Gợi ý 5 bữa sáng vừa ngon vừa giúp cân nặng giảm vèo vèo

Đừng bỏ qua 5 bữa sáng giàu dinh dưỡng mà rất hiệu quả cho việc giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất với những người đang ăn kiêng. Do đó, nếu bạn đang cần giảm cân thì hãy bắt đầu với một bữa ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng nhưng lại giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào.

Dưới đây là gợi ý 5 bữa sáng giàu dinh dưỡng, ít calo giúp vóc dáng của bạn luôn cân đối.  

1. Bánh mì nướng trứng ốp la

Gợi ý 5 bữa sáng vừa ngon vừa giúp cân nặng giảm vèo vèo-1
Bánh mì đen được làm từ lúa mạch không chứa tinh bột nên calo ít hơn bánh mì trắng. (Ảnh: Pinterest)

Bánh mì đen là loại bánh được làm từ lúa mạch không chứa tinh bột nên calo ít hơn bánh mì trắng. Ngoài ra, bánh mì đen có hàm lượng chất xơ cao nên ít gây tăng cân hơn.

Ăn bánh mì đen với trứng ốp la hoặc trứng luộc là gợi ý bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng và giúp ổn định cân nặng không nên bỏ qua. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm một cốc sữa tươi không đường để tăng khẩu vị cho bữa ăn.

2. Salad rau trộn ức gà

Ức gà vừa giàu protein lại có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mọi người lựa chọn ức gà cho mục đích ăn kiêng bởi loại thực phẩm này không chỉ giảm cân còn giúp tăng cơ.

Hãy dùng ức gà áp chảo xé nhỏ và trộn với rau diếp, dưa chuột, ngô ngọt, ớt và nước sốt để tạo nên món salad ngon miệng và bổ dưỡng nhé.

3. Cháo yến mạch ăn kèm hoa quả

Gợi ý 5 bữa sáng vừa ngon vừa giúp cân nặng giảm vèo vèo-2
Cháo yến mạch không chỉ là bữa sáng nhanh gọn, dễ nấu mà nó còn đặc biệt tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Pinterest)

Cháo yến mạch không chỉ là bữa sáng nhanh gọn, dễ nấu mà nó còn đặc biệt tốt cho sức khỏe. Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt, chứa nguồn chất xơ dồi dào, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Trong 100g yến mạch khô chứa 380 calo, 17g protein, 66g carbohydrate, 11g chất xơ, 6g chất béo.

Để chuẩn bị cho bữa sáng, bạn chỉ cần nấu một nắm yến mạch với sữa hạt trong khoảng 10-20 phút để cháo nhừ. Khi ăn, thêm một quả chuối hoặc một nửa quả táo là bạn đã có một bữa sáng thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

4. Kimbap gạo lứt

Hãy thử thay thế gạo trắng bằng gạo lứt cho món kimbap, bạn sẽ có bữa ăn sáng bổ dưỡng mà rất tốt cho việc giảm cân. Gạo lứt có khả năng hấp thụ tốt chất xơ, giúp bạn no lâu và hạn chế thèm ăn. Cách chuẩn bị vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm món kimbap gạo lứt với trứng chiên và rau củ.

5. Súp đậu phụ

Gợi ý 5 bữa sáng vừa ngon vừa giúp cân nặng giảm vèo vèo-3
Món súp đậu phụ trứng ngọt thơm, không chỉ làm ấm cơ thể mà còn cung cấp đủ dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới. (Ảnh: Pinterest)

100g đậu phụ chỉ chứa khoảng 76 calo. Thực phẩm từ đậu nành chứa protein có thể cân bằng chất lỏng trong cơ thể với axit và bazơ. Ngoài ra, đậu phụ chứa omega-3, có thể điều chỉnh lượng mỡ trong cơ thể bằng cách tăng mức cholesterol.

Bạn có thể thử với món súp đậu phụ trứng ngọt thơm, không chỉ làm ấm cơ thể mà còn cung cấp đủ dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/goi-y-5-bua-sang-vua-ngon-vua-giup-can-nang-giam-veo-veo-ar846382.html

sức khỏe bữa sáng dinh dưỡng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao