Đứng hình trước những điều phi lý trong phim của Elly Trần

"Girls 2 - Những cô gái và găng tơ" có thể được coi là phim khó hiểu nhất năm.

Girls 2 - Những cô gái và găng tơ là bộ phim hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam và Hong Kong với sự tham gia của nam diễn viên Trần Bảo Sơn và hot girl Elly Trần. Được quảng cáo rầm rộ với những tên tuổi đình đám như cựu võ sĩ Mike Tyson, Trương Quân Ninh,... nhưng phim đã vướng phải quá nhiều tình tiết phi lý, dẫn đến việc khán giả không biết dõi theo câu chuyện bằng cách nào.

Ngôn ngữ thay đổi loạn xạ

Là một bộ phim Hoa ngữ, chắc chắn tiếng Trung là ngôn ngữ xuyên suốt bộ phim. Tuy nhiên do được quay tại Việt Nam, tiếng Việt lại là thứ không thể thiếu trong phim. Kế đó, nhân vật của Mike Tyson xuất hiện, tiếng Anh được đem ra sử dụng. Thậm chí có những phân cảnh gây cười, nhân vật của Mike còn xổ cả tiếng Hàn.

Đây không phải vấn đề quá to tát, tuy nhiên khi một cặp nhân vật cùng lúc nói với nhau bằng nhiều thứ tiếng và sự thay đổi không hề được báo trước, khán giả sẽ không tránh khỏi cảm thấy khập khiễng và khó nắm bắt. Vô hình trung, phim đã trở thành một món ăn "lổn nhổn" do có quá nhiều nguyên liệu.


Nhân vật của Trần Bảo Sơn nói tiếng Hoa rất cừ nhưng thường xuyên nhảy sang tiếng Việt hoặc tiếng Anh

Trần Bảo Sơn và màn "tỏ ra nguy hiểm" quá gượng ép

Xem khoảng 1/3 đầu phim và bắt gặp nhân vật Bảo Sơn, khán giả không khỏi ngờ vực nhân vật này. Bởi đây là ông trùm xã hội đen, giàu có và quyền lực, việc đưa 3 cô gái vào buổi tiệc của mình và chuốc tới say rượu chắc chắn không phải là điều gì tốt lành. Và người xem bắt đầu chờ mong những bước ngoặt của câu chuyện, những điều bất ngờ hơn đến từ ông trùm.

Tuy nhiên, cuối cùng thì chẳng có cạm bẫy nào bị giăng ra hết, chỉ đơn giản là Bảo Sơn đưa cho cô gái chiếc nhẫn quý giá trong lúc hai người gần gũi, cô gái lỡ tay đánh mất và chạy trốn, cuộc truy lùng diễn ra. Bản thân nhân vật Bảo Sơn cũng chẳng phải một tay trùm tàn độc hay có bất kỳ mưu mô nào. Rõ ràng, với một động cơ, lý lẽ chưa đủ mạnh, những màn ra oai của ông trùm Bảo Sơn bỗng chốc trở thành màn chọc cười quá lố.


Bảo Sơn thân thiết bên bạn diễn Mike Tyson trong hậu trường phim

Elly Trần chỉ tích cực "biểu dương lực lượng"

Từ màn phô diễn bằng chiếc xe phân khối lớn trong bữa tiệc của ông trùm, cho tới những chiếc xe sang đem đi truy lùng 3 cô gái, Elly Trần là nhân vật tiếp theo luôn "tỏ ra nguy hiểm" trong phim này, dù rằng những gì cô làm chỉ là hô hào cho đàn em tiến đến xử đối phương.

Bên cạnh đó, những trang phục khoe thân cũng là "đặc sản" không thể thiếu của người đẹp này. Chỉ tích cực biểu dương lực lượng, diễn xuất của bà mẹ 2 con lại chẳng có gì đáng kể, nếu không muốn nói là quá mờ nhạt, bởi gương mặt cứng đơ của cô hầu như chẳng thể hiện cảm xúc gì.


Elly Trần với tạo hình nữ sát thủ quyến rũ trong phim

Phim hành trình không có điểm nhấn

Mang dáng dấp của một phim hành trình với cuộc phiêu lưu của 3 cô gái Hong Kong, Girls 2 ít nhiều đã xây dựng được kết cấu đầu cuối khá hợp lý khi các nhân vật trải qua hoạn nạn mà thay đổi, chấp nhận được nhau. Tuy nhiên, đi sâu vào cuộc hành trình này, khán giả sẽ nhận ra rằng những chướng ngại vật hầu hết đều chưa có điểm nhấn.

Với nhịp phim quá nhanh, mọi thứ dường như trở nên bát nháo, khán giả không thể nắm bắt cũng như cảm nhận được gì. Từ đó, phim cũng trở nên hời hợt và cuối cùng bị kết luận là "nhảm". Girls 2 không phải là không có những thông điệp riêng nhưng những thông điệp này đã bị sự phi logic trong nhiều tình tiết làm hại.

Girls 2 hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Dân Việt


Trần Bảo Sơn Elly Trần

Tin tức mới nhất