Đưa sản phụ lên bàn mổ lấy thai, mổ xong không thấy em bé chỉ vì...

Nghe câu chuyện sinh mổ này, dù không phải nhân vật chính nhưng chắc chắn bạn sẽ ngã ngửa, khi bác sỹ đã đưa một phụ nữ lên bàn mổ rốt cuộc chỉ để...

Sinh mổ không phải là chuyện gì lạ lùng, nhiều người thậm chí còn thích sinh mổ hơn với suy nghĩ đảm bảo an toàn cho em bé và không gây đau đớn cho mẹ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người mong muốn những gì đến tự nhiên, và nhiều chuyên gia vẫn muốn khuyên người làm mẹ chỉ nên chọn sinh mổ nếu em bé và mẹ có vấn đề về sức khỏe, không thể đảm bảo cho việc sinh thường.

Liên quan đến chuyện sinh thường - sinh mổ, nghe xong câu chuyện này, dù không phải là nhân vật chính nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ ngã ngửa, khi bác sỹ đã đưa một phụ nữ lên bàn mổ rốt cuộc lại không tìm thấy em bé đâu. Chuyện đi xa đến mức hai vợ chồng người phụ nữ này đã làm đơn kiện bệnh viện vì sự tắc trách.

ca sinh mổ hi hữu
Amber phải sống cùng một vết sẹo vô nghĩa cùng ký ức không bao giờ phai về cú sốc tưởng mất con.


Và đó là vợ chồng Amber và Daniel Hughes ở Leicester, nước Anh. Khi đang vui mừng chờ đón đứa con thứ 4 chào đời thì các bác sỹ cảnh báo Amber có thể sẽ sinh non. Quả thật khi được 30 tuần thai, vào tháng 6/2015, cô có dấu hiệu chuyển dạ. Sau 37 tiếng trong bệnh viện, bác sĩ chỉ định mổ để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Amber chia sẻ, “Tôi đã mong muốn có thể sinh thường như ở ba lần trước, nhưng họ nói rằng không còn lựa chọn nào khác, vì bé Olly không thể tự chào đời và cứ chờ đợi thêm thì sẽ rất nguy hiểm”.

Nhưng điều tiếp theo xảy ra trong phòng sinh mới thật sự kỳ lạ! Các bác sỹ tiến hành mổ, Amber vẫn còn tỉnh táo để nhận biết. Mọi chuyện diễn ra êm xuôi cho đến khi cô nhận thấy các bác sỹ có dấu hiệu hoảng hốt, nguyên nhân vì không thể tìm thấy em bé Olly. Cô nhớ lại cảm giác lúc đó, “Thật kinh khủng, tôi đang trông đợi được ôm tình yêu của mình vào lòng thì thay vào đó, phải chứng kiến sự hoảng loạn trên khuôn mặt tất cả mọi người”.

Đột nhiên, khi tất cả mọi người trong phòng đều hoang mang và rối loạn thì họ nghe thấy có tiếng khóc, và nhờ vậy bác sỹ mới giở tấm phủ và phát hiện ra Amber đã sinh con theo cách tự nhiên thông thường, em bé đang nằm giữa hai chân mẹ… Lúc này, Amber không thể kìm được nước mắt.

Do sinh non, bé Olly chỉ nặng khoảng 1,5kg lập tức được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt trước khi được về với vòng tay bố mẹ một tiếng sau đó.

ca sinh mổ hi hữu
Bé Olly được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt trước khi được về với vòng tay bố mẹ.


Amber phải sống cùng một vết sẹo vô nghĩa cùng ký ức không bao giờ phai về sự kinh hoàng khi tưởng rằng đã mất con. Cảm giác lúc đó lạ lùng đến nỗi người mẹ này nghĩ rằng mình có lẽ đã bị ảo giác do tác dụng của thuốc tê.

Năm tuần sau, Amber và bé Olly được xuất viện, khỏe mạnh, nhưng vợ chồng Hughes không thể hài lòng với thái độ của các bác sỹ và đội ngũ y tế - những người chỉ đơn giản nói rằng em bé đã tự xuống đường sinh khi người mẹ được mổ chứ không một lời xin lỗi hay giải thích dành cho người mẹ bị mổ chẳng để làm gì, và em bé bị bỏ mặc trong hai phút đầu đời.

gia đình Hughes sau ca sinh hi hữu
Vợ chồng Amber và Daniel cùng 4 đứa con.


Laine Broughton, trưởng hộ lý tại bệnh viện Leicester sau đó cho hay, “Chúng tôi đã thật sự lo lắng về tình trạng của cô Amber và thai nhi, do thai đã có những dấu hiệu nhiễm trùng và cô Amber đã vỡ ối được một thời gian nhưng vẫn không thấy dấu hiệu có thể sinh. Quyết định mổ không được đưa ra một cách tùy tiện mà chúng tôi nghĩ rằng đó là quyết định tốt nhất trong trường hợp này".

"Nhưng rõ ràng là trong khoảng thời gian giữa lúc quyết định được đưa ra với khi ca mổ được tiến hành thì tự nhiên đã nhanh hơn. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại mọi việc và thông báo cho gia đình những phát hiện của mình. Chúng tôi xin lỗi về điều này nhưng rất mừng vì cả hai mẹ con đều khỏe”.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao