Đòi lấy tiền mừng cưới mua nhà to, nàng dâu lãnh nguyên cái tát đau điếng từ mẹ chồng

Chẳng ngờ, khi Phương vừa dứt lời, cô bỗng giật mình mẹ chồng đang đứng sau lưng, thái độ rất phẫn nộ.

Phương và Tuấn quen nhau khi cả hai cùng tham gia một cuộc hội thảo cơ quan toàn miền Bắc. Ngày đó, Phương làm nhân viên thủ quỹ cho công ty, còn Tuấn là giám đốc của một chi nhánh.

Sau hôm đó, thấy Phương là cô gái xinh xắn, năng động nên Tuấn đã ngỏ ý xin số điện thoại làm quen. Chưa đầy 5 tháng sau, Tuấn ngỏ lời yêu thương và bàn chuyện cưới xin với Phương, dù biết gia đình cô ở quê rất nghèo.

Về phía Phương, khi được người yêu ngỏ lời cầu hôn cô vừa vui mừng, vừa lo lắng. Bởi từ nhỏ, Tuấn lớn lên trong gia đình bố mẹ làm kinh doanh.

Phương cũng từng nghe bạn bè Tuấn căn dặn: “Cô nên cẩn thận với mẹ anh ta, bà ấy là người khó tính và rất thích quản chuyện của con trai”. Và rồi, ngày ra mắt nhà Tuấn, Phương nhận thấy, những lời cảnh báo đó là hoàn toàn chính xác.

Mẹ Tuấn không chỉ hờ hững mà còn luôn miệng chê bai Phương. Bà nói thẳng: “Gia đình hai bên không môn đăng hộ đối”, “Hình thức cô không có gì nổi trội”, “Làm dâu nhà này, ít ra cũng như vợ thằng cả, có nhà này, xe nọ chứ ai lại tay không về nhà chồng như thế còn ra gì…”.

Không những thế, bà còn ám chỉ Phương dùng thủ đoạn “bẫy” Tuấn để có thể danh thuận ngôn chính về làm dâu phố cổ.

Khi sự phản đối lên tới đỉnh điểm thì Phương có thai, vì thế, gia đình Tuấn “bất đắc dĩ” phải tổ chức hôn lễ đón cô về dinh. Dù chẳng vui vẻ gì nhưng vì đứa con trai duy nhất, bố mẹ Tuấn đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Đòi lấy tiền mừng cưới mua nhà to, nàng dâu lãnh nguyên cái tát đau điếng từ mẹ chồng-1
Mẹ chồng bất ngờ xuất hiện với vẻ mặt phẫn nộ (Ảnh minh hoạ).

Ngày con gái lên xe hoa, dù đám cưới linh đình, nhưng gia đình nhà gái gần như bị cô lập, chẳng ai ngó ngàng gì. Chỉ riêng Tuấn chạy đôn, chạy đáo đón tiếp bố mẹ vợ. Còn bố mẹ anh chỉ lo tiếp khách của họ, toàn những người quyền cao chức trọng. Mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng.

Sau khi chào con gái về quê, mẹ Phương ôm con mà nước mắt rưng rưng, họ biết cuộc sống rồi đây muôn phần gian khổ. Nhưng họ chẳng thể nghĩ được rằng, từ đây con gái họ bước vào một gia đình chỉ trọng vật chất mà chẳng màng đến hai chữ tình yêu.

Đêm tân hôn, khi mẹ chồng đang bận thay quần áo thì Tuấn kéo Phương ra phòng khách mở thùng đựng phong bì để xem số tiền mừng. Khi hai vợ chồng cười đùa rôm rả, Phương có trêu chồng: “Tiền này để dành khi con chào đời mình mua một cái nhà thật to, có vườn, ban công thật rộng anh nhé”.

Chẳng ngờ, khi Phương vừa dứt lời, cô bỗng giật mình vì mẹ chồng đang đứng sau lưng, thái độ vô cùng phẫn nộ. Khi Phương đứng dậy chưa kịp nói gì, cô đã lãnh nguyên cái tát như trời giáng đau điếng: “Cô dám”. Sau đó, mẹ chồng Tuấn dùng không ít lời lẽ chỉ trích cho rằng cô là gái nhà nghèo nhưng đua đòi ăn chơi.

Bà dùng những từ nặng nề khi cho rằng cô không môn đăng hộ đối với con trai bà và dằn mặt: “Nhà cô chẳng có gì ngoài một chỉ vàng, mà biết đâu nó là tiền con trai tôi.

Vì thế, đừng có mà đòi công bằng trong gia đình này. Cô xem, người ta đi lấy chồng có nhà này, xe nọ, nhà cô có gì? Thế mà còn to tiếng đòi nhà to, có ban công ấy à”.

Tuấn đứng đó, nhưng anh không dám hé răng nửa lời, vì từ bé anh chỉ biết chăm chăm nghe mẹ mình. Khi anh lên tiếng giải thích, mẹ anh đã đặt tay lên mồm con trai: “Con im lặng, dạy vợ là phải dạy từ bây giờ. Đừng để sau này nó lộng hành, cắm cái sừng to đùng lên đầu rồi mới dạy”.

Phương không nói gì, cô im lặng bỏ lên phòng ôm mặt khóc nức nở. Cô chẳng ngờ đêm tân hôn của cô lại đầy nước mắt như thế. Có lẽ cô có nằm mơ cũng không tưởng tượng được.

Cô khóc, cô trách Tuấn đã không dám đứng ra bênh vực mẹ con cô, rồi đây cuộc sống của cô sẽ thế nào trong căn nhà này, với người mẹ chồng khắc nghiệt như thế?


Theo Đời sống & Pháp luật


nàng dâu hôn lễ mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao