Điều tra 'bảo kê' ở chợ Long Biên, 2 nữ nhà báo bị dọa giết cả nhà

Ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ nhà báo đang công tác tại hai cơ quan này nhận được tin nhắn đe dọa.

Điều tra bảo kê ở chợ Long Biên, 2 nữ nhà báo bị dọa giết cả nhà-1
Hình ảnh thu tiền "bảo kê" tại chợ Long Biên được phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM phanh phui (ảnh phunuonline.com).

Cụ thể, đêm 2/12, phóng viên Nguyễn Thị Liên (công tác tại Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung đe dọa. Người dùng số điện thoại này nhắn tin yêu cầu chị dừng lại việc điều tra sai phạm tại chợ Long Biên, Hà Nội

"Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày" - nội dung tin nhắn điện thoại gửi phóng viên.

Trong đêm 2/12,  nữ phóng viên này tiếp tục nhận được tin nhắn đe dọa với nội dung: "Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Tương tự, nhà báo Thu Trang - trưởng đại diện Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội - cũng nhận được 2 tin nhắn với nội dung đe dọa giống như trên cùng một số điện thoại tương tự.

Vụ việc “bảo kê” tại chợ Long Biên đã được Đài truyền Việt Nam phát sóng qua các phóng sự điều tra. Sau đó Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9/2018, báo chí đã đặt câu hỏi xung quanh vụ việc “bảo kê” tại chợ Long Biên. Tại buổi họp báo này, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Công an TP. Hà Nội đang vào cuộc một cách tích cực, trách nhiệm và với yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ Công an là khẩn trương điều tra, xác minh, kết luận đưa ra xử lý theo quy định pháp luật sớm nhất. Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án này.

“Nhân đây chúng tôi cảm ơn và đánh giá rất cao sự chủ động của báo chí đã vào cuộc và có thông tin ban đầu để công an vào cuộc. Chúng tôi ghi nhận các phóng viên đặt vấn đề, cung cấp thông tin vụ việc. Ngoài tinh thần trách nhiệm ra, các phóng viên chấp nhận rủi ro vì đối tượng có thể hăm dọa, trả thù và thực tế chúng tôi biết có tình trạng đấy" – Trung tướng Sơn nói và cho biết: "Chúng tôi tiếp tục ghi nhận thông tin nhiều phía cùng Công an TP. Hà Nội điều tra, kết luật vụ này sớm nhất để xử lý đúng theo tinh thần của pháp luật".

Theo Dân Việt


bảo kê xã hội đen

Tin tức mới nhất