Dù sự thật đúng như tôi nghĩ nhưng vẫn khiến tôi chết lặng

Tôi cố kìm nén nhưng vẫn bật khóc vì xót xa cho bản thân. Không ngờ, duyên số xui khiến lại để 2 chị em tôi dính vào 2 người đàn ông đó.

Cách đây 5 năm, khi là sinh viên năm hai của trường đại học, tôi có quen H. Anh lớn hơn tôi sáu tuổi và là ông chủ của shop quần áo nơi tôi xin làm thêm. Lần đầu gặp H tôi dường như bị chinh phục bởi vẻ ngoài rất điển trai và lịch lãm của anh. H đối xử với tôi đặc biệt hơn những nhân viên cùng làm. Anh luôn tạo điều kiện cho tôi có thể vừa học vừa làm mà không gặp phải rắc rối gì. Không chỉ vậy, những khi làm ca đêm anh đều đưa tôi về tận nhà trọ. Anh và tôi bắt đầu hẹn hò sau khi tôi đi làm được 2 tháng.

Từ ngày yêu nhau, H càng quan tâm tôi nhiều hơn. Anh mang lại cho tôi cảm giác bình yên, ngọt ngào và ấm áp. Viễn cảnh tương lai H vẽ ra làm tôi như chìm trong hạnh phúc. H là mối tình đầu của tôi, tôi yêu H bằng cả trái tim của mình và cũng không ngại ngần dâng hiến cho H tất cả.

Nhưng rồi con người mà tôi yêu bằng cả mạng sống ấy đã cho tôi thấy một bộ mặt khác. Do không am hiểu chuyện quan hệ nên tôi để dính bầu. Khi biết chuyện, tôi lo lắng nói với H. H chẳng tỏ vẻ gì, chỉ bảo tôi nên bỏ, rồi trách móc tôi là không biết giữ gìn, cố tình để dính bầu nhằm ép H cưới. Tôi vẫn nhớ như in lời H sỉ nhục tôi: “Em tỉnh mộng đi, đừng mơ tưởng làm cô bé lọ lem nữa”.

Những ngày đó tôi chỉ biết lấy nước mắt rửa mặt. Tôi nằm vùi ở nhà trọ và tự giải quyết hậu quả. Dù đau đớn, tôi vẫn cố gắng theo học nốt 2 năm đại học.

 dâng hiến
H là mối tình đầu của tôi, tôi yêu H bằng cả trái tim của mình và cũng không ngại ngần dâng hiến cho H tất cả. (Ảnh minh họa)

Quãng thời gian sau đó, tôi sống trong nỗi đau và tự phong kín bản thân. H không một lần liên lạc, nghe mấy bạn cùng phòng nói lại là H đã chuyển shop quần áo đến một địa điểm khác. Ra trường, tôi chuyển đến một thành phố khác để làm việc. Mỗi năm tôi chỉ về nhà vài lần vào những dịp đặc biệt. Trong cuộc sống sau này, H dần dần biết mất hoàn toàn khỏi cuộc đời tôi.

Tôi có một đứa em họ rất thân thiết, nhỏ hơn tôi 2 tuổi. Em ấy mới quen và yêu một cậu bạn cùng tuổi cách đây 8 tháng. Mỗi lần gọi điện cho tôi, em đều khen cậu ta hết lời làm tôi cũng háo hức muốn gặp mặt. Thế rồi, 2 tuần trước có dịp về qua nhà. Tôi bảo em dẫn bạn trai về cho cả nhà xem mặt luôn. Em vui vẻ đồng ý.

Nhưng khi nhìn thấy bạn trai em, tôi giật thót mình khi khuôn mặt ấy khá giống H, người mà tôi đã từng dâng hiến tất cả và giờ thì căm ghét suốt đời. Tôi cố làm ra vẻ tự nhiên, ăn trưa xong thì gọi em họ vào hỏi chuyện, xem đã gặp gia đình bạn trai chưa.

dâng hiến
Nghe đến đây, tôi như muốn chết đứng vì sự thật quả đúng như tôi nghĩ. (Ảnh minh họa)


Em ấy vô tư trả lời rằng đã gặp gia đình L rồi. Bố L làm ở hải quan, còn mẹ L mở siêu thị quần áo, L đang làm nhân viên kinh doanh của một công ty lớn. L còn có một người anh trai tên H, là chủ của 3 cửa hàng đồ hiệu…

Nghe đến đây, tôi như muốn chết đứng vì sự thật quả đúng như tôi nghĩ. Tôi không ngờ duyên số lại để chị em tôi dính vào anh em H.

Tôi không biết mình phải cư xử thế nào với mối quan hệ này. Cứ im lặng, để em họ và L yêu rồi kết hôn với nhau có được không? Như vậy, sau này chắc chắn tôi có nhiều nguy cơ phải gặp H thường xuyên. Điều này khiến tôi không chịu được.

Nhưng nếu nói cho em họ, thì phải nói thế nào đây? Liệu em ấy có chia tay bạn trai chỉ vì vết thương lòng của tôi không? Và nếu tôi làm như thế thì có phải đã chia rẽ một cuộc tình? Giờ tôi rối vô cùng, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao