Đinh Hương đẹp như hoa ngắm hoài không chán

- Top 4 của Giọng hát Việt 2012 gây ấn tượng bằng sự trở lại rất nữ tính, mềm mại, khác hẳn với phong cách mạnh mẽ, cứng cỏi sai Giọng hát Việt.

Giọng hát Việt 2012 là mùa đầu tiên format The Voice được sản xuất tại Việt Nam nhưng đã tạo được một sức hút truyền thông mạnh mẽ, giới thiệu được rất nhiều giọng hát có nội lực, là tiềm năng phát triển cho nền nhạc nhẹ Việt Nam sau một khoảng thời gian dài chưa có nhiều nhân tố bùng nổ. Tuy chưa thực sự có những nhân tố bật hẳn thành một gương mặt đại diện cho nền âm nhạc nước nhà, nhưng những cái tên như Hương Tràm, Đinh Hương, ... đang là những dấu ấn được giới chuyên môn và khán giả nhìn nhận như những nghệ sĩ mới có cá tính âm nhạc và khả năng bùng nổ thực sự trong thời gian tới.

Sau Giọng hát Việt, ngược với Xuân Nghi và Kiên Giang chưa có động tĩnh lớn, quán quân Hương Tràm đang chuẩn bị tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay thì Đinh Hương cũng đã cho thấy sự thay đổi hình ảnh rất rõ nét của mình trong chiến lược âm nhạc và hình tượng mới. Ngay từ trong cuộc thi, có thể nhìn thấy ở Đinh Hương một cá tính âm nhạc thực sự khác biệt và 'gan lì' trong suy nghĩ về chiến lược thi đấu. Gạt bỏ những yếu tố về tài năng âm nhạc khi đã vào được Top 4 của cuộc thi, thì cá tính và đam mê là 2 điều thấy rất rõ ở Đinh Hương. Đam mê nhạc ngoại khiến Đinh Hương liên tục lựa chọn những ca khúc hit đình đám để chinh phục khán giả, cũng như thử thách chính bản thân bởi những ca khúc dự thi đều đòi hỏi một sự tập luyện kiên cường, sức khỏe dù ngoại hình Đinh Hương nhỏ nhắn hơn rất nhiều tầm vóc các ca khúc cô thể hiện.


Phong cách của Đinh Hương tại Giọng hát Việt 2012

Thông qua chính những phần biểu diễn của mình, Đinh Hương làm rõ được cá tính âm nhạc của mình bằng cách xử lý riêng, cách hát có những biến đổi mà vẫn tạo nên được sự thú vị đặc biệt. Ngay từ Vòng giấu mặt, Đinh Hương đã làm nên dấu ấn với Warwick Avenue với việc cả 4 huấn luyện viên đều nhấn ghế xoay nên cô gái sinh năm 1987 đã được mặc định là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân. Từ đây cho tới hành trình bước vào đêm chung kết, Đinh Hương trung thành với những ca khúc nhạc ngoại và luôn giữ cho mình cách hát gằn giọng đặc biệt, mặc đù đôi lúc cách hát này lại là một cản trở trong cách nghe và cảm nhận của khán giả.




Đinh Hương thay đổi hình ảnh tại HTV Awards

Sau 3 tháng từ khi rời The Voice, sân khấu HTV Awards và Bước nhảy Hoàn vũ đang chứng kiến sự thay đổi 'ngoạn mục' của Đinh Hương khi hình ảnh cá tính có phần hầm hố, mạnh mẽ đã chuyển hướng sang một hình ảnh nữ tính, sang trọng. Ngay từ trong The Voice, những ý kiến bình luận về Đinh Hương đều cho thấy đây là một trong những 'của hiếm' trong giới ca sĩ nhạc nhẹ khi tất cả các thuộc tính cần và đủ Đinh Hương đều sở hữu. Đặc biệt trong âm nhạc, Đinh Hương bật lên được nhờ cá tính và bản lĩnh riêng. Rất nhiều ca khúc dự thi trong The Voice, Đinh Hương quyết liệt bảo vệ chính kiến tới cùng để biểu diễn dù có thể tiết mục đó chưa thành công như mong đợi. Tuy nhiên, đây chính là nhược điểm khi làng nhạc nhẹ hiện nay thực sự không có nhiều sân khấu lớn dành cho các sáng tác mà Đinh Hương đang theo đuổi và xu hướng bình chọn của khán giả khác hẳn thị hiếu của công chúng thưởng thức âm nhạc ở các sân khấu biểu diễn lớn.

Thay đổi của Đinh Hương trong thời gian gần đây không hẳn là cách chiều lòng khán giả số đông, mà đơn thuần cho thấy một định hướng với về hình ảnh và âm nhạc dựa trên nền tảng là những lợi thế sẵn có từ trước. Từ Sway cho tới Mercy tại HTV Awards và Bước nhảy Hoàn vũ, Đinh Hương cho thấy độ mềm về hình ảnh, trang phục cũng trở nên dịu dàng hơn so với các trang phục da bó sát, croptop tạo sự mạnh mẽ nhưng có phần xa cách. Các ca khúc được lựa chọn thể hiện không cần có giai điệu mạnh mẽ của các bản Rock trước đây, nhưng vẫn là đất để Đinh Hương thể hiện cá tính riêng trong cách xử lý luôn khác biệt và mắm muối thêm ở phần 'vũ đạo' mà trước đây khán giả chưa từng biết tới.




Đinh Hương tại Bước nhảy Hoàn vũ tối qua.

Tối qua, trong chương trình Bước nhảy Hoàn vũ, khán giả từng yêu thích Đinh Hương tại Giọng hát Việt không khó để nhận ra giọng hát khàn, gằn quen thuộc nhưng có sự quyến rũ, thu hút riêng. Sự thay đổi của Đinh Hương đã kéo gần cô gái sinh năm 1987 với công chúng, khán giả nhưng để thực sự bật hẳn lên thì các ca khúc tiếng Anh chưa hẳn là một phương án tốt. Kinh nghiệm từ các gương mặt Quán quân, Á quân của các cuộc thi lớn hiện nay đã cho thấy, việc cover lại thành công một ca khúc nhạc ngoại chỉ thường nhận được phản hồi tốt trong cuộc thi, còn khả năng gây hiệu ứng số đông rộng lớn nên bắt đầu từ các ca khúc Việt. Đây cũng chính là bài toán mà hầu hết các gương mặt thí sinh The Voice mùa đầu tiên phải tìm lời giải khi chính thức ra mắt công chúng.

Những hình ảnh của Đinh Hương tại Bước nhảy Hoàn vũ 2013:





















Huy Minh
(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Tin tức mới nhất