Đình chỉ công tác KTV bệnh viện bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn đối với kỹ thuật viên chụp X-quang Mùa A Chớ, bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi, chờ kết luận điều tra.

Liên quan sự việc nhân viên kỹ thuật chụp X-quang của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai bị tố cáo hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi khi chụp X-quang cho bệnh nhân này, thông tin với báo chí, bà La Thị Yêu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai - cho biết: Phía bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn với kỹ thuật viên Mùa A Chớ cho đến khi có kết luận điều tra.

Đình chỉ công tác KTV bệnh viện bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi-1
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai.

Trước đó, sáng 27/5, trao đổi với báo chí, đại tá Phạm Mạnh Cường - Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai - thông tin: Trong quá trình điều tra, bước đầu Mùa A Chớ đã thừa nhận hành vi hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi trong khi chụp X-quang phổi cho nữ bệnh nhân này. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục thu thập chứng cứ để phục vụ điều tra.

Được biết, Mùa A Chớ là người dân tộc Mông, sinh năm 1991, bản Hua Lý, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai. Chớ có thời gian công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai 5 năm và đã có vợ con.

Đình chỉ công tác KTV bệnh viện bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi-2
Dãy nhà nơi xảy ra sự việc.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều 21/5. Theo lời kể của nạn nhân trước đó: Khi mới vào phòng thì Chớ bảo cháu đứng chụp; sau đó, bảo cháu cởi áo nằm lên bàn. Nằm xuống bàn một lúc cháu thấy kỹ thuật viên này sờ vào ngực và bộ phận sinh dục của mình.

Ít phút sau, cháu được Chớ bảo vào phòng rửa phim để khám tiếp. Trong phòng rửa phim rất tối và kỹ thuật viên này đã bảo cháu cởi quần dài, sau đó đối tượng tự cởi quần lót và thực hiện hành vi hiếp dâm. Do quá sợ hãi và trong bóng tối, cháu bé đã không dám phản ứng gì. Sau đó, nạn nhân đi ra cửa phòng ôm mặt khóc và nói với người nhà là mình bị hiếp dâm. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X-quang.

Đình chỉ công tác KTV bệnh viện bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi-3
Nơi kỹ thuật viên chụp X-quang cho nữ bệnh nhân 13 tuổi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quỳnh Nhai đã tiến hành tạm giữ kỹ thuật viên Mùa A Chớ để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, Mùa A Chớ đã thừa nhận hành vi hiếp dâm của mình.

Theo bà La Thị Yêu, đây là sự việc xảy ra lần đầu tiên tại bệnh viện, ban lãnh đạo cũng đã trấn an tinh thần của y - bác sĩ trong các cuộc họp giao ban, làm hết trách nhiệm của người quản lý. Còn cán bộ bệnh viện làm sai thì xử theo Luật Viên chức.

Theo Dân Việt


xâm hại tình dục trẻ em Hiếp dâm

Tin tức mới nhất