Dù đàn ông hay đàn bà nếu có 4 điều này, tuyệt đối đừng kết thân!

Có những người may mắn mang đến điều tốt lành cho người khác; nhưng cũng có những người bạn nên tránh xa kẻo rước họa vào thân.

Người bạn nhiệt tình quá mức

Cổ nhân có câu: "Không có việc gì mà nịnh bợ, không phải kẻ gian thì cũng là phường đạo chích". Thế nên nếu như vào thời điểm bạn thành công mà có kẻ đến nịnh bợ, muốn kết giao thì bạn nên cẩn thận.

Có đôi khi, mối quan hệ được gây dựng với những người có vẻ ngoài ít nói, lạnh nhạt lại hết sức bền lâu. Bởi người dễ nhiệt tình thì cũng nhanh nguội lạnh.

Ở đời này vốn dĩ không có bữa cơm nào là miễn phí cả, nếu một người bỗng nhiên niềm nở với bạn, rất có thể họ muốn nhận được lợi ích nào đó từ phía bạn. Bởi vậy, cho dù sự nhiệt tình là bản tính hay cố ý, bạn cũng nên giữ khoảng cách với những người mới quen trước khi hiểu rõ họ.

Người kết giao vì mục đích tư lợi

Dù đàn ông hay đàn bà nếu có 4 điều này, tuyệt đối đừng kết thân!-1


Bên cạnh mỗi người chúng ta luôn có những người bạn tư tưởng trăm năm không gặp, nhưng bỗng nhiên lại xuất hiện trước mặt bạn, tỏ ra thân thiết.

Đây chính là kiểu bạn bè gây phản cảm nhất, bởi tình bạn của họ được "định giá" bằng giá trị lợi dụng của người khác. Nếu một ngày bạn không còn giá trị đối với họ, họ sẽ không ngần ngại "đá" bạn ngay.

Bạn bè chân chính thì khi kết giao không vì bất cứ mục đích nào. Khi gặp khó khăn, họ sẽ tự mình cố gắng xử lý chứ không muốn làm phiền người khác.

Dù đàn ông hay đàn bà nếu có 4 điều này, tuyệt đối đừng kết thân!-2

Người không đáng tin cậy

Trong cuộc sống này, mức độ tin cậy của một người vốn không thể hiện qua lời nói, nhưng lại phản ánh hết qua hành động của họ. Muốn hiểu được một người, bạn chớ nên nghe họ nói gì mà hãy chú ý xem họ làm gì.

Vì hành vi mới là thứ bộc lộ rõ nhất bản tính và suy nghĩ của con người. Có người từng nói, đáng tin là phẩm chất quan trọng hơn nhiều so với trí thông minh.

Bởi sự tín nhiệm của người khác đối với bạn được xây dựng dựa trên mức độ tin cậy chứ không phải chỉ số IQ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/du-dan-ong-hay-dan-ba-neu-co-4-dieu-nay-thi-dung-dai-ket-than-keo-bi-phan-boi-vong-an-boi-nghia-search/?id=302039

bài học cuộc sống sự phản bội

Tin tức mới nhất