Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm

Nhan sắc băng thanh ngọc khiết của "thần tiên tỷ tỷ" đã khiến nhiều đồng nghiệp phải lép về khi đảm nhận cùng một nhân vật.

Trương Mông vai Vương Ngữ Yên

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-1

Vương Ngữ Yên chính là vai diễn đầu tiên khiến khán nhớ tới Lưu Diệc Phi. Lần đầu gặp người đẹp, nhà văn Kim Dung đã ký lên cuốn Thiên long bát bộ mà cô mang tới: "Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá". 

Từ những giây phút đầu tiên xuất hiện, người đẹp sinh năm 1987 đã "gây mê" toàn bộ khán giả bằng vẻ đẹp như tiên nữ. Lưu Diệc Phi cũng được khán giả nhớ tới với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" kể từ vai diễn cổ trang đầu tay này. 

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-2

Phiên bản Vương Ngữ Yên của Trương Mông bị đánh giá là gây thất vọng nhất. Nhiều người chê bai tạo hình của nữ diễn viên giống thôn nữ hơn là tiên nữ. Nhan sắc của cô cũng không đạt đến cảnh giới thoát tục, không vướng bụi trần của Vương Ngữ Yên.

Trần Nghiên Hy vai Tiểu Long Nữ

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-3

Phiên bản Tiểu Long Nữ năm 2006 do Lưu Diệc Phi đảm nhận tuy không được đánh giá cao bằng đàn chị Lý Nhược Đồng nhưng cũng để lại ấn tượng với người xem. Diễn xuất của người đẹp họ Lưu tuy còn nhiều tranh cãi nhưng bù lại nhan sắc của cô đẹp tựa tiên nữ giáng trần.

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-4

Trong khi đó, đa số khán giả đều cho rằng Trần Nghiên Hy không có phong thái thần tiên thoát tục của Tiểu Long Nữ. Chiều cao khiêm tốn cùng dáng người tròn trịa, đặc biệt là kiểu tóc không phù hợp đã khiến cô nhận phải danh xưng “Tiểu Long Nữ xấu nhất trong lịch sử".

Viên San San vai Ngu Cơ

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-5

Vai Ngu Cơ của Lưu Diệc Phi trong Hồng Môn Yến đòi hỏi một nhan sắc hơn người và khả năng thể hiện cảm xúc sâu sắc. Nhà sản xuất cho biết ngay từ đầu đã nghĩ đến việc chọn mỹ nhân họ Lưu cho vai diễn này. Nữ diễn viên được khen có vẻ đẹp thuần khiết và khí chất mạnh mẽ.

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-6

Viên San San bị khán giả chê là nàng Ngu Cơ xấu nhất trên màn ảnh khi đảm nhận nhân vật người vợ có nhan sắc tuyệt trần của Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ trong phim Nữ nhân của vua. Khuôn mặt của nữ diễn viên bị nhận xét là không phù hợp với phim cổ trang, đặc biệt là vai mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử.

Từ Hy Viên vai Nhiếp Tiểu Thiện

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-7

Năm 2011, Lưu Diệc Phi từng có cơ hội vào vai Nhiếp Tiểu Thiện trong Thiện nữ u hồn. Tạo hình Nhiếp Tiểu Thiện của nữ diễn viên được đánh giá là ma mị, thành công thổi một làn gió mới cho vai diễn kinh điển này.

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-8

Trước đó 8 năm, Từ Hy Viên cũng từng thể hiện vai diễn này. Gây được ấn tượng với khán giả về diễn xuất song xét về nhan sắc, ngôi sao Đài Loan được cho là "lép vế" hơn đàn em Lưu Diệc Phi.

Cổ Lực Na Trát vai Điêu Thuyền

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-9

Trong Đổng Tước Đài, Lưu Diệc Phi hóa thân thành  Điêu Thuyền - một trong tứ đại mỹ nhân có thật trong lịch sử Trung Hoa. Tạo hình Điêu Thuyền của cô được người hâm mộ khen nức nở và đây cũng là một trong những vai diễn có tạo hình đẹp nhất của người đẹp họ Lưu.

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-10

Trong khi đó, vai diễn Điêu Thuyền của Cổ Lực Na Trát vấp phải nhiều chê bai. Nữ diễn viên Tân Cương sở hữu nhan sắc xuất chúng nhưng bị chỉ trích vì "như xác không hồn", thiếu đi khí chất và tâm cơ của Điêu Thuyền.

Dương Mịch vai Bạch Thiển

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-11

Đa số người yêu thích nguyên tác của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa tỏ ra khá yêu thích tạo hình Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi. Tạo hình của người đẹp trong phiên bản điện ảnh toát lên vẻ mong manh, đáng yêu nhưng vấn có khí chất của một Thượng Thần.

Đóng cùng vai với Lưu Diệc Phi, loạt mỹ nhân Hoa ngữ đẹp đến mấy cũng trở nên thê thảm-12

Dương Mịch sở hữu vẻ đẹp mặn mà, phù hợp với những vai diễn hiện đại hơn. Với tạo hình Bạch Thiển, bà xã Lưu Khải Uy vẫn chưa toát lên được vẻ thần tiên cần phải có ở một Thượng Thần. Bạch Thiển của Dương Mịch trông vẫn quá phàm trần.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/my-nhan-hoa-ngu-bi-luu-diec-phi-dim-hang-vi-dong-cung-vai-n-164593.html

Trương Mông trần nghiên hy Cổ Lực Na Trát Viên San San Lưu Diệc Phi Dương Mịch

Tin tức mới nhất