Đua nhau ăn thử trà sữa hột vịt lộn, người thích thú, kẻ lại rùng mình

"Thay vì đi ăn hột vịt lộn rồi đi uống trà sữa mình có thể làm cả hai cùng một lúc"- đây là cách dân mạng nói về trào lưu ăn món trà sữa hột vịt lộn.

Vào tháng 4/2023, món trà sữa hột vịt lộn (trứng vịt lộn) lần đầu tiên được mọi người biết đến nhờ sự lan truyền một bức ảnh kết hợp hai nguyên liệu này với nhau.

Tuy nhiên phải đến những ngày gần đây, món này mới thực sự trở thành một trào lưu trên mạng xã hội. Việc rất nhiều Titkoker đăng tải clip thử món ăn này khiến nó càng được biết đến nhiều hơn. 

Chỉ cần gõ cụm từ “trà sữa hột vịt lộn” trên TikTok, bạn sẽ thấy hiện ra rất nhiều clip tham gia "thử thách" ăn món này để "bắt “trend” và chúng thường có lượng view lớn.

Những video về trà sữa hột vịt lộn trên thu hút hàng triệu người xem hiện diện khá nhiều trên TikTok. Một số người còn “chịu chơi” thay trứng vịt lộn bằng trứng bách thảo rồi trộn chung với trà sữa, vắt thêm trái tắc (quất) rồi mới thưởng thức trước ống kính.

Không chỉ Tiktok mà trên mạng xã hội Facebook, món ăn này cũng nhanh chóng được lan truyền, các bài đăng có lượng tương tác lớn. Sự kết hợp kỳ quái giữa hột vịt lộn và trà sữa khiến khán giả người thì thích thú, người lại rùng mình.

Đua nhau ăn thử trà sữa hột vịt lộn, người thích thú, kẻ lại rùng mình-1
Trào lưu ăn trà sữa hột vịt lộn gây sốt trên TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

Đua nhau ăn thử trà sữa hột vịt lộn, người thích thú, kẻ lại rùng mình-2
Món ăn này cũng lan truyền nhiều trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Ly trà sữa hột vịt lộn đang nổi đình nổi đám được trình bày như trà sữa bình thường, chỉ khác là phần “topping” không phải bánh flan, trân châu, rau câu mà thay vào đó là những hột vịt lộn đã luộc chín, bỏ vỏ.

"Thay vì đi ăn hột vịt lộn rồi lại đi uống trà sữa, mình có thể làm cả hai việc cùng một lúc", một bạn trẻ thích thú bình luận. Bạn trẻ khác cho biết: "Mình đã thử món này, ăn rất ghiền nha, mà không bị tào tháo ghé thăm"...

Trong khi rất đông bạn trẻ ăn thử món trà sữa hột vịt lộn rồi chụp ảnh, quay clip đăng lên mạng theo xu hướng, nhiều người lại phản đối trào lưu này, cho rằng sự kết hợp đó không phải điều hay ho, bổ ích gì để lan truyền đi khắp nơi.

Khá nhiều bình luận theo hướng chê bai: "Kiểu ăn uống này là phá hoại văn hóa ẩm thực chứ phá cách gì! Nó đang làm mất đi vẻ đẹp của ẩm thực truyền thống, mất đi ý nghĩa hương vị tinh túy. Đây không phải là độc đáo mà là độc hại"; "Tôi rùng mình và cảm thấy ghê rợn trước những clip đua theo trào lưu ăn uống kiểu này. Đừng vì câu like, câu view mà làm những hành động bất chấp sức khỏe".

"Các video thế này tràn lan không được kiểm soát, các bạn nhỏ xem sẽ rất dễ làm theo và ảnh hưởng sức khỏe”; "Xem xong đã cảm thấy đau bụng, ngon mấy cũng không dám thử"..., nhiều người khá gay gắt. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dua-nhau-an-thu-tra-sua-hot-vit-lon-nguoi-thich-thu-ke-lai-rung-minh-ar817671.html?fbclid=IwAR2k3MycOG2ti0wydsaff_n7p2L489F5YODfXcbJymQKBitJsvFg83eeT6Q

tiktok trà sữa trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao