Đốt 16.000 USD (400 triệu đồng) cho một bức ảnh với ca sĩ, có đáng không?
Người hâm mộ chấp nhận bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua album chỉ để đổi lại vài phút ngắn ngủi gặp gỡ và tương tác với thần tượng. Tấm ảnh Mark (nhóm nhạc NCT) thân mật chụp cùng fan được nhận phản ứng trái chiều.
Chụp ảnh cùng thần tượng tốn 16.000 USD
Bức ảnh Mark (nhóm nhạc NCT) chạm má một người hâm mộ đã được đăng tải trên TikTok, thu hút sự chú ý lớn. Một số bức ảnh khác Mark trông như đang ôm fan từ phía sau tiếp tục gây xôn xao.
Điều sốc nhất là khi được hỏi cần bao nhiêu tiền để có bức hình như vậy, fan này cho biết: “Tại cửa hàng Nhật Bản, 5 người mua hàng nhiều nhất sẽ được chụp ảnh cùng thần tượng. Bạn tôi chụp ảnh với Haechan (thành viên NCT – PV) hai lần, mỗi lần tốn 16.000 USD (hơn 400 triệu đồng)”.
Ngày 29/5, thông tin được đăng tải trên diễn đàn Instiz Hàn Quốc, cư dân mạng ngạc nhiên khi fan sẵn sàng bỏ ra 16.000 USD chỉ để có vài phút chụp ảnh thân mật cùng thần tượng.
Fan chi hàng trăm triệu đồng chụp ảnh cùng thần tượng.
“Có đáng không? Đốt 16.000 USD cho một bức ảnh…”, “Thật ngạc nhiên là skinship (cử chỉ thân mật – PV) này lại được cho phép”, “Đây là lần đầu tôi nhìn thấy thứ như vậy trong sự kiện chụp ảnh của NCT”, “Số tiền tương đương với lương một năm của tôi”… khán giả bình luận, đánh giá đây là hành động vô bổ.
Một số tỏ ra khó chịu với dịch vụ “bào tiền” fan và cho rằng đây là hoạt động khiến hình ảnh thần tượng trở nên rẻ mạt. “Tôi không thích chiêu trò này của SM. Chỉ cần có tiền là muốn làm gì với thần tượng cũng được sao”, “Nếu đổi lại là thần tượng nữ và fan nam, phản ứng có lẽ sẽ dữ dội hơn như thế này”… cư dân mạng ý kiến.
Trước những phản ứng trái chiều, các fan NCT cho biết tại cửa hàng Nhật Bản, việc lựa chọn người chụp ảnh với thần tượng là ngẫu nhiên, với điều kiện mua đủ 30 album. “Đó giống như trò xổ số bình thường, fan được chọn ngẫu nhiên. Họ chi 16.000 USD cho album để tăng cơ hội chiến thắng” - một tài khoản cho biết.
Tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của nhóm, một người có thể chi ít nhất từ vài đô la đến vài nghìn đô la để giành chiến thắng trong các sự kiện ký tặng người hâm mộ.
Chiêu trò kích cầu lượng tiêu thụ album
Việc thực hiện các buổi ký tặng, gặp gỡ giữa fan và thần tượng nhằm mục đích kích cầu doanh số bán album. Shin Su Jin, nhân viên văn phòng khoảng 20 tuổi và là fan của nhóm nhạc nam nổi tiếng, đã chi khoảng 50 triệu won (36.500 USD) vào năm 2023 để tham dự các buổi fanmeeting.
Khoản chi này chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của cô, chủ yếu được dùng để mua hàng trăm đĩa CD giống nhau, từ 150-200 bản cho mỗi sự kiện, để đảm bảo có suất tham dự các buổi ký tặng. Mỗi lần mua số lượng lớn này tiêu tốn của cô khoảng 3 triệu won.
“Tôi không chắc giới hạn chính xác để tham dự buổi ký tặng người hâm mộ là bao nhiêu, nhưng tôi biết mình cần phải chi hơn 3 triệu won để cảm thấy an tâm” - cô nói.
Chia sẻ trên Korea Times, Kim Chae Rin, nhân viên văn phòng khác, nói cô không thể cưỡng lại được việc chi tiền túi để tham sự những sự kiện của thần tượng, với hy vọng được tương tác vài phút ngắn ngủi với các thành viên trong nhóm nhạc yêu thích.
Bức ảnh chụp album mới của Seventeen bị vứt bỏ trên đường phố Shibuya, Tokyo, được một người dùng Nhật Bản đăng trên nền tảng mạng xã hội X ngày 30/4.
"Sau khi nói chuyện với các thành viên yêu thích một vài lần, tôi cảm thấy như họ có thể nhớ đến mình, điều này khiến tôi càng muốn quay lại nhiều hơn" - cô cho hay.
Min Hee Jin, Giám đốc điều hành của Adore, công ty đại diện cho nhóm nhạc nữ NewJeans, chỉ trích những hành vi tăng doanh số bán hàng thông qua các photocard và album ngẫu nhiên. Việc này tăng gánh nặng lên người hâm mộ, khiến các nghệ sĩ kiệt sức khi phải hoàn thành các buổi ký tặng fan.
Trong khoảng thời gian cụ thể khi album được bán ra, các nhà cung cấp rút thăm ngẫu nhiên 30-100 người - tham gia vào các sự kiện ký tặng, gặp mặt thần tượng. Tuy vậy, fan đều nhận thức rằng càng mua nhiều album càng có nhiều cơ hội chiến thắng.
Kích cầu album được xem là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trong chiến lược marketing của ngành công nghiệp Kpop. Không có gì lạ khi người hâm mộ mua cùng một album giá trị hàng trăm nghìn đến hàng triệu won. Hầu hết album đó đều bị vứt bỏ.
Theo Tiền Phong
-
1 giờ trướcTừ hiệu ứng của show Anh trai vượt ngàn chông gai, Kay Trần phát hành sản phẩm mới nhưng vẫn kém sức hút.
-
2 giờ trướcBên cạnh các "anh tài" thì giám đốc âm nhạc của chương trình - nhà sản xuất SlimV là nhân vật được khen ngợi nhiều nhất bởi những bản phối nhạc xuất sắc.
-
4 giờ trướcCơ quan chức năng cho biết hiện vẫn chưa liên lạc được với vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp. Trước đó, Sở Văn hóa -Thể thao TPHCM có kế hoạch làm việc khi cặp đôi này về nước sau ngày 26/6.
-
6 giờ trướcĐoạn chia sẻ của NSND Tự Long về dàn anh tài trong tập mở màn "Anh trai vượt ngàn chông gai", gây sốt mạng xã hội. Trên nhiều hội nhóm, câu nói của nghệ sĩ được chia sẻ rầm rộ, dự đoán tạo xu hướng.
-
6 giờ trướcĐài Truyền hình TPHCM (HTV) vừa phản hồi bằng công văn vụ việc chương trình Anh trai say hi được cho là "chiếu bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa".
-
20 giờ trướcTrong 10 năm “ở ẩn”, Hoàng Hải thừa nhận anh được trải nghiệm cuộc sống thú vị, khác biệt đến mức anh từng nghĩ sẽ không quay lại sân khấu nữa.
-
23 giờ trướcPhía chương trình "Anh Trai Say Hi" nhanh chóng có động thái trước làn sóng phản đối dữ dội của cư dân mạng.
-
1 ngày trướcNhiều động tác vũ đạo trong MV "Sticky" của nhóm nhạc nữ Kiss Of Life nhận chỉ trích rẻ tiền, gợi cảm quá mức. Một số ý kiến nhận định bốn cô gái đang bị công ty tình dục hóa.
-
1 ngày trướcShow quy tụ 30 nghệ sĩ nam "Anh trai say hi" bùng nổ truyền thông, hút 4 triệu lượt xem sau hai ngày chiếu. Show vướng nhiều tranh cãi liên quan đến đạo nhái, bị chê gượng gạo, ồn ào nhưng vẫn có lý do được khán giả quan tâm.
-
1 ngày trướcCây viết John Mac Ghlionn thu hút sự chú ý với bài xã luận chỉ trích Taylor Swift đã 34 tuổi nhưng chưa kết hôn và có con, gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Lập luận này gây phẫn nộ và bị cáo buộc kỳ thị phụ nữ.
-
1 ngày trướcXuất hiện tại chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, NSND Tự Long, Bằng Kiều và nhiều anh tài khác nhận ý kiến tiêu cực về ngoại hình.
-
1 ngày trướcNSND Minh Vương nổi tiếng trong dòng nhạc cải lương bởi giọng hát mượt mà làm say lòng khán giả bao thế hệ. Hiện tại, khi đã ở tuổi xế chiều, cuộc sống của ông ra sao?
-
1 ngày trướcCựu thành viên TVXQ Kim Jaejoong tiết lộ trải nghiệm kinh hoàng với những người hâm mộ đã xâm phạm nhà riêng của anh.
-
2 ngày trướcNSND Xuân Bắc chia sẻ lại lời dặn dò khi đưa Tự Long ra sân bay vào TP.HCM ghi hình chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai".
-
2 ngày trướcMV "Friendship" của Đen Vâu hút hơn 2 triệu lượt xem sau 6 ngày và đang đứng thứ 6 ở danh sách âm nhạc thịnh hành. Với hiệu ứng hiện tại, sản phẩm này khó tiếp bước "Nấu ăn cho em" để độc chiến vị trí số 1.
-
2 ngày trướcPhương Mỹ Chi và NSƯT Kim Tuyến đồng hành cùng "Vietnam Marching Art" - dự án nghệ thuật phi lợi nhuận.
-
2 ngày trướcTaylor Swift bị phát hiện lẻn chui vào chiếc vali lớn màu đen đựng trang thiết bị nhằm che mắt người hâm mộ, giấu giếm hành tung.
-
2 ngày trướcViệc Tùng Dương chia sẻ bài đăng, cảm ơn Hà Trần được khán giả chú ý. Người hâm mộ cho rằng divo đã bỏ qua cho đồng nghiệp sau vụ bình luận gây hiểu lầm.
-
2 ngày trướcKhông phải NSND Tự Long, Soobin hay Bằng Kiều, Đỗ Hoàng Hiệp là anh tài được khán giả dành nhiều lời tán dương nhất sau tập 1 “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Sau chương trình, danh tính nam ca sĩ được khán giả “truy lùng”.
-
2 ngày trướcĐộng thái mới nhất của Diva Hà Trần liên quan đến Tùng Dương đã nhận về nhiều sự chú ý.
Tin tức mới nhất
-
30 phút trước
-
30 phút trước
-
30 phút trước
-
1 giờ trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
5 ngày trước