DJ triệu phú Martin Garrix đến VN

(2Sao) - Việc Martin Garrix tới thủ đô Hà Nội diễn trong bữa tiệc EDM lớn nhất năm mang tên “Martin Garrix by VinaPhone” do VinaPhone đồng tổ chức vào tối 18/9/2016 tại Ecopark đang trở thành sự kiện gây sốt trong cộng đồng người yêu nhạc điện tử.

Chỉ mới 20 tuổi nhưng Martin Garrix đã sở hữu hàng triệu fan trên khắp thế giới, tài sản kếch xù và vị thế đáng nể trong làng DJ quốc tế.
 
Giấc mơ DJ đến từ Thế vận hội Olympic Athens

Martin Garrix tên thật là Martijn Gerard Garritsen, sinh ra vào mùa hè năm 1996 tại Amstelveen - thành phố nhỏ xinh đẹp ở phía Bắc Hà Lan. Lớn lên ở “cái nôi” của nhạc điện tử châu Âu, Martin đã sớm bộc lộ năng khiếu từ nhỏ. Năm lên 8 tuổi, cậu đã biết chơi guitar. Cùng năm đó, cậu nhóc quyết định theo đuổi ước mơ làm DJ sau khi xem DJ đàn anh - Tiesto - biểu diễn tại Thế vận hội Olympics diễn ra tại Athens (Hy Lạp). 

Sau màn biểu diễn đầy choáng ngợp của Tiesto tại sự kiện thế vận hội, Martin Garrix bắt đầu tải các phần mềm nhạc điện tử và bắt đầu tìm tòi sáng tác. Năm 2012, ở tuổi 16, cậu ra mắt bản nhạc đầu tay - BFAM (cùng người bạn là DJ Julian Jordan) và sau đó là Just Some Loops. Năm 2013, Martin tốt nghiệp Học viện Herman Brood ở Utrecht - thành phố lớn thứ tư ở Hà Lan. Cậu bắt đầu sáng tác rất nhiều và trong 50 bản nhạc, chỉ có một bản duy nhất được phát hành tới khán giả. 

Cơn sốt mang tên “Animals” 

Dấu son sự nghiệp của Martin Garrix đến vào mùa hè năm 2013. Sau một năm hoạt động, cậu đã tìm được chỗ đứng trong làng DJ thế giới bằng vị trí thứ 40 trong bảng xếp hạng của DJ Magazine. 
Tuy nhiên, thành công chỉ thực sự tới khi Martin ra mắt tác phẩm Animals vào mùa hè. Mang phong cách Big Room House trẻ trung, mạnh mẽ, Animals nhanh chóng trở thành bài hát thịnh hành trên khắp các sàn nhảy, quán bar ở châu Âu, sau đó là châu Á và Mỹ. Ca khúc này đưa Martin Garrix trở thành người trẻ nhất giành vị trí quán quân bảng xếp hạng Beatport. 

Trong nửa sau năm 2013, chàng DJ mới 17 tuổi đã biến cả thế giới thành những “con thú” - như tên bài hát - bởi giai điệu buộc người nghe không thể ngồi yên. “Cơn mưa” giải thưởng bắt đầu đưa Martin Garrix trở thành cái tên “hot” trong làng nhạc điện tử. “Ca khúc quốc tế hay nhất” tại The Buma Awards, “Ca khúc hay nhất” - “Màn biểu diễn live hay nhất” tại NRJ DJ Awards là ba trong số các giải thưởng mà Animals đem lại cho chàng DJ trẻ. 

Chỉ một năm sau, DJ Magazine đưa Martin Garrix lên vị trí thứ tư trong Top 100, ngang hàng với các đàn anh như Hardwell, Armin van Buuren và thậm chí là hơn hẳn Tiesto, Steve Aoki hay David Guetta. 

Tuổi 20 ngọt ngào với những con số khổng lồ

Đến tháng 5/2016, Martin Garrix mới tròn 20 tuổi, chia tay tuổi teen nhưng cậu đã sở hữu những con số mà nhiều người phải mơ ước. Sau 4 năm làm DJ, khối lượng tài sản của Martin Garrix ước tính vào khoảng 145 triệu USD, đưa cậu trở thành một trong những DJ giàu nhất thế giới. Tạp chí uy tín Forbes đã đưa Martin vào danh sách 30 nhân vật quyền lực dưới 30 tuổi. 

Sau ba năm từ lúc phát hành, MV Animals đã có gần 860 triệu lượt xem trên Youtube, hơn 100 triệu lượt nghe trực tuyến trên Spotify. Đây là một trong những sản phẩm EDM ăn khách nhất trong lịch sử. 
 
Với những thành công đạt được và việc theo đuổi dòng nhạc Progressive House, Big Room House mạnh mẽ, gây “nghiện”, Martin Garrix đã được biểu diễn tại những lễ hội EDM lớn như Tomorrowland, Ultra Music Festival, Electric Daisy Carnival… 

Ngoài ra, DJ sinh năm 1996 cũng là đại sứ của những câu lạc bộ thượng lưu hàng đầu như Las Vegas, Omina. Từ một cậu bé với mong muốn làm DJ sau khi xem thần tượng trình diễn, Martin Garrix đã đạt được mơ ước và tiến xa tới những chặng đường mà cậu còn chẳng thể ngờ tới. 

Doãn Phong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao