Đình chỉ hoạt động 'siêu xe lướt trên vịnh Hạ Long'

"Siêu xe lướt trên vịnh Hạ Long" tự ý chạy thử trên biển khi phương tiện chưa được đăng kiểm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã đình chỉ hoạt động này.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc một phương tiện đường thủy hình dáng xe ô tô chạy trên biển ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh khiến nhiều người quan tâm, thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận.

Đình chỉ hoạt động siêu xe lướt trên vịnh Hạ Long-1
Phương tiện đường thủy tự ý chạy thử trên vịnh Hạ Long khi đang chờ đăng kiểm (ảnh chụp từ clip).

Nội dung đoạn clip thể hiện phương tiện đường thủy màu xanh lá hình dáng xe ô tô chạy lướt trên mặt biển, chở theo 4 người, trong đó chỉ có 1 người mặc áo phao.

Ngoài ra, trên mạng xã hội còn có hình ảnh một nữ diễn viên chụp ảnh cùng phương tiện đường thủy hình xe ô tô thu hút hơn 100 nghìn lượt like.

Đình chỉ hoạt động siêu xe lướt trên vịnh Hạ Long-2
Nữ diễn viên chụp ảnh bên phương tiện đường thủy hình xe ô tô tại Quảng Ninh (Ảnh: Page Tin Tuc Quang Ninh).

Ngày 15/11, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin sự việc trên, đã yêu cầu cán bộ phụ trách lĩnh vực giao thông đường thủy kiểm tra, báo cáo.

Theo đó, những phương tiện đường thủy mang hình xe ô tô này thuộc Công ty du thuyền Đông Dương, trụ sở tại phường Tuần Châu, TP Hạ Long.

Những phương tiện này sau khi được công ty trên mua về thì đang chờ đăng kiểm. Tuy nhiên, Công ty du thuyền Đông Dương đã cho chạy thử phương tiện trên vịnh Hạ Long để quảng cáo.

Đình chỉ hoạt động siêu xe lướt trên vịnh Hạ Long-3
Trong số những người ngồi trên phương tiện đường thủy hình dáng ô tô chỉ có 1 người mặc áo phao. (ảnh cắt từ clip).

"Công ty này chưa có hoạt động kinh doanh gì về những phương tiện đường thủy hình dáng xe ô tô mà chỉ mới giới thiệu sản phẩm để bán. Sở GTVT tỉnh, Công an tỉnh và Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã đình chỉ hoạt động này", lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh nói.

Theo đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, một phương tiện đường thủy muốn hoạt động thì phải đăng ký luồng, tuyến rõ ràng, thời gian hoạt động. Ngoài ra còn phải đảm bảo những quy định về PCCC, người tham gia phải mặc áo phao khi đi trên phương tiện đường thủy hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dinh-chi-hoat-dong-sieu-xe-luot-tren-vinh-ha-long-2215202.html

Vịnh Hạ Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao