Đạo diễn Đỗ Đức Thành - diễn viên Quốc Tuấn: 2 người bố truyền cảm hứng bất tận về tình cha con

Từ bỏ thánh đường nghệ thuật để cùng con chiến đấu với bệnh tật, đạo diễn Đỗ Đức Thành hay diễn viên Quốc Tuấn đều lan tỏa những câu chuyện nhân văn.

Hành trình cùng con trở thành chiến binh của Đỗ Đức Thành đã kết thúc

Sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, con gái đạo diễn Những ngọn nến trong đêm - Hạnh An đã trút hơi thở vào sáng ngày 2/11. Trên trang cá nhân, vị đạo diễn tài năng chỉ để lại dòng chia sẻ cách một ngày trước khi con ra đi, và cập nhật ảnh đại diện bầu trời trong xanh, thoáng đãng. 

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - diễn viên Quốc Tuấn: 2 người bố truyền cảm hứng bất tận về tình cha con-1
Đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái cùng chiến đấu với bệnh tật.

Hạnh An dừng lại những ước mơ dang dở của tuổi 20 và kết thúc những chuỗi ngày đau đớn vì bệnh tật. Còn với đạo diễn Đỗ Đức Thành, 2 năm kéo dài và duy trì sự sống cho con đến phút cuối cùng.

Từ khi phát hiện con mắc bạo bệnh, nam đạo diễn cũng trở thành chiến binh cùng con vượt qua nỗi đau. Trên trang cá nhân, anh luôn thể hiện sự lạc quan, tin là phép màu sẽ đến.

Nụ cười hiền lành, ấm áp của cô con gái được Đỗ Đức Thành đăng tải khiến nhiều người không khỏi ấm lòng... Nhưng xúc động nhất là hình ảnh hai bố con cạo đầu cho nhau, trước khi bước thực hiện ca phẫu thuật ghép tủy lần hai vào tháng 9 vừa qua. Trước ngưỡng cửa hẹp của sự sống và cái chết, vị đạo diễn viết về con gái: "Kiểu gì con cũng rụng hết tóc, hai cha con xuống tóc luôn cho nhẹ đầu".

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - diễn viên Quốc Tuấn: 2 người bố truyền cảm hứng bất tận về tình cha con-2

Tình thương con lớn lao đến nỗi anh có thể bỏ qua những mặc cảm, tâm sự nỗi lo tài chính đã vơi kiệt và mong mỏi sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm. 

"Là người làm cha, làm mẹ, trong mọi hoàn cảnh thì dù có 1% cơ hội cứu con, chúng tôi cũng phải cố gắng dù rằng có những lúc tôi cảm thấy bất lực. Nhưng tôi không tuyệt vọng, vì tôi tin rằng những trái tim nhân hậu sẽ giúp đỡ, chia sẻ khó khăn này với chúng tôi bằng tình yêu lớn lao và vì điều kỳ diệu sẽ đến, con tôi khỏe lại. 'Con khỏe lại' chắc chắn đó là những lời từ hạnh phúc nhất trong hành trình này và trong cả cuộc đời của tôi.

Phải xin, tôi ngần ngại vô cùng. Tôi xin, không dám vay vì vay không biết khi nào trả được", nam đạo diễn viết trước khi con bước vào cuộc chiến sinh tử.

Nhưng phép màu đã không đến với hai bố con đạo diễn Những ngọn nến trong đêm. Từ nay, cô bé kiên cường sẽ không còn bị đau đớn và bệnh tật dày vò nữa.

Diễn viên Quốc Tuấn và chặng đường 17 năm cùng con chiến thắng số phận

Giống như người đồng nghiệp, diễn viên Quốc Tuấn từng lấy đi nước mắt của khán giả về hành trình kỳ diệu cùng Bôm - cậu con trai mắc phải Apert - bệnh xương cứng sớm cục bộ.

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - diễn viên Quốc Tuấn: 2 người bố truyền cảm hứng bất tận về tình cha con-3
Diễn viên Quốc Tuấn và con trai

Câu chuyện đầy cảm động của gia đình diễn viên Quốc Tuấn đã được lan tỏa qua chương trình Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu Cha và con phát sóng vào năm 2017. Chặng đường dài cùng con chiến đấu với bệnh tật của Quốc Tuấn truyền đi nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều người.

Từ một diễn viên tên tuổi và sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, Quốc Tuấn gác lại mọi công việc để dành toàn bộ thời gian và tâm trí chữa bệnh cho con. Anh bán hết nhà cửa và tài sản để đi "mua" phép màu cho con, dẫu biết nó thật sự khó khăn. 

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - diễn viên Quốc Tuấn: 2 người bố truyền cảm hứng bất tận về tình cha con-4

Từ bỏ thánh đường nghệ thuật để hi sinh trọn vẹn cho quý tử, nam diễn viên cùng con đi khắp các bệnh viện trong và ngoài nước vì một niềm tin mãnh liệt. Hai bố con đã cùng nhau trải qua qua nhiều lần phẫu thuật, có những ca thành công, có cả những ca thất bại, chịu không biết bao nhiêu đau đớn... Dù tỏ ra mạnh mẽ, nhưng Quốc Tuấn cũng không ít lần rơi nước mắt khi chứng kiến con quặn đau trên giường bệnh, nhưng chẳng thể làm được gì.

Trải qua một hành trình rất dài, chính sự mạnh mẽ của Bôm và tấm lòng hi sinh của người bố đã vượt qua nỗi đau về bệnh tật. Hiện tại, cậu bé đang là sinh viên của trường Học viện Âm nhạc Quốc gia và có niềm đam mê mãnh liệt với cây đàn piano.

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - diễn viên Quốc Tuấn: 2 người bố truyền cảm hứng bất tận về tình cha con-5
Hành trình 17 năm chiến đấu cùng bệnh tật, nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng con trai đã có những chiến thắng tuyệt vời. Cậu bé giờ đây đã trở thành một tài năng âm nhạc với khả năng chơi đàn điêu luyện. Đôi bàn tay dính chặt vào nhau khi chào đời bây giờ đã có thể lướt nhẹ trên phím đàn... Cũng chính đôi tay ấy đã nắm lấy tay bố, cho nhau niềm tin và sức mạnh để chiến thắng số phận nghiệt ngã.

Su
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-duc-thanh-va-quoc-tuan-truyen-nguon-cam-hung-ve-tinh-cha-con-n-201117.html

Đỗ Đức Thành bé Bôm Diễn Viên Quốc Tuấn

Tin tức mới nhất