Đốt 16.000 USD (400 triệu đồng) cho một bức ảnh với ca sĩ, có đáng không?
Người hâm mộ chấp nhận bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua album chỉ để đổi lại vài phút ngắn ngủi gặp gỡ và tương tác với thần tượng. Tấm ảnh Mark (nhóm nhạc NCT) thân mật chụp cùng fan được nhận phản ứng trái chiều.
Chụp ảnh cùng thần tượng tốn 16.000 USD
Bức ảnh Mark (nhóm nhạc NCT) chạm má một người hâm mộ đã được đăng tải trên TikTok, thu hút sự chú ý lớn. Một số bức ảnh khác Mark trông như đang ôm fan từ phía sau tiếp tục gây xôn xao.
Điều sốc nhất là khi được hỏi cần bao nhiêu tiền để có bức hình như vậy, fan này cho biết: “Tại cửa hàng Nhật Bản, 5 người mua hàng nhiều nhất sẽ được chụp ảnh cùng thần tượng. Bạn tôi chụp ảnh với Haechan (thành viên NCT – PV) hai lần, mỗi lần tốn 16.000 USD (hơn 400 triệu đồng)”.
Ngày 29/5, thông tin được đăng tải trên diễn đàn Instiz Hàn Quốc, cư dân mạng ngạc nhiên khi fan sẵn sàng bỏ ra 16.000 USD chỉ để có vài phút chụp ảnh thân mật cùng thần tượng.
Fan chi hàng trăm triệu đồng chụp ảnh cùng thần tượng.
“Có đáng không? Đốt 16.000 USD cho một bức ảnh…”, “Thật ngạc nhiên là skinship (cử chỉ thân mật – PV) này lại được cho phép”, “Đây là lần đầu tôi nhìn thấy thứ như vậy trong sự kiện chụp ảnh của NCT”, “Số tiền tương đương với lương một năm của tôi”… khán giả bình luận, đánh giá đây là hành động vô bổ.
Một số tỏ ra khó chịu với dịch vụ “bào tiền” fan và cho rằng đây là hoạt động khiến hình ảnh thần tượng trở nên rẻ mạt. “Tôi không thích chiêu trò này của SM. Chỉ cần có tiền là muốn làm gì với thần tượng cũng được sao”, “Nếu đổi lại là thần tượng nữ và fan nam, phản ứng có lẽ sẽ dữ dội hơn như thế này”… cư dân mạng ý kiến.
Trước những phản ứng trái chiều, các fan NCT cho biết tại cửa hàng Nhật Bản, việc lựa chọn người chụp ảnh với thần tượng là ngẫu nhiên, với điều kiện mua đủ 30 album. “Đó giống như trò xổ số bình thường, fan được chọn ngẫu nhiên. Họ chi 16.000 USD cho album để tăng cơ hội chiến thắng” - một tài khoản cho biết.
Tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của nhóm, một người có thể chi ít nhất từ vài đô la đến vài nghìn đô la để giành chiến thắng trong các sự kiện ký tặng người hâm mộ.
Chiêu trò kích cầu lượng tiêu thụ album
Việc thực hiện các buổi ký tặng, gặp gỡ giữa fan và thần tượng nhằm mục đích kích cầu doanh số bán album. Shin Su Jin, nhân viên văn phòng khoảng 20 tuổi và là fan của nhóm nhạc nam nổi tiếng, đã chi khoảng 50 triệu won (36.500 USD) vào năm 2023 để tham dự các buổi fanmeeting.
Khoản chi này chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của cô, chủ yếu được dùng để mua hàng trăm đĩa CD giống nhau, từ 150-200 bản cho mỗi sự kiện, để đảm bảo có suất tham dự các buổi ký tặng. Mỗi lần mua số lượng lớn này tiêu tốn của cô khoảng 3 triệu won.
“Tôi không chắc giới hạn chính xác để tham dự buổi ký tặng người hâm mộ là bao nhiêu, nhưng tôi biết mình cần phải chi hơn 3 triệu won để cảm thấy an tâm” - cô nói.
Chia sẻ trên Korea Times, Kim Chae Rin, nhân viên văn phòng khác, nói cô không thể cưỡng lại được việc chi tiền túi để tham sự những sự kiện của thần tượng, với hy vọng được tương tác vài phút ngắn ngủi với các thành viên trong nhóm nhạc yêu thích.
Bức ảnh chụp album mới của Seventeen bị vứt bỏ trên đường phố Shibuya, Tokyo, được một người dùng Nhật Bản đăng trên nền tảng mạng xã hội X ngày 30/4.
"Sau khi nói chuyện với các thành viên yêu thích một vài lần, tôi cảm thấy như họ có thể nhớ đến mình, điều này khiến tôi càng muốn quay lại nhiều hơn" - cô cho hay.
Min Hee Jin, Giám đốc điều hành của Adore, công ty đại diện cho nhóm nhạc nữ NewJeans, chỉ trích những hành vi tăng doanh số bán hàng thông qua các photocard và album ngẫu nhiên. Việc này tăng gánh nặng lên người hâm mộ, khiến các nghệ sĩ kiệt sức khi phải hoàn thành các buổi ký tặng fan.
Trong khoảng thời gian cụ thể khi album được bán ra, các nhà cung cấp rút thăm ngẫu nhiên 30-100 người - tham gia vào các sự kiện ký tặng, gặp mặt thần tượng. Tuy vậy, fan đều nhận thức rằng càng mua nhiều album càng có nhiều cơ hội chiến thắng.
Kích cầu album được xem là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trong chiến lược marketing của ngành công nghiệp Kpop. Không có gì lạ khi người hâm mộ mua cùng một album giá trị hàng trăm nghìn đến hàng triệu won. Hầu hết album đó đều bị vứt bỏ.
Theo Tiền Phong
-
7 giờ trướcLoạt ca khúc từ hai show anh trai chiếm vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm qua. Tuy nhiên, chuyên gia âm nhạc khẳng định những tác phẩm này không nói lên toàn bộ thị trường.
-
8 giờ trướcMột vài tia sáng lẻ loi như "Sau từng khung hình" và "Anh đã làm gì đâu" không thể kéo nổi sức hút cho Rap Việt mùa 4.
-
12 giờ trướcTranh cãi về nghi vấn đạo nhạc là một trong những yếu tố giúp MV ''Dưới tán cây hoa nở'' của Jack đang gây sốt đường đua âm nhạc thịnh hành trên YouTube.
-
16 giờ trướcChuyên gia nhận định các concert Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai có tác động tích cực tới nền kinh tế. Tuy nhiên, cần lưu ý về vấn đề văn hóa, đạo đức, tránh thần tượng thái quá ở giới trẻ.
-
19 giờ trướcCa sĩ Hùng Huỳnh đưa ra lời xin lỗi lúc nửa đêm sau làn sóng chỉ trích đạo nhái sản phẩm âm nhạc của Jungkook (BTS). Lời xin lỗi của nam ca sĩ tiếp tục hứng chịu phẫn nộ từ cư dân mạng.
-
20 giờ trướcGiữ lời hứa với fan, Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây sốt mạng xã hội với loạt ảnh ngồi xích lô đi dạo Hồ Tây, Hà Nội.
-
1 ngày trướcĐại diện ban tổ chức nhấn mạnh với hơn 130.000 khán giả đến tham gia và ủng hộ, concert Anh trai vượt ngàn chông gai tối 14/12 là sự kiện văn hoá lễ hội có lượng người tham dự đông kỷ lục tại Hưng Yên.
-
1 ngày trướcSơn Tùng MTP ngồi xích lô, check-in tại Hồ Tây, thu hút lượng tương tác "khủng" trên mạng xã hội. Trước đó, nam ca sĩ gây sốt với loạt ảnh đi uống trà đá vỉa hè ở phố Bà Triệu.
-
1 ngày trướcĐiểm đặc biệt của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai là sức hấp dẫn đối với mọi giới tính, độ tuổi. Nhiều khán giả nam đến concert tối 14/12 ở Hưng Yên không phải chỉ để hộ tống vợ hay bạn gái, mà còn vì hâm mộ các anh tài.
-
1 ngày trướcMV mới của ca sĩ Hùng Huỳnh bị tố sao chép sản phẩm âm nhạc của Jungkook (BTS). Làn sóng phẫn nộ của khán giả lan rộng, yêu cầu nam ca sĩ gốc Đồng Nai lên tiếng giải thích.
-
1 ngày trướcSau tất cả giá trị tốt đẹp lẫn ồn ào, hai chương trình "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã tạo ra những thay đổi vĩnh viễn đến thị trường nội địa.
-
1 ngày trướcBTC show "Anh trai say hi" công bố lượng khán giả đến xem hai đêm nhạc được tổ chức ở sân Mỹ Đình (Hà Nội), phá vỡ kỷ lục của BlackPink tại Việt Nam.
-
1 ngày trướcChia sẻ của HIEUTHUHAI tại 2 Ngày 1 Đêm khiến cư dân mạng phải bàn tán.
-
2 ngày trướcRosé của BLACKPINK trở thành nghệ sĩ solo nữ K-Pop đầu tiên trong lịch sử 'Billboard 200' lọt vào Top 3 của bảng xếp hạng.
-
2 ngày trướcRa mắt MV mới, Hùng Huỳnh thừa nhận giọng hát còn hạn chế, mong khán giả cho thêm thời gian để chứng minh năng lực.
-
2 ngày trướcCa sĩ Hoài Lâm khiến khán giả tò mò khi đăng đàn ẩn ý nhắc đến chuyện buồn trong tình yêu. Tuy nhiên đó chỉ là suy đoán, thực hư thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ nhất.
-
2 ngày trướcCả Karik và Suboi đều dàn dựng tiết mục xuất sắc cho học trò ở chung kết, song không thể tạo khác biệt khi cục diện chung kết Rap Việt đã an bài.
-
2 ngày trướcChương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Đây cũng là lý do hai show được gọi tên trong danh sách 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024.
Tin tức mới nhất
-
6 giờ trước
-
7 giờ trước
-
7 giờ trước