Đốt vàng mã tiễn ông Táo, 8 căn nhà bị thiêu rụi

Ngọn lửa bùng phát tại hẻm 81, đường Lương Thế Vinh (TP.HCM) đã thiêu bốn căn nhà, làm hư hỏng nghiêm trọng bốn căn khác, sáu xe máy bị cháy rụi.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 12h ngày 3/2 tại hẻm số 81 đường Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM khiến hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy.






Hiện trường hoang tàn sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.


Thông tin ban đầu từ phía người dân trong khu vực cho biết, thời điểm trên, mọi người nghe hô hoán báo cháy từ một căn nhà có chứa nhiều mút xốp trong hẻm. Khi mọi người chạy đến thì ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà phát cháy.

Do khu vực phát cháy chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa, nhà cửa san sát nhau nên vụ hỏa hoạn nhanh chóng lan rộng bất chấp nỗ lực ngăn ngọn lửa của người dân. Trong phút chốc, ngọn lửa đã “nuốt” trọn bốn ngôi nhà và cháy lan vào bốn ngôi nhà khác.

Người già, trẻ em được nhanh chóng đưa ra khỏi con hẻm, nhiều người trong những căn nhà bên cạnh khu vực hỏa hoạn cấp tốc ôm tài sản chạy ra đường đề phòng ngọn lửa tiếp tục lây lan.


Hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy ra đường

Người dân trong hẻm cho biết, chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào hỗn loạn như vậy. Hàng chục người tháo chạy khỏi màn khói dầy đặt bao phủ con hẻm. Ngay lập tức công an và dân phòng địa phương được triển khai đến phong tỏa đường lương Thế Vinh phục vụ công tác chữa cháy. Lực lượng PCCC Q.Tân Phú được sự chi viện của PCCC Q.11 đã điều hơn 10 xe chữa cháy với trên 100 chiến sỹ đến triển khai công tác chữa cháy.

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do hẻm 81 khá nhỏ hẹp, xe chữa cháy không vào được cũng như nguồn nước chữa cháy không đủ. Các chiến sỹ phải lấy nước cách hiện trường gần 2km để trị “bà hỏa”. Đến khoảng 14h30, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn.






Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 16h, hiện trường vụ hỏa hoạn vẫn bị phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng Theo một số người dân, vụ cháy có thể do một phụ nữ đốt vàng mã đưa ông Táo (ngày 23 tháng Chạp âm lịch) nhưng không ngồi canh khiến tàn lửa bay ra xung quanh và gây cháy.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao