Tổng thống Trump bị khiếu nại bản quyền vì dùng nhạc phim về 'Batman'

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải video quảng bá với phần nền nhạc được trích từ nhạc phim "The Dark Knight Rises". Warner Bros. khẳng định đó là hành động trái phép.

Theo Huffington Post, Warner Bros. đang đệ đơn khiếu nại vi phạm bản quyền trước hành vi tự ý sử dụng nhạc phim The Dark Knight Rises (2012) của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cụ thể, chiều 9/4, ông Trump đã đăng tải video quảng bá chiến dịch tái tranh cử 2020 lên Twitter cá nhân. Trong video, Tổng thống Mỹ sử dụng nhiều ngôn từ mạnh mẽ, đả kích người tiền nhiệm và các đối thủ.

 Tổng thống Trump bị khiếu nại bản quyền vì dùng nhạc phim về Batman-1
"Why do we fall" là nhạc trong phim "The Dark Knight Rises".

Đáng nói, Why do we fall - phần nhạc nổi tiếng gắn liền với The Dark Knight Rises - được sử dụng làm nhạc nền cho đoạn phim này. Trả lời Huffington Post, đại diện Warner Bros. khẳng định đây là hành vi trái phép. Phía hãng phim đang có động thái pháp lý yêu cầu ông Trump gỡ video xuống.

Video của Tổng thống Mỹ hiện đã nhận được hơn 2 triệu lượt xem. Phía Nhà Trắng chưa trả lời chính thức về vụ việc và từ chối báo chí.

Why do we fall là một trong những tác phẩm đáng nhớ của nhà soạn nhạc Đức, Hans Zimmer. Bằng âm nhạc, Zimmer đã thổi hồn vào hơn 150 bộ phim nổi tiếng như Pirates of the Caribbean, Inception, và Interstellar. Năm 1994, ông nhận giải Oscar (Nhạc phim xuất sắc) cho ca khúc trong phim The Lion King.

 Tổng thống Trump bị khiếu nại bản quyền vì dùng nhạc phim về Batman-2
Nhà soạn nhạc Hans Zimmer (trái) và đạo diễn Christopher Nolan.

Hans Zimmer từng có khoảng thời gian dài làm việc với quái kiệt điện ảnh Hollywood, Christopher Nolan. Zimmer được vị đạo diễn tin tưởng và giao cho trọng trách sáng tác nhạc cho bộ ba phim The Dark Knight. 

Năm 2009, nhà soạn nhạc người Đức giành giải Grammy cho Nhạc phim hay nhất (The Dark Knight) và được đề cử giải tương tự bốn năm sau đó (The Dark Knight Rises).

Theo Zing


Donald Trump Tổng thống Mỹ

Tin tức mới nhất