Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018

Đó là mẫu giày cũ, hỏng thậm chí còn bị nhà sản xuất khai tử nhưng Văn Đức vẫn cực kỳ yêu thích.

Phan Văn Đức là cái tên gây chú ý kể từ khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu VCK U23 châu Á. Đến với AFF Cup 2018, cầu thủ này đã góp công rất lớn trên con đường tiến gần đến cúp vô địch của đội tuyển Việt Nam trong đó có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo đẹp mắt giúp Huy Hùng và Đức Huy sút tung lưới tuyển Malaysia (trận chung kết lượt đi ở Bukit Jalil). 

Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018-1

Với một cầu thủ, quần đùi, áo số và giày là những thứ thiết yếu nhất khi ra sân nhưng ở AFF Cup, Phan Văn Đức lại chỉ mang theo đúng 2 đôi giày. Nếu như nhiều đồng đội khác thích đầu tư cho các mẫu giày hot nhất hoặc thậm chí là nhận tài trợ để đi những đôi giày mới nhất thì chàng cầu thủ xứ Nghệ lại chỉ tín nhiệm đôi Adidas Adizero F50 phối màu cam tím, có giá 204 đô la (khoảng 4,6 triệu đồng). Mẫu giày này đặc biệt phù hợp với các cầu thủ thiên về lối chơi tốc độ. Với thiết kế nạm đinh hình tam giác và phần thân giày bằng chất liệu siêu nhẹ, sản phẩm nhanh chóng trở thành đôi giày yêu thích của hàng loạt danh thủ như Lionel Messi, David Villa, Arjen Robben và Jermain Defoe.

Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018-2

Mỗi năm, đôi giày này đều cải tiến về trọng lượng, độ bám và ổn định trong những điều kiện thi đấu đa dạng nhằm giúp cho các cầu thủ trở thành ông hoàng tốc độ với khả năng bứt phá và chuyển hướng ở tốc độ cao. Tuy nhiên mẫu mã mà Phan Văn Đức sử dụng đã không còn được tiếp tục sản xuất. Thậm chí, vì sử dụng đã lâu, đôi giày may mắn giúp Phan Văn Đức lập công 2 lần ở AFF Cup sắp bị rách hỏng. Gần đây, cầu thủ thường phải thay giày đấu giữa hiệp để đảm bảo hiệu quả thi đấu tốt nhất. 

Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018-3

Khi được hỏi vì sao lại thay 2 đôi giày khác màu, có phải vì mê tín hay không, Phan Văn Đức đáp: "Tôi có hai đôi giày luôn mang bên mình. Một đôi xanh và một đôi tím. Trong đó đôi tím luôn mang lại sự may mắn và đôi này tôi hay đi nhất. Tôi không dám mang đôi màu tím ngay từ đầu vì nó đã bị rách một phần nhỏ. Nếu đá cường độ kiểu này thì dễ sẽ bung ra. Do vậy, tôi đi đôi màu xanh trước, rồi sang hiệp 2 mang đôi màu tím. Hy vọng, đôi màu tím sẽ chịu đựng được hết AFF Cup 2018 và nó sẽ giúp tôi tiếp tục gặp thêm may mắn."

Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018-4
Đôi giày may mắn của Văn Đức

Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018-5

Bí mật về đôi giày giúp Văn Đức ghi bàn trong trận chung kết với Malaysia tại AFF Cup 2018-6
Đôi giày màu xanh của Phan Văn Đức dùng để thay thế cho đôi tím phía trên

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-giay-giup-van-duc-ghi-ban-trong-chung-ket-aff-cup-2018-n-171756.html

Phan Văn Đức AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất