Dùng mẹo này khi nấu sườn đảm bảo mùi tanh lập tức biến mất

Sườn làm theo cách này không chỉ hết mùi tanh mà còn mềm tan và thơm ngon khó cưỡng.

Sườn heo là thực phẩm được nhiều bà nội chợ lựa chọn để làm món kho, hấp, rán, hầm cho bữa cơm gia đình. Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là canh sườn hầm rất dinh dưỡng với người già và trẻ em.

Dùng mẹo này khi nấu sườn đảm bảo mùi tanh lập tức biến mất-1

Để chế biến sườn không có mùi tanh, bước đầu tiên bạn cần chặt sườn thành từng miếng và ngâm với nước sạch, bước này giúp loại bỏ chất bẩn có trong sườn, giảm bớt mùi tanh rất hiệu quả.

Sau khi ngâm, hãy cho nước sạch vào nồi, thêm sườn, dấm trắng, muối và đun sôi để các chất bẩn còn sót lại bị loại bỏ. Trong quá trình trần sườn, liên tục vớt bọt khí nổi lên đến khi nồi nước trong không còn bọt bẩn.

Sườn sau khi trần sẽ được rửa với nước lạnh để thịt sạch và săn hơn.

Dùng mẹo này khi nấu sườn đảm bảo mùi tanh lập tức biến mất-2

Tiếp theo, sườn đã rửa sạch sẽ được cho vào nồi hầm nêm cùng gừng, hành, gia vị và lượng nước ngập mặt sườn. Đun từ từ trong 40 phút trên lửa nhỏ cho đến khi thịt chín mềm thì thêm hạt nêm, muối, bột ngọt cho vừa ăn.

Lưu ý trong khi hầm sườn, bạn không nên cho thêm nước vào giữa chừng bởi làm như vậy canh sẽ không ngon, ăn có cảm giác ngấy và nước không được ngọt thanh.

Dùng mẹo này khi nấu sườn đảm bảo mùi tanh lập tức biến mất-3

Với công thức này, bạn có thể thêm măng khô, su hào, củ cải, củ sen hoặc các loại rau củ yêu thích để có thể tạo ra một bát canh ấm nóng trong ngày lạnh giá.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/dung-meo-nay-khi-nau-suon-dam-bao-mui-tanh-lap-tuc-bien-mat-50202221212510947.htm

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất