da.

Ăn ngô vào mỗi sáng có thể mang lại những lợi ích cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, nếu bổ sung được 2 loại thực phẩm là sữa và khoai lang vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong ngô chứa nhiều sắt - một khoáng chất cần thiết để hình thành các hồng cầu mới.

Ổn định đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên dùng ngô thay cho các thực phẩm khác. Bởi ngô giúp tăng lưu lượng máu, hỗ trợ điều chỉnh insulin, giảm sự hấp thu cholesterol.

Những điều cần lưu ý khi ăn ngô vào bữa sáng

Theo các chuyên gia, bạn có thể ăn ngô luộc hàng ngày nhưng bạn cần lưu ý liều lượng ngô nạp vào cơ thể. Bạn chỉ nên ăn 1 bắp ngô luộc có kích thước vừa phải mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều.

Khi ăn quá nhiều ngô có thể dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe như kích hoạt bệnh tự miễn. Ngoài ra ngô có thể gây khó chịu cho niêm mạc ruột. Các protein trong ngô là gluten có thể làm xáo trộn hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, ngô có chỉ số đường huyết cao, nên dễ dàng chuyển đổi thành đường trong cơ thể, gây ra phản ứng insulin, làm tình trạng viêm thêm trầm trọng. Đặc biệt khi ăn ngô sống sẽ có thể gây rối loạn đường ruột, tiêu chảy.

Trẻ nhỏ vốn có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, vì vậy nếu để trẻ ăn thực phẩm nhiều chất xơ như ngô sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.

Ngô vốn là thực phẩm chứa tỷ lệ tinh bột cao, hạt lại cứng vì thế nếu đang có chức năng tiêu hóa kém mà ăn nhiều ngô sẽ tạo ra gánh nặng lớn cho dạ dày, gây đầy hơi, khó tiêu.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi ăn ngô luộc vào buổi sáng. Hãy ăn ngô đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-an-ngo-luoc-vao-bua-sang-ar845502.html?fbclid=IwAR10cYtuyOmxV9F-Jbq1nTJov7qks_th_wq6u4vd51XbXpldLZIqlwbvL0g

bữa sáng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao