Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Trước khi nổi tiếng, Salma Hayek bị xem thường vì là diễn viên gốc Latin. Cô hiện có sự nghiệp thành công, cuộc sống viên mãn bên chồng tỷ phú.

Theo SCMP, Salma Hayek là cái tên quen thuộc với khán giả toàn cầu. Giờ đây, nữ diễn viên tiếp tục có bước tiến mới trong sự nghiệp khi đóng vai Ajak trong Eternals thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Trước khi thành danh ở Hollywood, nữ diễn viên từng vật lộn để được công nhận. Cô là ngôi sao Latin đầu tiên được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Oscar với Frida (2003).

Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel-1Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel-2
Tạo hình của Salma Hayek trong phim House of Gucci và Eternals. Ảnh: Back Grid, Entertainment Weekly.

Từng muốn trở thành vận động viên chuyên nghiệp

Theo Insider, Salma Hayek từ nhỏ mong trở thành vận động viên môn thể dục dụng cụ.

"Tôi yêu thích vận động nhưng không hề có lớp học. Xung quanh tôi cũng không ai có đam mê này. Tôi phải tự học tại nhà", nữ diễn viên nói trong chương trình Live with Kelly and Ryan.

Năm 9 tuổi, cô năn nỉ cha đưa đến trung tâm thể dục ở thành phố Mexico. "Tôi ở đó tận hai tháng và tập trung tập luyện. Tôi được vào đội dự bị của đội tuyển Olympic", cô kể.

Tuy nhiên, để được thi đấu chuyên nghiệp, trung tâm đào tạo yêu cầu Hayek ở lại trường dưới hình thức nội trú. Cô phải đi vào nề nếp tập luyện 6 giờ/ngày.

Cha của Hayek không đồng ý để cô ở lại thành phố Mexico nên đã từ chối. "Giấc mơ Olympic của tôi đã chết từ thuở đó", ngôi sao sinh năm 1966 nói.

Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel-3
Salma Hayek tại Liên hoan phim Quốc tế Palm Springs 2020. Ảnh: Getty.

Từng bị đuổi học

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Town & Country, Salma Hayek thừa nhận cô có khiếu hài hước nhưng nghịch ngợm. Trong thời gian đi học, nữ diễn viên thường chơi khăm bạn học.

"Trong khi các cô gái muốn dậy sớm trang điểm, làm tóc, tôi chỉ muốn ngủ càng nhiều càng tốt", cô kể.

Nữ diễn viên tiết lộ có lần cô dậy sớm hơn bạn học một giờ chỉ để thực hiện các trò chơi khăm. Cuối cùng, hậu quả của "trận cười suốt hai giờ" là cô bị giám thị bắt phạt.

Salma Hayek bị yêu cầu rời khỏi trường nội trú Công giáo ở New Orleans vào năm 12 tuổi vì trò nghịch ngợm.

Khởi đầu gian nan

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí W, Salma Hayek tiết lộ lần thử vai đầu tiên của cô là Jasmine trong vở kịch Aladdin tại quê nhà Mexico. "Năm 18 tuổi, tôi rất sợ sân khấu. Đó là trải nghiệm kinh khủng", nữ diễn viên nói.

Salma Hayek đồng thời cho biết công việc diễn xuất với cô thời điểm đó giống như ác mộng. Nữ diễn viên phải tập chịu đựng, làm quen mỗi ngày.

Thuở mới vào nghề, do là diễn viên gốc Latin, Salma Hayek không được tôn trọng như các diễn viên da trắng. Trong cuộc phỏng vấn với Vogue, Hayek kể cô gặp khó khăn khi tìm kiếm nhà thiết kế tài trợ tại các sự kiện.

Năm 1998, xuất hiện tại sự kiện MTV Video Music Awards, Salma Hayek diện váy đen đơn giản. Cô chọn vẽ hình cánh bướm lên cơ thể vì không thể mượn trang sức từ nhà tài trợ.

"Tôi biết những cô gái khác sẽ diện đồ, trang sức lộng lẫy. Tôi đi mượn đồ nhưng họ nói rằng không biết tôi là ai. Tôi tự vẽ hình lên cơ thể và hài lòng với điều đó. Sáng tạo là tất cả", nữ diễn viên nói với tạp chí InStyle.

Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel-4Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel-5
Tại thảm đỏ MTV VMAs, sao phim Frida vẽ lên người vì không mượn được trang sức. Ảnh: Getty.

Mỹ nhân lấy chồng tỷ phú

Sau khi thành công với bộ phim Frida, Salma Hayek được mệnh danh là biểu tượng gốc Latin hàng đầu Hollywood. Cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn trên đất Mỹ.

Việc trở thành ngôi sao hàng đầu giúp diễn viên người Latin được nhiều doanh nhân để mắt. Năm 2007, giữa lúc sự nghiệp đang lên, cô quyết định lấy chồng.

Tên tuổi, hình ảnh nữ diễn viên xuất hiện dày đặc trên mặt báo sau khi cô kết hôn cùng tỷ phú François-Henri Pinault. Ông là giám đốc điều hành của tập đoàn thời trang cao cấp Kering - công ty mẹ của Gucci và Balenciaga.

Việc lấy chồng tỷ phú khiến Salma Hayek bị chỉ trích là "hám danh, lám lợi". Trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, minh tinh 55 tuổi nói: "Tôi thấy thương hại thay vì ghét bỏ họ. Bạn biết đấy, tôi đẹp và là người giàu có ở Mexico. Đâu ai biết trước được điều gì, tình yêu cũng thế".

Điều ít biết về minh tinh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel-6
Salma Hayek chịu nhiều đàm tiếu khi cưới tỷ phú François-Henri Pinault. Ảnh: AP.

Tháng 2, nữ diễn viên tiếp tục lên tiếng bác bỏ thông tin lấy chồng tỷ phú chỉ vì tiền.

Trong podcast Armchair Expert của Dax Shepard, sao phim Ugly Betty nói: "Tôi luôn gặp những câu nói như 'Ồ, đó là người đàn ông giàu có, tôi hiểu lý do cô ấy cưới Pinault'. Thực tế tôi yêu anh ấy vì vẻ đẹp trai, quyến rũ và sự tự tin. Tôi thấy chồng rất tuyệt vời".

Nữ diễn viên đồng thời khẳng định công chúng chỉ nhìn bề ngoài để đánh giá mối quan hệ của họ. Salma Hayek nói hiện tại cô có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và con gái Valentina.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dieu-it-biet-ve-minh-tinh-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-post1268200.html

Salma Hayek Sao hollywood

Tin tức mới nhất