Đổ hàng tấn tiền để Mỹ tiến, SM muối mặt khi không được đề cử VMAs 2022

Việc được đề cử tại MTV VMAs phần nào phản ánh được độ nổi tiếng của một nghệ sĩ tại thị trường US-UK.

Ban tổ chức lễ trao giải MTV VMA 2022 vừa công bố danh sách được đề cử đầy đủ. Giống như vài năm trở lại đây, có rất nhiều nghệ sĩ Kpop được đề cử trong lễ trao giải nổi tiếng của US-UK này. 

Đổ hàng tấn tiền để Mỹ tiến, SM muối mặt khi không được đề cử VMAs 2022-1
Chiếc cúp của giải MTV VMAs

Đầu tiên, SEVENTEEN nhận về hai đề cử quan trọng là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất Màn trình diễn Push của năm. Nhóm sẽ cạnh tranh với GAYLE, Latto, Måneskin và một vài nghệ sĩ khác cho giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, cũng như đối đầu với Remi Wolf, Nessa Barrett, Mae Muller,.. cho Màn trình diễn Push của năm với bài hát Rock With You. 

BTS, nghệ sĩ đã chiến thắng Nhóm nhạc xuất sắc nhất và K-Pop xuất sắc nhất vào năm 2021 năm nay được đề cử cho giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất với My Universe; giải Biên đạo xuất sắc nhất với Permission To Dance; và Màn trình diễn Metaverse tốt nhất cho Minecraft. 

Đổ hàng tấn tiền để Mỹ tiến, SM muối mặt khi không được đề cử VMAs 2022-2
BTS nhận giải tại VMAs năm ngoái

Ở hạng mục Màn trình diễn Metaverse tốt nhất, BTS sẽ đối đầu trực tiếp với "kỳ phùng địch thủ" BLACKPINK với PUBG Mobile

Cuối cùng, các nghệ sĩ được đề cử cho hạng mục K-Pop xuất sắc nhất là: BTS và Yet To Come (The Most Beautiful Moment), ITZY với LOCO, Lisa với LALISA, SEVENTEEN với HOT, Stray Kids với Maniac, và TWICE với The Feels.

Việc được đề cử tại một lễ trao giải có tiếng tại US-UK như MTV VMA phần nào phản ánh độ phổ biến của nghệ sĩ Kpop ở thị trường Mỹ - châu Âu. Dễ dàng nhận thấy danh sách đề cử trong năm nay hoàn toàn thiếu vắng những cái tên đến từ SM Entertainment.

SM Entertainment cũng là công ty duy nhất trong "Big 4" giải trí Hàn Quốc (HYBE - YG - JYP - SM) không có nghệ sĩ nào được đề cử cho MTV VMA. Điều đáng nói là SM đã liên tục đẩy mạnh cho nghệ sĩ "Mỹ tiến" trong thời gian gần đây, với các dự án được đầu tư khủng như SuperM, NCT hay mới nhất là aespa. 

Đổ hàng tấn tiền để Mỹ tiến, SM muối mặt khi không được đề cử VMAs 2022-3
Trong vòng một năm trở lại đây, aespa thường xuyên được SM Entertainment cho đi dự các sự kiện ở Mỹ

Một số ý kiến cho rằng cách làm nhạc "khó ngấm", những concept truyền thống và xa rời thực tế là nguyên nhân khiến nghệ sĩ SM Entertainment không được lòng khán giả Âu Mỹ.

Những nghệ sĩ do SM quản lý vẫn liên tiếp bán được hàng triệu bản album, nhưng lại gần như vắng bóng hoàn toàn trong các BXH nhạc số ở Mỹ và châu Âu. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sm-muoi-mat-khi-khong-co-dai-dien-nao-duoc-de-cu-vmas-2022-n-314799.html

MTV VMAs SM Entertainment

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao