Muốn biết tuổi thọ hãy nhìn xuống chân: 2 dấu hiệu chứng tỏ bạn tuổi thọ kém, nhiều bệnh tật

Nếu bạn không chắc liệu cơ thể mình có khỏe mạnh hay không, bạn có thể nhìn xuống bàn chân, nếu không có 2 dấu hiệu dưới đây nghĩa là sức khỏe của bạn rất tốt.

Theo báo cáo thống kê bảo vệ sức khỏe thế giới năm 2010 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình của thế giới hiện là 71 tuổi. Tuy nhiên, tuổi thọ của mỗi người thường không giống nhau, dài hay ngắn còn tùy thuộc vào chính bản thân bạn.

Những người sống một lối sống lành mạnh và ăn uống đầy đủ sẽ có cơ thể khỏe mạnh hơn và nghiễm nhiên có tuổi thọ cao hơn. Bên cạnh đó, không ít người đã bị chẩn đoán mắc các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư, tim mạch... do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, từ đó khiến tuổi thọ bị rút ngắn.

Y học Trung Quốc ví đôi chân là "bộ não thứ hai" của con người, nếu bạn không chắc liệu cơ thể mình có khỏe mạnh hay không, bạn có thể nhìn xuống bàn chân, nếu không có 2 dấu hiệu dưới đây nghĩa là sức khỏe của bạn rất tốt.

1. Các đường gân trên chân rất cứng

Mặc dù bàn chân cách rất xa nội tạng người nhưng mỗi một vị trí trên lòng bàn chân lại chứa vô số dây thần kinh và mạch máu liên kết với mạch máu ở tim, cột sống và não... Chính vì vậy, chúng ta có thể biết được sức khỏe của cơ thể nhờ quan sát tình trạng của bàn chân.

Muốn biết tuổi thọ hãy nhìn xuống chân: 2 dấu hiệu chứng tỏ bạn tuổi thọ kém, nhiều bệnh tật-1

Chúng ta có thể biết được sức khỏe của cơ thể nhờ quan sát tình trạng của bàn chân.

Ai cũng có những mạch máu nổi lên ở mu bàn chân, nhưng hầu hết mọi người vẫn quen gọi đó là gân. Nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần gân chân nhưng thực tế đây là một bộ phận tiết lộ sự trường thọ.

Theo Y học Trung Quốc, khi bạn cúi đầu xuống và chạm vào những đường gân ở chân nếu thấy mềm nghĩa là quá trình lưu thông máu hanh thông, khỏe mạnh. Ngược lại, nếu phần gân này cứng thì đây rất có thể là dấu hiệu của chứng xơ cứng động mạch .

Muốn biết tuổi thọ hãy nhìn xuống chân: 2 dấu hiệu chứng tỏ bạn tuổi thọ kém, nhiều bệnh tật-2

Nếu phần gân chân cứng thì đây rất có thể là dấu hiệu của chứng xơ cứng động mạch.

Xơ cứng động mạch hình thành sau một thời gian dài cơ thể ăn uống dư thừa chất, các chất cặn bã không được thải ra ngoài sẽ bám vào thành mạch và tạo ra sự xơ cứng.

Khi huyết áp tăng, mảng xơ cứng đó có thể sụp đổ và biến thành một vật cản lưu thông của máu, khiến mạch máu đột ngột bị tắc nghẽn. Trong trường hợp nghiêm trọng, xơ cứng động mạch có thể gây nhồi máu não, bệnh tim mạch, đe dọa tính mạng.

2. Thường xuyên bị tê chân

Nếu bàn chân của bạn thường xuyên cảm thấy tê mỏi mà không rõ nguyên nhân, bạn nên quan sát chân thật kỹ càng. Bởi:

- Tê chân có thể là dấu hiệu của mạch máu bị tắc, dẫn đến tình trạng máu lưu thông bị cản trở, gây ra hiện tượng tê cục bộ ở bàn chân.

- Tê chân cũng có thể là dấu hiệu sớm của cơn đột quỵ. Hầu hết nạn nhân đột quỵ đều nhận thấy sự suy yếu, tê mỏi ở một hoặc hai chân. Ngoài ra, bệnh nhân còn có dấu hiệu mất thính giác, khó nói chuyện...

- Đối với bệnh nhân tiểu đường, khi đường huyết tăng, nó cũng sẽ gây ra một loạt các rối loạn chuyển hóa của các sợi thần kinh, dẫn đến bệnh thần kinh ngoại biên. Lúc này, sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác tê ở tứ chi, đặc biệt là phần chân.

Muốn biết tuổi thọ hãy nhìn xuống chân: 2 dấu hiệu chứng tỏ bạn tuổi thọ kém, nhiều bệnh tật-3

Tê chân là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau.

Tê chân là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau, bạn nên theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu tê chân đi kèm nhiều dấu hiệu nghi ngờ khác như mệt mỏi, giảm cân, đau thắt lưng... thì có thể đi khám để được chẩn đoán tình trạng sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của bản thân.

Bàn chân của một người sống thọ sẽ như thế nào?

Một người sống thọ, khỏe mạnh sẽ xuất hiện rất nhiều đặc điểm ở bàn chân, cụ thể là:

- Bàn chân hồng hào: Y học cổ truyền Trung Quốc có phân biệt rõ 5 loại màu là xanh, đỏ, vàng, trắng và đen. Bàn chân của người có màu đỏ hồng là bàn chân khỏe mạnh nhất, có tuổi thọ tốt nhất. Ngược lại, bàn chân màu xanh là chân lạnh. Màu vàng là bất thường, có thể chủ nhân đang mắc bệnh gan hoặc túi mật, thiếu máu. Màu trắng hoặc đen có thể cơ thể lưu thông máu kém.

Muốn biết tuổi thọ hãy nhìn xuống chân: 2 dấu hiệu chứng tỏ bạn tuổi thọ kém, nhiều bệnh tật-4

Bàn chân của người có màu đỏ hồng là bàn chân khỏe mạnh nhất, có tuổi thọ tốt nhất.

- Nhiệt độ chân vừa phải: Bàn chân của một người sống lâu sẽ có nhiệt độ giống với bàn tay của mình, không lạnh cũng không quá nóng.

- Móng chân hồng hào: Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, những người khỏe mạnh, sống lâu sẽ sở hữu móng chân màu hồng. Chính vì vậy, nếu bạn thấy rằng móng chân của mình đang dần trở nên nhợt nhạt hoặc chuyển sang màu vàng, màu trắng thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/muon-biet-tuoi-tho-ban-than-hay-nhin-xuong-ban-chan-neu-co-2-dau-hieu-nay-ban-la-nguoi-tuoi-tho-kem-nhieu-benh-tat-2220201580257423.htm

dự đoán tuổi thọ mẹo vặt

Tin tức mới nhất