Đức Hải: Vợ bắt thử máu kiểm tra 'gay', tan sự nghiệp vì 1 status

Ở tuổi U60, sự nghiệp của nghệ sĩ Đức Hải bỗng chốc tan tành theo mây khói.

Viết thư tuyệt mệnh vì bị cấm theo nghệ thuật

Nghệ sĩ Đức Hải sinh năm 1966, quê gốc Nam Định. Từ nhỏ gia đình đã định hướng cho Đức Hải theo học ngành kinh tế. Sau này, anh đỗ Đại học Ngoại Thương theo đúng nguyện vọng của bố mẹ khiến họ rất tự hào.

Thế nhưng thay vì đi học ở ngôi trường gia đình kỳ vọng, Đức Hải lại thường trốn sang Nhà hát Tuổi trẻ để tập kịch, thỏa mãn niềm đam mê của bản thân. Giấu mãi cũng bị phát hiện, Đức Hải bị gia đình ngăn cấm. Thậm chí còn bị bố đánh đòn. 

Thế nhưng mọi sự ngăn cản không thể kìm hãm được niềm đam mê nghệ thuật của Đức Hải. Trước khi đi mổ amidan theo yêu cầu của nhà hát, nghệ sĩ Đức Hải đã viết thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình.

"Hôm nay, con đi cắt amidan. Nhà hát yêu cầu cắt mới được vào và đây là lựa chọn của con. Rất có thể con sẽ chết vì không có ai bên cạnh và máu có thể không đông".

Đức Hải: Vợ bắt thử máu kiểm tra gay, tan sự nghiệp vì 1 status-1

Trước sự ngang bướng của cậu con trai, gia đình Đức Hải đành chấp nhận để con đi theo đam mê của mình. Với lối diễn duyên dáng, Đức Hải nhanh chóng nổi tiếng ở cả sân khấu kịch lẫn phim truyền hình.

Dù là vai chính hay vai phụ ít đất diễn, Đức Hải vẫn khiến người xem khó quên. Đặc biệt là vai diễn Thạch Sùng được coi là vai để đời của Đức Hải.

Khi sự nghiệp đang thăng hoa, Đức Hải sang Nga học thêm chuyên ngành đạo diễn. Năm 34 tuổi, Đức Hải về nước và làm giảng viên tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên gắn bó được 5 năm thì anh Nam tiến và công tác tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Bị gia đình vợ nghi là gay

Là nghệ sĩ nên Đức Hải phải hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau. Anh lại quá thành công với các vai giả gái, bóng lộn thế nên nhiều người nghi ngờ anh có vấn đề về giới tính.

Đối diện với những tin đồn này Đức Hải khá bình thản dù thời điểm anh nổi đình đám vấn đề giới tính khá nhạy cảm. Nam diễn viên bỏ ngoài tai mọi lời xì xào, tập trung vào sự nghiệp cho đến khi anh gặp được người bạn đời kém 18 tuổi.

Kể về mối nhân duyên này, Đức Hải cho biết, anh gặp bà xã ở lớp học tâm lý. Thời điểm đó có khá nhiều người biết đến nghệ sĩ Đức Hải nhưng Ngọc Mai - vợ anh lại không. Điều đó khiến Đức Hải cảm thấy "tức giận" và quyết tâm chinh phục bằng được.

Đức Hải: Vợ bắt thử máu kiểm tra gay, tan sự nghiệp vì 1 status-2
Đức Hải: Vợ bắt thử máu kiểm tra gay, tan sự nghiệp vì 1 status-3

Tuy nhiên khi quyết định lấy vợ thì Đức Hải lại đối diện với sự nghi ngờ về giới tính từ gia đình nhà vợ. Theo Đức Hải từng kể thì đó là thời điểm "kinh khủng" trong cuộc đời anh. Nam diễn viên bị "điều tra" các mối quan hệ, thậm chí là còn phải thử máu xem có gay hay không.

"Có cả đi thử máu đấy nhé. Vợ bắt đi xem mình có vấn đề gì không. Thử máu xong là mình khóc nức nở. Tức chứ. Bị xúc phạm mà phải làm là vì oan ức. Sau rồi cả nhà vợ ân hận. Người ngoài thì không nói, người thân mà còn nghi ngờ. Đau lắm đấy! Mình phải làm một việc thật quá đáng, quá quắt".

Cuối cùng thì đúng năm 40 tuổi, Đức Hải và Ngọc Mai cũng về chung một nhà và nhanh chóng có với nhau một cô công chúa nhỏ.

2 năm sau, vợ anh bất ngờ mang tam thai, điều này khiến Đức Hải vừa hạnh phúc vừa lo lắng. Trải qua nhiều thăng trầm, vất vả hiện tại cuộc sống gia đình của Đức Hải vẫn rất hạnh phúc và viên mãn.

Tan tành sự nghiệp vì status trên Facebook

Đầu tháng 6/2021, trên Facebook có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải xuất hiện một status công kích người khác với một số từ ngữ thô tục. Điều này khiến nhiều cư dân mạng nổi giận vì cho rằng, một nghệ sĩ ưu tú, một thầy giáo đứng trên giảng đường có phát ngôn như vậy là không chuẩn mực.

Rất nhiều cư dân mạng đã công kích tài khoản Facebook của nghệ sĩ Đức Hải và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn nơi nam nghệ sĩ công tác với chức vụ phó hiệu trưởng.

Đức Hải: Vợ bắt thử máu kiểm tra gay, tan sự nghiệp vì 1 status-4

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, Đức Hải cho biết anh bị hack Facebook và mời hẳn công an vào cuộc điều tra.

"Tôi bị hack Facebook. Hacker chiếm Facebook của tôi rồi viết bài, tự comment rồi đánh sập Facebook tôi. Hiện tại, tôi đang làm các thủ tục cần thiết để lấy lại Facebook. Trong vụ việc này, không chỉ câu like đơn thuần đâu.

Tôi cũng đã đọc thông cáo báo chí của trường rồi, họ nói rất chuẩn mực. Nếu sai tôi phải chịu trách nhiệm là đương nhiên. Còn tôi không làm thì phải bảo vệ uy tín của trường, uy tín của tôi chứ. Mọi người cứ chờ đi, công an đã vào cuộc".

Thế nhưng chỉ vài ngày sau, Đức Hải lại lên tiếng thanh minh, status là do cậu con nuôi "nghịch dại" mà không lường trước hậu quả. Tuy nhiên, lý do của Đức Hải không thuyết phục được cư dân mạng và đơn vị anh công tác.

Vào ngày 9/10, nghệ sĩ Đức Hải bị cho thôi chức phó hiệu trưởng. Nam nghệ sĩ cũng khóa Facebook.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoc-doi-nsut-duc-hai-vo-bat-di-thu-mau-kiem-tra-gay-tan-tanh-su-nghiep-vi-1-status-162220802191538891.htm

NSƯT Đức Hải

Tin tức mới nhất