ĐT Hàn Quốc liệu có gặp khó ở Asian Cup 2023 vì trường hợp của Son Heung-min?

Son Heung-min là cầu thủ rất quan trọng của ĐT Hàn Quốc và cũng rất quan trọng của CLB Tottenham Hotspur (Anh).

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Asian Cup 2023 ở Qatar (từ 12/1 đến 10/2/2024) và các đội tuyển quốc gia đã có kế hoạch tập trung cầu thủ để cùng luyện tập, thi đấu giao hữu…

Vì vậy, họ đều muốn tập hợp được các cầu thủ của mình sớm, nhưng một số câu lạc bộ lại phải suy nghĩ trong việc “nhả” người.

Đây là lý do mà CLB Tottenham và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đang phải bàn bạc về việc ngày nào thì đội trưởng Son Heung-min được đi tập hợp cùng đội tuyển quốc gia.

Theo KFA, huấn luyện viên Klinsmann sẽ tập hợp đội tuyển ở gần Seoul (Hàn Quốc) để tập trước vào khoảng cuối tháng 12, lúc này Son chưa về được.

ĐT Hàn Quốc liệu có gặp khó ở Asian Cup 2023 vì trường hợp của Son Heung-min?-1
Son Heung-min cùng các cầu thủ ĐT Hàn Quốc sau trận với Singapore ở vòng loại World Cup hồi tháng 11 vừa rồi. Ảnh: Yonhap.

Tottenham tính toán rằng Son sẽ phải nghỉ đá cho CLB trong 6 tuần, nhưng họ muốn Son vẫn đá trong trận với Bournemouth ở Ngoại hạng Anh vào tối 31/12 trước khi đi đá Asian Cup, vậy là thời gian để Son tập với đội tuyển quốc gia là tương đối ít.

Và ĐT Hàn Quốc còn dự kiến sẽ đá giao hữu một trận vào 6/1 trước khi Asian Cup bắt đầu, tức là nếu theo lựa chọn của Tottenham thì Son chỉ có chưa đầy một tuần tập cùng đội tuyển quốc gia trước khi đá giao hữu.

ĐT Hàn Quốc liệu có gặp khó ở Asian Cup 2023 vì trường hợp của Son Heung-min?-2
Son Heung-min trong màu áo Tottenham. Ảnh: THN.

Còn tất nhiên, ĐT Hàn Quốc càng vào sâu ở Asian Cup 2023 thì Tottenham càng lo, vì Son có khả năng sẽ vắng mặt nhiều trận ở Ngoại hạng Anh hơn.

Mà việc không có Son sẽ là một trở ngại lớn cho Tottenham khi mà mùa này Son đang có phong độ cao, vừa ghi bàn vừa kiến tạo tốt, trong khi nhiều cầu thủ khác của Tottenham đang chấn thương.

ĐT Hàn Quốc liệu có gặp khó ở Asian Cup 2023 vì trường hợp của Son Heung-min?-3
Son đang là cây săn bàn số một của Tottenham nên tất nhiên họ muốn anh nghỉ (ở CLB) càng ít càng tốt. Ảnh: EPA/ Yonhap.

Theo cập nhật mới nhất của trang Tottenham Hotspur News, CLB và KFA đã cố đi tới một thỏa thuận là Son sẽ tới Abu Dhabi (UAE) - nơi ĐT Hàn Quốc tập trung để luyện tập - vào 31/12, ngay sau khi đá trận Tottenham - Bournemouth.

Tức là, để cả đôi bên đều (tương đối) hài lòng thì sự vất vả đành phải dành cho Son Heung-min vậy.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/dt-han-quoc-lieu-co-gap-kho-o-asian-cup-2023-vi-truong-hop-cua-son-heung-min-post1595626.tpo

Son Heung Min Asian Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao