Doanh nhân Thái Công gây sốc khi bán rổ trái cây gần 1 tỷ đồng, bán túi 99K
Nhà thiết kế người Đức gốc Việt Thái Công gây sốt cộng đồng bán hàng online với những livestream cả triệu người xem và đặc biệt giá sản phẩm cao ngất trên trời. Công ty của cựu "ảo thuật gia" làm ăn ra sao và mang lại giá trị gì cho khách hàng?
Những livestream nổi sóng
Cộng đồng bán hàng online gần đây nổi sóng với những livestream bán hàng của nhà thiết kế (NTK) người Đức gốc Việt Thái Công với rất nhiều người xem. Điều đặc biệt ở chỗ sản phẩm được bán ở mức giá cao ngất trời nhưng được cho là vẫn có người mua.
Gian hàng “quý tộc” trên TikTok Shop liên tục đưa ra những sản phẩm có giá rất cao như: rổ trái cây giá gần tỷ đồng; bình hoa pha lê nhập khẩu từ Pháp giá hơn 200 triệu đồng; set trà trắng đen nhập từ Đức giá 50-70 triệu đồng… cho tới dụng cụ gắp đá nhập từ Pháp cũng có giá hơn 12 triệu đồng; ly uống nước hơn 9 triệu đồng...
Thời gian gần đây, kênh Tiktok Thái Công TV và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công nổi sóng trên mạng xã hội. Và tất nhiên cũng gây tranh cãi vì việc bán hàng xa xỉ và những phát ngôn gây sốc của ông chủ kênh.
Tính tới 14/1, Tiktok Thái Công TV có 1,9 triệu lượt theo dõi và hơn 30,5 triệu người thích. Các video của Thái Công TV hầu hết đều có vài triệu cho tới vài chục triệu người xem.
Trong vài năm gần đây, xu hướng những người nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực showbiz bán hàng trên mạng qua hình thức livestream rất phổ biến, từ các ca sĩ, người mẫu cho tới MC, những người hoạt ngôn có tên tuổi…
Thái Công TV nổi sóng trên nền tảng TikTok. (Ảnh: TK)
Xu hướng này giúp các doanh nghiệp tiếp cận rộng hơn đối với người dùng, đặc biệt góp phần tạo ảnh hưởng truyền thông cho thương hiệu.
Trước đó, hồi đầu năm 2023, cộng đồng mạng dậy sóng với lượt livestream của chiến thần Hà Linh bán dầu gội đầu cho một hãng dược phẩm, qua đó khiến thương hiệu này bất ngờ trở nên nổi bật.
NTK Thái Công bán gì và doanh nghiệp làm ăn ra sao ?
Điều khiến giới đầu tư tò mò là vì những mặt hàng của NTK Thái Công bán ra chỉ là những đồ dùng khá bình thường như set trà hay dụng cụ gắp đá nhưng lại có giá rất cao.
Ông Quách Thái Công cũng chia sẻ các sản phẩm có thể người tiêu dùng không cần nhưng khao khát có nó và có đề cập tới vấn đề văn hóa và sự tinh tế trong mỗi sản phẩm.
Các sản phẩm NTK Thái Công bán rất gần gũi nhưng theo giải thích của doanh nhân từng làm ảo thuật gia tại Đức thì “người dùng cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm” mới có thể nhận biết được đâu là một chiếc ly pha lê 5 USD (khoảng 120.000 đồng) hay là một chiếc giống hệt của ST Louis có giá cao gấp gần 100 lần, ở mức 9,6 triệu đồng/chiếc.
Doanh nghiệp do ông Thái Công làm đại diện.
Còn với những chiếc bình hoa giá 200 triệu, theo NTK này, “không phải đồ được ép thủy tinh bình thường làm bằng máy thổi, mà được làm bằng tay, từng cái một, với nhiều vết khứa làm thủ công".
Doanh nhân này cũng khuyên mọi người, hãy làm ra nhiều tiền để hưởng cuộc sống tốt hơn, nâng tầm văn hóa, nâng tầm tinh tế.
Có thể thấy, đối tượng NTK Thái Công nhắm vào là những người giàu có tại Việt Nam và khuếch trương cho các sản phẩm xa hoa đến từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, từ Pháp, Đức… Đó là những người, theo ông, xách những chiếc túi Hermes hơn 100.000 USD.
Điều gây chú ý là sau khi mở bán những sản phẩm giá sốc, Thái Công lại bán túi tote màu trắng kiểu dáng tương tự các sản phẩm trên thị trường, giá 99.000 đồng, với chữ ký của chủ nhân.
Những chiếc túi này được tập kết ngay tại vỉa hè showroom công ty ở TP. HCM, với hình ảnh và lời dặn của doanh nhân nhắn khách hãy xếp hàng và gửi xe ở chỗ khác rồi hãy đi bộ đến mua túi.
Thái Công được biết đến là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Cách đây hơn 2 thập kỷ ông đã cho ra đời thương hiệu chuyên thiết kế nội thất Thái Công Interior Design tại Đức. Cái tên NTK Thái Công cũng đã rất nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở nhiều nơi trên thế giới.
NTK Thái Công sau đó cũng đã rất nổi tiếng ở Việt Nam với Công ty TNHH Thái Công Việt Nam (thành lập năm 2014) do chính ông làm Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật, với cái tên đầy đủ là Thai Cong Patrick Quach.
Bên cạnh đó, gần đây doanh nghiệp còn một đại diện pháp luật khác là ông Oliver Haake-Schutz. Địa chỉ doanh nghiệp nằm ở Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Doanh nghiệp của NTK Thái Công chỉ có vốn điều lệ vài tỷ đồng, chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm xa xỉ.
Tuy nhiên, trước đây, có thời điểm, công ty của doanh nhân này được biết đến thua lỗ nhiều.
Công ty TNHH Thái Công Việt Nam chuyên thực hiện những dự án thiết kế, trang trí nội thất, cung cấp nội thất cho các biệt thự, căn hộ cá nhân và các nhà hàng, khách sạn, bất động sản sang trọng. Bên cạnh đó, Công ty Thái Công cũng có một nhà hàng với phong vị là ẩm thực Việt cao cấp.
Mặc dù định vị là nhắm tới "các khách hàng lớn, các công trình phải 500.000 USD mới làm", nhưng Thái Công Việt Nam có kết quả kinh doanh khá khiêm tốn.
Kết quả kinh doanh, năm 2016, Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đạt doanh thu thuần 8,6 tỷ đồng, lãi gộp 4,6 tỷ, tương ứng với biên lợi nhuận gộp khoảng 53%. Dẫu vậy, doanh nghiệp vẫn báo lỗ 6 triệu đồng.
Đến năm 2017 và 2018, doanh thu thuần của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đạt lần lượt 17 tỷ đồng và 34 tỷ, lợi nhuận gộp tương đương là 8 tỷ đồng và 11 tỷ. Doanh nghiệp của Thái Công báo lãi 366 triệu đồng năm 2017 và 514 triệu đồng trong năm 2018.
Sang năm 2019, doanh thu của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam giảm nhẹ 2%, xuống 33,6 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt gần 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại báo lỗ hơn 1 tỷ đồng.
Việc bán các sản phẩm có giá trị cao cho giới giàu có thường không được các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu trên thế giới thực hiện trên môi trường mạng. Trước đó, Thái Công Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, gần đây đã có những thay đổi, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sự nổi sóng trong các livestream của NTK Thái Công liệu có tạo ra một xu hướng mới hay không, hay cũng chỉ nổi sóng bởi sự độc lạ và những phát ngôn gây sốc của những người nổi tiếng?
Hay là một phần trong các phương thức quảng bá thương hiệu xa xỉ quốc tế đang xâm nhập ngày càng mạnh mẽ vào một thị trường Việt Nam mà người tiêu dùng có thu nhập có thể tăng nhanh trong thời gian tới?
Theo Vietnamnet
-
4 giờ trướcNữ streamer đình đám chia sẻ khoảnh khắc một mình hậu kết hôn.
-
6 giờ trướcCư dân mạng đang nhiệt tình "đẩy thuyền" cho DJ Wukong và Quyên Qui.
-
8 giờ trướcTan chảy con tim vì khoảnh khắc này…
-
9 giờ trướcHằng Du Mục không khỏi ấm ức khi nhắc lại câu chuyện đầy cảm lạnh giữa cô và Dịch Dương.
-
10 giờ trướcBTV Thu Hà khiến khán giả yêu mến bởi tài năng lẫn nhan sắc xinh đẹp. Để có được sắc vóc như vậy, nữ BTV cũng phải chú ý trong việc siết cân, giữ dáng.
-
11 giờ trướcMàn về đích ấn tượng giúp Lê Tiến Trọng Nghĩa giành vòng nguyệt quế trận tuần 3 và tấm vé chơi trận tháng 1 quý I Đường lên đỉnh Olympia 25.
-
13 giờ trướcGần một năm trở lại đây, người phụ nữ chỉ ngủ 1-2 tiếng/ngày, trằn trọc không sâu giấc, phải nhập viện tâm thần.
-
14 giờ trướcBố mẹ tóc đen nhưng chị Tú có mái tóc đỏ đều, đẹp, phần lông mi cũng có màu hơi đỏ.
-
14 giờ trướcĐã 2 năm trôi qua, khoảnh khắc này bỗng nhiên viral trở lại trên MXH.
-
15 giờ trướcNhiều người quan tâm đến cú đụng độ duyên nợ này.
-
15 giờ trướcMột trò chơi vô cùng nguy hiểm đang trở thành xu hướng trong các trường học Trung Quốc, khiến cơ quan quản lý phải ra cảnh báo.
-
19 giờ trướcBà Kamala Harris gây bất ngờ khi xuất hiện trong chương trình hài kịch “Saturday Night Live”. Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump sau đó lên tiếng chỉ trích Phó Tổng thống Mỹ.
-
1 ngày trướcMột trong những "thuật ngữ" đang được gen Z sử dụng thường xuyên thời gian gần đây chính là "tẻn tẻn", vậy "tẻn tẻn" nghĩa là gì?
-
1 ngày trướcĐể giúp người bán bánh mỳ dẹt có tiền trả viện phí và chăm sóc người vợ mắc ung thư, cả hàng dài sinh viên và người dân đứng chờ mua bánh của ông.
-
1 ngày trướcPhát hiện cô gái "ăn chùa" ở đám cưới người lạ, nhiều cư dân mạng đã vào trang cá nhân của cô để chỉ trích.
-
1 ngày trướcĐiều trùng hợp đem đến cho cặp đôi mối duyên lành. Họ đã vượt qua thử thách về thời gian, khoảng cách địa lý để có cái kết viên mãn.
-
2 ngày trướcSự bùng nổ công nghệ đã mở ra một thế giới trực tuyến rộng lớn, nơi các bạn trẻ có thể dễ dàng hòa mình vào mạng xã hội ngay từ sớm. Tuy nhiên, khi chưa đủ khả năng phân biệt rõ ràng giữa giá trị thật và giả, rất dễ bị cuốn hút bởi hình ảnh hào nhoáng, lối sống xa hoa của người nổi tiếng...
-
2 ngày trướcMặc dù cực hiếm khi Minh Hà khoe hàng hiệu hay tiền bạc lên mạng xã hội, song thông qua những hình ảnh đời thường của cô nhiều người cũng biết được nữ MC có cuộc sống vô cùng giàu có.
Tin tức mới nhất
-
4 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
8 ngày trước