Đỗ Mạnh Cường bán váy 4 triệu và hướng đi mới của các nhà mốt Việt
Nhiều thương hiệu thời trang Việt đã chuyển hướng kinh doanh bằng việc giới thiệu sản phẩm giá mềm hay ra mắt mini collection để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Thời gian gần đây, dịch bệnh ảnh hưởng một phần không nhỏ đến ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, điều này không làm các thương hiệu chùn bước, ngược lại còn giúp họ có thêm động lực để chung tay đẩy lùi khó khăn.
Không chỉ trên thế giới, các thương hiệu Việt Nam cũng có những hướng đi mới trong kinh doanh, đồng thời chia sẻ thông tin tích cực về việc phòng chống dịch.
Các nhà mốt Việt cùng lan toả điều tích cực
Trong giai đoạn này, Chung Thanh Phong dành nhiều thời gian ở nhà để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng. Anh là một trong những nhà thiết kế Việt đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực mỹ phẩm và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.
Chung Thanh Phong đã dùng tầm ảnh hưởng của mình chia sẻ thông tin tích cực trên trang cá nhân. Không chỉ thế, nam nhà thiết kế còn tặng người dân TP.HCM 5.000 khẩu trang y tế, xà phòng diệt khuẩn.
8X chia sẻ: "Tôi mong muốn góp một phần nhỏ, chia sẻ yêu thương đến mọi người nhằm nâng cao sức khoẻ và cùng nhau vượt qua mùa dịch bệnh".
Chung Thanh Phong dành tặng 5.000 khẩu trang y tế và chia sẻ thông tin tích cực về phòng chống dịch trên mạng xã hội.
Còn với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, anh dành tặng khách hàng món quà ý nghĩa để tự bảo vệ sức khỏe. Đó là chiếc khẩu trang có chất liệu và hoạ tiết đồng điệu trang phục, được lót một lớp vải kháng khuẩn bên trong. Thậm chí, anh còn khuyến khích mọi người hãy ở nhà để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Trong khi đó, nhà thiết kế Lý Quí Khánh và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đến gặp cơ quan chức năng, Sở Y Tế để quyên góp cho đồng bào chống dịch Covid-19, hạn hán ở miền Tây.
"Mặc dù doanh nghiệp Khánh đang gặp khó khăn nhưng Khánh vẫn dành thời gian và công sức làm việc này cùng chị Hồ Ngọc Hà vì cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm với cộng đồng", nam nhà thiết kế chia sẻ trên trang cá nhân.
Lâm Gia Khang cũng đăng tải thông tin tích cực và hy vọng mọi người sẽ thực hiện theo chỉ thị của nhà nước về việc tự cách ly ở nhà, cũng như cố gắng giữ gìn sức khỏe.
Anh chia sẻ: "Lâm Gia Khang rất tiếc phải thông báo về việc phát hành bộ sưu tập Xuân - Hè 2020 trì hoãn đến tháng 4. Sức khỏe cộng đồng là vô cùng quan trọng và chúng tôi hoạt động từ xa để đảm bảo tiến độ công việc, hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả nhất".
Đỗ Mạnh Cường, Lâm Gia Khang đã đóng cửa hàng, tự cách ly ở nhà để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Phát triển hướng mới trong kinh doanh thời trang
Tại Việt Nam, nhiều nhà mốt đã có động thái chuyển hướng kinh doanh để vượt qua thời điểm khó khăn.
Đơn cử như nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, anh quyết định mang đến khách hàng những sản phẩm "giá mềm" để đối tượng mới có thể tiếp cận với thương hiệu của mình.
Trước đây, các thiết kế của Đỗ Mạnh Cường thường có giá trên 25 triệu đồng. Giờ đây với hướng đi mới, sản phẩm ở trong khoảng 4-8 triệu đồng. Tuy nhiên, anh khẳng định chất lượng vẫn luôn được đảm bảo.
NTK Đỗ Mạnh Cường chuyển hướng kinh doanh sang đối tượng khách hàng mới với các sản phẩm giá mềm.
Huy Cận - đại diện thương hiệu Đỗ Mạnh Cường - chia sẻ: "Thật ra đây là dự định đã lâu và chúng tôi triển khai trong năm 2020. Đó cũng là hướng đi cho dòng sản phẩm mới dành cho những ai yêu thích các thiết kế chất lượng của Đỗ Mạnh Cường mà chưa có cơ hội".
"Chúng tôi có lượng khách hàng trung thành. Họ là những người không thường xuyên mặc đẹp khi có tiệc, mà sẽ diện mỗi ngày trong công việc nên nhu cầu vẫn cần trang phục phù hợp. Tuy nhiên, vì toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên chắc chắn thương hiệu cũng sẽ gặp một số khó khăn", anh nói thêm.
Riêng Lê Thanh Hòa từng chia sẻ trên truyền thông về việc anh chuyển hướng kinh doanh trong thời điểm này. Anh cho ra mắt mini collection để giới thiệu các mẫu thiết kế mới đến khách hàng.
Ngoài ra, Lê Thanh Hoà cũng đẩy mạnh việc marketing và bán hàng online trong tình trạng người tiêu dùng ngại ra ngoài mua sắm, hay đến những nơi tụ tập đông người.
Còn Lâm Gia Khang quyết định đóng cửa hàng và sẵn sàng hỗ trợ cho khách bất cứ lúc nào trên các kênh bán hàng trực tuyến. Đồng thời, thương hiệu của anh giảm giá ngay 20% cho tất cả giao dịch mua hàng trong thời gian này.
Chính sự chuyển hướng kinh doanh của các nhà mốt Việt cũng phần nào kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, mang đến sự tích cực trong mùa dịch bệnh.
Lâm Gia Khang giảm giá sản phẩm trưng bày để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tập trung bán sản phẩm online
Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, nhiều thương hiệu Việt tạm ngừng hoạt động buôn bán tại cửa hàng và bắt đầu tập trung nhiều hơn về mảng kinh doanh online. Họ bắt đầu hướng đến những bộ ảnh thời trang, chụp kĩ sản phẩm hơn giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn trên mạng xã hội.
Nhãn hàng Wephobia phục vụ nhu cầu mua sắm cho khách hàng bằng việc giảm giá 20% tất cả mặt hàng có sẵn và vận chuyển hàng hóa miễn phí đối với các thanh toán chuyển khoản trước.
Trong khi đó, thương hiệu Cocosin thúc đẩy nhu cầu mua sắm bằng việc đăng tải loạt bài viết về cách phối hợp trang phục mỗi ngày từ áo blazer, áo sơ mi cho đến bộ cánh đơn giản có sẵn trong tủ đồ để mọi người không cảm thấy nhàm chán lúc ở nhà. Tất cả sản phẩm đều được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.
Các thương hiệu hiện đẩy mạnh chính sách giảm giá, bán hàng online và miễn phí giao hàng.
Chủ cửa hàng chuyên đồ vintage - Lê Phương Lam - chia sẻ: "Thời điểm dịch bệnh, khách hàng rất hạn chế ra khỏi nhà và thường dành thời gian đặt sản phẩm thông qua các trang bán hàng trực tuyến. Vì thế, vào giai đoạn này, tôi tập trung nhiều vào kinh doanh online, chụp thêm các bộ ảnh để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hàng mới vẫn được nhập về cửa hàng để tạo cho khách nhiều sự lựa chọn".
Không ít nhãn hàng thời trang có tiếng cũng áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Người tiêu dùng chỉ việc chọn sản phẩm, nhân viên sẽ tự động chuyển đến tận nhà, giúp tiết kệm chi phí và đảm bảo an toàn sức khoẻ trong mùa dịch.
Thậm chí, họ còn áp dụng hình thức đổi trả trong vòng 7 ngày nếu khách hàng chọn sai kích thước, không ưng ý hay giao nhầm sản phẩm, cùng với sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên.
Các nhãn hàng Việt tập trung kinh doanh online, đẩy mạnh nhiều bộ ảnh thời trang để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Theo Zing
-
40 phút trướcNhìn cách 2 mỹ nhân chăm chút cho bữa ăn hàng ngày của mình là đủ hiểu lý do vì sao họ ngày càng xinh đẹp, sở hữu vóc dáng quyến rũ.
-
1 giờ trướcCa sĩ Phương Linh nổi lên với ngôi vị Á quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai Điểm Hẹn 2005. Sau 18 năm, hiện tại, nữ ca sĩ sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng vẫn độc thân.
-
3 giờ trướcGo So Young lựa chọn phương pháp nhịn ăn gián đoạn kết hợp tập luyện bộ môn pilates để giữ vóc dáng nuột nà và nhan sắc lão hóa ngược.
-
3 giờ trướcLâm Khánh Chi, Trần Đức Bo tự tin diện đồ gợi cảm sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.
-
4 giờ trướcMới đây, Lâm Tâm Như khoe chân thon với sơ mi dài giấu quần khi dự sự kiện của thương hiệu hôm 23/4.
-
4 giờ trướcCựu mẫu Ngọc Quyên gặp sự cố khi bay, bị mất vali và hàng hiệu tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.
-
5 giờ trướcNgọc Trinh ăn vận thanh lịch, nữ tính và hào hứng khi nói về thói quen mới, khiến cộng đồng mạng sốt rần rần.
-
5 giờ trướcÍt người biết rằng thứ tự sử dụng các sản phẩm như kem dưỡng, kem chống nắng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm.
-
6 giờ trướcNửa kia của thủ môn Quan Văn Chuẩn xinh đẹp, vóc dáng nuột nà.
-
7 giờ trướcCác mẫu giày dép sau đây không chỉ tôn dáng mà còn tạo sự trẻ trung khi diện quần ống rộng.
-
8 giờ trướcThường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp mà lại bỏ qua bước vệ sinh sản phẩm thì làn da của các chị em sẽ ngày một xuống cấp.
-
8 giờ trướcNgười đẹp Anita Rose Gomez - đại diện của bang Zambales - nhận nhiều lời khen ngợi khi trình diễn trong phần thi bikini tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2024.
-
8 giờ trướcNhiều khán giả bất ngờ khi mỹ nhân xinh đẹp như Triệu Lệ Dĩnh cũng có khoảnh khắc bị dìm không thương tiếc như thế này.
-
9 giờ trướcTaylor Swift đã diện rất nhiều bộ cánh táo bạo trong suốt sự nghiệp của mình. Khi trên sân khấu hay thảm đỏ, từ những chiếc váy xuyên thấu cho đến chiếc quần lấp lánh khiến người hâm mộ phải trầm trồ trước vẻ đẹp quyến rũ của cô.
-
9 giờ trướcKim Tuyến đạt danh hiệu NSƯT ở tuổi 37, dù trải qua một lần sinh nở và bước vào tuổi trung niên nhưng nhan sắc nữ diễn viên vẫn rất trẻ đẹp.
-
10 giờ trướcThảo Vy - bà xã mới cưới của tiền đạo Bùi Vĩ Hào (U23 Việt Nam) gây ấn tượng với ngoại hình xinh xắn, nụ cười tươi và phong cách nhẹ nhàng.
-
12 giờ trướcKhông phải cứ dùng loại mỹ phẩm tốt nhất, dành nhiều thời gian chăm sóc nhất là bạn có làn da đẹp vào mùa hè. Nếu mắc những sai lầm này, làn da của bạn sẽ không đẹp lên nổi.
-
14 giờ trướcDiệp Tử My hài lòng với vóc dáng hiện tại. Ở tuổi 58, cô vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh.
-
23 giờ trướcTrước khi phát hành Challengers, nữ diễn viên gây choáng với vô số kiểu dáng đậm chất quần vợt trong buổi họp báo ra mắt phim.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
8 ngày trước