Đón Tết 'đặc biệt' trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp

Dù mọi kế hoạch đều bị đảo lộn khi chung cư bất ngờ bị phong tỏa sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19.

Cái Tết "đặc biệt" trong chung cư bị phong tỏa

Đã gần một tuần kể từ khi phát hiện ca mắc Covid-19, toàn bộ chung cư Ehome 4 (P. Vĩnh Phú, TP. Thuận An, Bình Dương) bị phong tỏa nghiêm ngặt, mọi lối ra vào đều được chốt chặn để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Thông tin phong tỏa như một "tin sét đánh" đối với hơn 1.000 hộ dân tại chung cư. Nhiều người đã phải hủy toàn bộ kế hoạch về quê ăn Tết cùng với gia đình để ở lại chấp hành quy định cách ly, cùng cả nước chung tay chống dịch.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-1
Chung cư Ehome bị phong tỏa sau khi phát hiện ca mắc Covid-19

Trong những ngày tháng khó khăn ấy, tình người ở chung cư lại càng thêm ấm áp, nồng đượm. Những người hàng xóm giúp đỡ nhau, những cán bộ thuộc lực lượng chống dịch hỗ trợ người dân ngày đêm.

Những thanh niên tình nguyện nhiệt tình làm mọi công việc để mang lại sự yên tâm, niềm tin cho cư dân, tất cả đều chung một mong muốn dịch bệnh sớm qua để cuộc sống bình thường, mọi người đón một cái Tết bình an.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-2
Lực lượng chống dịch làm việc ngày đêm, giúp đỡ người dân trong chung cư (Ảnh: Thúy An)

Bạn Thùy Linh, một cư dân của chung cư Ehome không tránh khỏi tâm trạng buồn và hụt hẫng khi lần đầu tiên phải đón Tết xa nhà. Dù đã có dự định về quê trước đó, chuẩn bị sẵn sàng mọi đồ đạc nhưng do lệnh phong tỏa đến quá bất ngờ, Linh phải chấp nhận cảnh "xuân này con không về".

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Linh nhận ra được những tia sáng ấm áp của tình người, tình hàng xóm.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-3
Bên trong chung cư bị phong tỏa (Ảnh: Thùy Linh)

"Mọi năm mình vẫn về quê ăn Tết, chưa có năm nào không về. Năm nay, do chung cư bị phong tỏa, cái Tết thay đổi nhiều lắm, đổi 360 độ luôn. Không còn đi nhiều nơi, không xúng xính đồ đẹp, không cạnh bên gia đình, không có những mâm cỗ đủ đầy... lúc đầu cũng buồn và hụt hẫng lắm nhưng khi thích nghi rồi lại thấy nhiều điều hay ho.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-4
Không khí Tết trong chung cư Ehome 4 (Ảnh: Thùy Linh)

Được quen biết thêm nhiều hàng xóm tốt bụng, được có thời gian tuyệt đối cho những việc riêng yêu thích mà ngày thường vốn khó làm được, đặc biệt là thấy thương những 'người lạ' ghê lắm, họ là những anh công an, những cán bộ y tế, tình nguyện viên, mạnh thường quân... đã hỗ trợ bọn mình không ngơi nghỉ ngay từ những ngày đầu phong tỏa", Thùy Linh chia sẻ.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-5
Thùy Linh không thể về quê đón Tết do chung cư bị phong tỏa

Cũng phải xa con trai trong dịp Tết do chung cư bị cách ly, Thúy An cũng rất buồn và nhớ con. Là mẹ đơn thân, chưa bao giờ 2 mẹ con phải xa nhau trong dịp giao thừa nên đây là cái Tết vô cùng đặc biệt với An.

"Mọi năm mình ăn Tết với gia đình, ba mẹ mình hiện ở bên cầu Phú Long mới, các anh các chị của mình đều là cư dân Ehome, nên giờ mỗi gia đình nhỏ ở 1 block. Con trai của mình và chị gái của mình đang bị cách ly đặc biệt tại block C2.

Năm nay, tuy Tết không được sum vầy bên gia đình và con, nhưng may mắn là vẫn thấy nhau qua màn hình công nghệ, thoáng chút buồn và nhớ con, ở gần đó nhưng không được bên nhau, mọi người vẫn động viên nhau sau khi cách ly sẽ tổ chức 1 ngày sum vầy hoành tráng", Thúy An tâm sự.

Tình người ấm áp giữa gian khó

Dù chung cư Ehome 4 bị phong tỏa ngay khi dịp Tết Tân Sửu cận kề nhưng người dân vẫn an tâm bởi có sự hỗ trợ của chính quyền, lực lượng chống dịch và hàng xóm láng giềng. Các cư dân cùng nhau chia sẻ cặp bánh chưng, từng bông hoa, trái cây để bày Tết. Mọi người động viên nhau để cùng vượt qua một cái Tết giữa dịch Covid-19.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-6
Người dân chung cư Ehome 4 gói bánh chưng để hỗ trợ các cư dân khác (Ảnh: Group Bách hóa Ehome 4)

"Các cư dân vẫn chuẩn bị đón Tết như mọi năm, mọi người động viên nhau cùng đón Tết online và chia sẻ những cặp bánh, hoa lá và trái cây chưng Tết, ngoài kia những người buôn bán hàng ngày cho cư dân Ehome vẫn hỗ trợ mua đồ đón Tết giúp mọi người trong khu phong tỏa", Thúy An chia sẻ.

Tết năm nay, khu chung cư bị phong tỏa nên mọi thứ có thể giản đơn đi nhưng sự ấm cúng thì không thể thiếu. "Nhà mình và cư dân ở đây đón Tết đơn giản nhưng cũng ấm cúng lắm. Bánh kẹo mứt Tết thì không có nhiều nhưng cũng không cần thiết vì có tiếp ai đâu.

Đón Tết đặc biệt trong chung cư phong tỏa: Tình người ấm áp-7
Tết đơn giản nhưng vô cùng ấm áp trong chung cư bị phong tỏa

Được cái cư dân ở đây mở nhạc xuân sáng đêm nên không khí Tết cũng tưng bừng lắm. Rồi mọi người thỉnh thoảng cũng ra đường tản bộ trong chung cư, dành 100% thời gian cho người thân chứ không còn là những cuộc vui bè bạn", Thùy Linh cho biết.

Tuy ở trong khu phong tỏa nhưng cư dân của chung cư Ehome 4 vẫn chuẩn bị một cái Tết Nguyên đán vô cùng tươm tất. Nỗi sợ của dịch bệnh đã bị xua tan bởi sự ấm áp của tình người. Tết năm nay có thể đơn giản nhưng vô cùng đặc biệt, đáng nhớ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/don-tet-dac-biet-trong-chung-cu-phong-toa-tinh-nguoi-am-ap-xua-tan-noi-so-dich-benh-16121110222240084.htm

cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất