Du học sinh Việt ở Pháp chia sẻ về vụ khủng bố

(2Sao) - Du học sinh Việt tỏ ra lo lắng trước vụ khủng bố thảm khốc ở thành phố Nice, Pháp.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ 20 tối ngày 14.7 theo giờ địa phương khi một chiếc xe tải lao vào đám đông đang rời đi sau khi xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh trên đại lộ "La Promenade des Anglais” chạy men theo bờ biển ở Nice. Theo truyền thông Pháp, chiếc xe tải này đã lao vào mọi người trên suốt một khoảng cách tới 2 km. Ít nhất 80 người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, và hai mươi người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào ghi nhận về trường hợp có người Việt thương vong trong vụ khủng bố.

Chiếc xe tải thủ phạm trong vụ thảm sát ở Nice.

Hiện trường thảm khốc vụ thảm sát ở Nice.

Cập nhật tình hình của du học sinh người Việt tại Pháp trước biến động này, theo bạn Đan Vũ , sinh viên trường đại học " Paris est creteil val de marne " đang trong kì nghỉ lễ cho biết : '' Đây là vụ khủng bố thứ hai ở Pháp kể từ ngày bạn đi du học" .Vụ việc đã gây không ít hoang mang trong lòng du học sinh tại Pháp. Các du học sinh ở đây thì cố gắng goi điện về để thông báo an toàn và trấn an tinh thần cho gia đình.


Liên hệ với anh Quang Toàn, một cựu du học sinh đang sinh sống và làm việc tại Paris cho biết du học sinh Pháp bây giờ ngại gia nhập, hòa chung vào những sự kiện đông người tại Pháp vì nỗi lo về an ninh . Anh cũng chia buồn với những nạn nhân của cuộc khủng bố ở Nice.

Ngoài ra , trên facebook của các du học sinh, sinh viên đã có những chia sẻ khác nhau và tỏ ra lo lắng cho người thân, bạn bè sinh sống và học tập ở Pháp :


Chia sẻ du học sinh trường Skema Business School Sophia Antipolis


Chia sẻ của du học sinh  trường Universite de Picardie Jules-Verne



Chia sẻ của một cựu du học sinh trường Paris School of Business


Theo page  UEVF - Union des Etudiants Vietnamiens en France , một du học sinh Pháp phát biểu rằng : "Tôi tin rằng Nice sẽ không gục ngã, rồi sẽ nhanh chóng đứng dậy, mãnh mẽ hơn, kiều diễm hơn".

Facebook đã bật tính năng check an toàn cho người dân tại Nice sau vụ việc đẫm máu lần này.

Tính năng check an toàn đã được Facebook bật ở khu vực thành phố Nice.

Hìn B
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất