Dù 'chuyện ấy' nhiều hay ít, hãy luôn biết điều này để được an toàn

Gần gũi là chuyện rất bản năng của nam nữ tới tuổi trưởng thành. Để luôn an toàn, có những điều cả đôi bên cần biết.

Trên thực tế có rất nhiều câu chuyện xoay quanh các mối quan hệ và chuyện chăn gối, nhưng rất khó để biết điều nào là đáng tin.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần đọc những điều quan trọng bạn nên biết về “chuyện ấy” dưới đây - đó là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ có đời sống tình dục an toàn hơn và chất lượng hơn.

Phụ nữ mới sinh không nên quan hệ

Trong giai đoạn này, các kháng thể trong cơ thể người mẹ khá yếu ớt, vết thương ở bên trong tử cung sau khi nhau thai bong ra bị tổn thương lớn nên dễ bị bệnh.

Thời gian này nếu quan hệ tình dục sẽ dễ bị viêm hoặc ảnh hưởng tầng sinh môn, âm đạo và các vết thương còn lại trong quá trình sinh con.

Dù chuyện ấy nhiều hay ít, hãy luôn biết điều này để được an toàn-1

Nên kiềm chế trong thời kỳ cho con bú

Các chuyên gia tình dục cho rằng, đây là điều kiêng kỵ nhưng ít khi các cặp đôi để ý vì không nghĩ nó có thể gây hại gì cho sức khỏe. Khi cho con bú, bộ phận sinh dục nữ bị co tạm thời.

"Cô bé" thường dễ bị tổn thương hơn, quan hệ tình dục lúc này có thể gây tổn thương mô, chảy máu, nhiễm trùng. Ngoài ra, phụ nữ cần thức đêm để chăm sóc con cái nên dễ mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục.

Dù chuyện ấy nhiều hay ít, hãy luôn biết điều này để được an toàn-2

Giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

Trước và sau mỗi lần quan hệ cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài bằng nước ấm. Cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng hoặc bệnh phụ khoa, tiết niệu khác.

Sau khi ân ái, nên đi tiểu ngay để vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài, giảm các nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

Dù chuyện ấy nhiều hay ít, hãy luôn biết điều này để được an toàn-3

Không quan hệ khi mệt mỏi

Quan hệ khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương và các bệnh khác.

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối. Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ chuyện chăn gối.

Số lần phải điều độ

Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức thường gặp ở nhiều cặp đôi. Đây hoàn toàn không phải là một thói quen khoa học. Theo các chuyên gia, người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần một tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần một tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu càng giảm.

Cách đơn giản nhất là các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp. Căn cứ vào độ tuổi của vợ chồng, thể dục thể chất, sức khỏe, trạng thái tinh thần, tâm trạng, yếu tố tình cảm cũng như mức độ của sự mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ để điều chỉnh tần suất.

Bao cao su không thể được tái sử dụng

Dù chuyện ấy nhiều hay ít, hãy luôn biết điều này để được an toàn-4

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên biết về tình dục. Có lẽ, bạn đã từng nghĩ rằng bao cao su có thể được sử dụng một lần nữa bằng cách rửa sạch.

Tuy nhiên, thực tế, bạn không thể sử dụng bao cao su nhiều hơn một lần, ngay cả khi đã làm sạch nó. Cách duy nhất bạn có thể làm là vứt nó đi và sử dụng cái mới cho lần tiếp theo.

Điều này cũng đúng đối với bao cao su dành cho phái nữ. Bao cao su cần được thay thế sau 30 phút làm “chuyện ấy”, bởi lẽ ma sát có thể làm suy giảm chất lượng của bao cao su, khiến nó dễ rách hơn.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-quan-he-tinh-duc-nhieu-hay-it-hay-luon-biet-dieu-nay-de-duoc-an-toan-n-289670.html

chuyện chăn gối Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao