Dù lập công lớn nhưng ít ai biết rằng Đoàn Văn Hậu suýt nữa không được tham dự SEA Games 30

Với quyết định đúng đắn và sự chỉ đạo tài tình của nhà cầm quần Park Hang-seo, Văn Hậu đã tỏa sáng tại SEA Games 30.

Chiến thắng 3-0 trước đối thủ Indonesia cùng chiếc HCV lịch sử của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 30 của U22 Việt Nam đã làm cả đất nước tự hào. Trong những cầu thủ nổi bật ở đội tuyển bóng đá nam, Đoàn Văn Hậu là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bởi anh đã góp công làm nên rất nhiều bàn thắng cho toàn đội.

Trước đó, Văn Hậu đang thi đấu tại Hà Lan cho CLB Heerenveen. Ít ai biết được rằng cầu thủ trẻ này suýt không được tham dự SEA Games 30. Lý do là bởi vì môn bóng đá nam SEA Games không thuộc bất cứ hệ thống thi đấu chính thức nào của FIFA hay AFC. Với các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, chỉ có Văn Hậu được đăng ký cho SEA Games và CLB Heerenveen đáng ra không phải trả anh về dự giải.

Bằng sự chỉ đạo tài tình, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu phải có bằng được Đoàn Văn Hậu bên cánh trái, bất chấp ông đang sở hữu trong tay không ít cầu thủ đang thể hiện rất tốt ở vị trí này như Thanh Thịnh, Tấn Tài...

Vì vậy, VFF và CLB Hà Nội đã phải chi ra hơn 1 tỷ đồng để trả lương hộ CLB chủ quản SC Heerenveen để đưa Văn Hậu trở về như ý muốn của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Có lẽ đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất của thầy Park.

Dù lập công lớn nhưng ít ai biết rằng Đoàn Văn Hậu suýt nữa không được tham dự SEA Games 30-1
Văn Hậu đã lập công lớn trong SEA Games 30.

Trong buổi gặp mặt giữa đội tuyển bóng đá nam, nữ với thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bầu Hiển chia sẻ về khó khăn khi đàm phán với CLB Heerenveen, để đội bóng Hà Lan chấp nhận cho Văn Hậu thi đấu tại SEA Games 2019.

"CLB Hà Lan không đồng ý cho Văn Hậu về SEA Games thi đấu nhưng tôi nói rằng điều kiện tiên quyết trước khi đàm phán là Đoàn Văn Hậu phải được về thi đấu tại SEA Games, nếu không có trả hàng trăm triệu đô tôi cũng không chấp nhận đàm phán. Rất may mắn, Đoàn Văn Hậu đã cống hiến được nhiều cho đội tuyển Việt Nam".

"Vào với bóng đá trước hết phải có tình yêu và niềm đam mê thì mới đồng hành, chia sẻ được những lúc vinh quang, đau khổ. Vì bóng đá có những thời kỳ rất đau khổ. Không chỉ là tiền mà còn rất nhiều khó khăn, cơ cực và cả tiêu cực. Nhưng nếu có tình yêu thì sẽ cùng nhau vượt qua và có vinh quang như ngày hôm nay", ôngnói thêm.

Dù lập công lớn nhưng ít ai biết rằng Đoàn Văn Hậu suýt nữa không được tham dự SEA Games 30-2
Văn Hậu luôn thi đấu hết mình để mang về thành tích cao nhất cho đội tuyển.

Không phụ công của HLV Park Hang-seo và sự tin tưởng của người hâm mộ, hậu vệ cánh mang áo số 5 đã có màn thể hiện tuyệt vời trong tất cả các trận đấu. 

Anh bật cao làm tường đánh đầu chuyền bóng cho Đức Chinh ghi bàn đánh bại U22 Singapore. Cầu thủ cũng chuyền bóng giúp U22 Việt Nam cầm hòa U22 Thái Lan khi bị đội bạn dẫn trước 2-0.  Trong chiến thắng cách biệt 4-0 trước U22 Campuchia, Văn Hậu cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Và tới trận chung kết, dù đầu gối rướm máu nhưng cầu thủ người Thái Bình vẫn lập công lớn với cú đúp vào lưới U22 Indonesia để mang huy chương vàng về cho đội tuyển U22 Việt Nam. Đoàn Văn Hậu được người hâm mộ ưu ái gọi là biểu tượng chiến thắng tại SEA Games 30. 

Ngày hôm nay 11/12, đội tuyển U22 Việt Nam về nước còn Văn Hậu trở lại Hà Lan để tiếp tục thi đấu. 

Dù lập công lớn nhưng ít ai biết rằng Đoàn Văn Hậu suýt nữa không được tham dự SEA Games 30-3
Văn Hậu sẽ trở lại Hà Lan để tiếp tục thi đấu.

Với tấm huy chương vàng, người hâm mộ tin rằng trong tương lai Văn Hậu sẽ tỏa sáng hơn nữa tại CLB SC Heerenveen, Hà Lan và có thể là vào SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam năm 2021.


Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/le-ra-doan-van-hau-khong-duoc-tham-du-sea-games-30.html

U22 Việt Nam Đoàn Văn Hậu Sea Games

Tin tức mới nhất