Du xuân Mộc Châu, check-in rừng hoa mận nở trắng trời

Những ngày đầu năm 2019, thung lũng mận Mộc Châu bắt đầu nở những cánh hoa đầu tiên, tỏa sắc trắng khắp vùng trời Tây Bắc, thu hút du khách đến với miền núi cao.

Sau quãng đường Hà Nội - Sơn La khoảng 187 km, tôi cuối cùng đã đến được nông trường Mộc Châu. Tháng 1-2 là thời điểm vùng đất này đang vào mùa hoa mận, hoa cải. Do đó, ven đường đi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp thấp thoáng những cây mận hoa nở trắng xóa, từng vạt cải trải rộng trên khắp triền núi cũng tỏa sắc trắng, vàng.

2sao.vn | Photobook

Tùy vào sở thích, sức khỏe bản thân, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe khách hoặc xe máy. Nếu đi xe máy, bạn sẽ được tự do đi hay dừng tại bất cứ điểm đến nào mình muốn. Tuy nhiên, thời tiết lúc này thường xuất hiện sương mù, đường đi lại quanh co khiến tầm nhìn hạn chế, việc di chuyển khá nguy hiểm.

2sao.vn | Photobook

Trong thời tiết sương mù, không dễ để bạn có thể chụp được một góc ảnh lột tả hết vẻ đẹp tinh khôi của hoa. Tuy nhiên, thật may mắn, tôi đến đây đúng thời điểm bầu trời có nắng, hoa mận cứ thế tỏa sắc trắng tinh khôi giữa phông nền xanh thẳm.

2sao.vn | Photobook

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 5 km, thung lũng Mu Náu là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình "săn" hoa mận. Khung cảnh nơi đây hiện lên vẻ hoang sơ với hàng trăm cây mận lâu đời, cành lá khẳng khiu được tô điểm bởi những bông hoa trắng muốt.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra, trong chuyến ghé thăm Mộc Châu du xuân, bạn có thể tham quan các thung lũng mận nổi tiếng như Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… Bạn càng đi sâu vào các bản làng, hoa mận nở càng đẹp.

2sao.vn | Photobook

Nếu có thời gian, phương tiện di chuyển, ưa khám phá và muốn có ảnh đẹp hơn, bạn nên đến khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập. Những điểm này thường có nhiều hoa nở nhất. Sắc trắng của hoa mận phủ trắng núi đồi, thung lũng. Trong không gian lãng mạn đấy, những chòi canh, mái nhà sàn của người dân thoắt ẩn thoắt hiện khiến bạn như lạc vào chốn tiên cảnh.

2sao.vn | Photobook

Những cánh hoa trắng muốt đã tạo nên khung cảnh cuốn hút, mê đắm lòng người. Nắng đẹp, mận mới bắt đầu rực màu nhưng chưa nở bung. Nếu thời tiết thuận lợi, hoa sẽ nở rộ nhất vào cận ngày giáp Tết.

2sao.vn | Photobook

Loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu đến và đi rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng từ 2-3 tuần. Bởi vậy, thời gian trước và sau Tết, du khách thường tập nập, kéo nhau đến đây để ngắm hoa, đặc biệt các bạn trẻ mê xê dịch và những nhiếp ảnh gia.

2sao.vn | Photobook

Du lịch