Đưa thầy chùa đập bể kính ôtô vì không cho vượt đi giám định tâm thần

Công an TP Buôn Ma Thuột đưa thầy chùa đập bể kính ôtô của người đi đường vì không cho vượt đi giám định tâm thần để xử lý.

Sáng 21/9, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, cho biết cơ quan chức năng đang đưa Lê Văn Thành (31 tuổi, tu tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan) đi giám định tâm thần.

“Thành bị đưa đi giám định để phục vụ điều tra vì liên quan đến hành vi đập bể kính ôtô của người đi đường do không cho vượt. Liên quan đến vụ án, công an vẫn đang chờ kết quả giám định thiệt hại của ôtô để có căn cứ xử lý”, đại tá Bôn nói.

Đưa thầy chùa đập bể kính ôtô vì không cho vượt đi giám định tâm thần-1
Thầy chùa Lê Văn Thành làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: Minh Lộc.

Còn đại diện chùa Sắc Tứ Khải Đoan cho biết vẫn đang chờ hướng dẫn từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam để xử lý Lê Văn Thành. Thầy chùa này đang trong giai đoạn điều trị tâm thần phân liệt. Bệnh tạm ổn sau thời gian điều trị nhưng gần đây có dấu hiệu tái phát.

“Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk, tâm lý Thành đã ổn định nhưng vẫn còn lơ mơ”, đại diện chùa Sắc Tứ Khải Đoan nói.

Đưa thầy chùa đập bể kính ôtô vì không cho vượt đi giám định tâm thần-2
Ôtô bị thầy chùa đập bể kính vì không cho vượt. Ảnh: T. N.

Sáng 9/9, Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng từ Km3 về chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, Thành cho xe máy chạy vào làn đường ôtô để vượt phương tiện phía trước.

Lúc này, ông Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển ôtô bấm còi, không cho vượt. Khi dừng đèn đỏ, Thành xuống xe yêu cầu ông Nhật xin lỗi nhưng người này không đồng ý.

Bực tức, Thành dùng gậy tre mang theo đập gãy gương chiếu hậu, vỡ kính xe.

Theo Zing


Nhà sư bệnh tâm thần

Tin tức mới nhất