Được bố chồng quý mến, nàng dâu mới chưa kịp vui mừng đã phải khiếp vía vì câu nói 'phủ đầu' của mẹ chồng

Hiền đã từng rất tự tin khi bước vào cuộc sống làm dâu nhưng đúng là hôn nhân không hề đơn giản chút nào.

Hiền là nàng dâu mới, cô và chồng mới kết hôn được 3 tháng. Bản thân Hiền rất tự tin khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nhất là chuyện làm dâu. Hiền nghĩ đơn giản rằng, cô là người con gái xinh xắn, có công ăn việc làm ổn định lại khá khéo léo trong cách cư xử thì không có lý gì lại bị bố mẹ chồng ghét bỏ. Hơn nữa, Hiền còn giỏi nấu nướng, đây chẳng phải là điều dễ ghi điểm với nhà chồng nhất hay sao?

Từ khi còn chưa cưới, mẹ chồng Hiền đã rất quý con dâu tương lai. Bà Mai suốt ngày giục giã hai con mau mau tính chuyện trăm năm rồi còn sinh cháu cho bà bế. Rồi thì bà còn đi khoe khắp phố rằng gia đình bà may mắn, tốt phước nên có được cô con dâu ngoan ngoãn, xinh đẹp, giỏi giang. Ấy thế mà từ lúc Hiền đích thực trở thành con dâu trong nhà, bà lại bắt đầu nhìn thấy nhiều khuyết điểm của cô. Một trong những khuyết điểm lớn nhất chính là tính cách tiểu thư, ở nhà Hiền được bố mẹ cưng như công chúa. Đến khi kết hôn, chồng Hiền cũng chiều vợ hết mực, điều này làm bà Mai khó chịu. Đã thế, ngay cả bố chồng Hiền cũng rất quý mến con dâu. Ông quan tâm đến Hiền, ra sức bênh vực mỗi khi cô bị bà Mai nói xấu.

Chẳng hạn khi bà Mai kêu ca chuyện Hiền ngủ dậy hơi muộn thì ông lại bênh: "Nó còn trẻ, còn ngủ được thì cứ để cho nó ngủ. Dậy sớm thì cũng có làm gì đâu".

Thế rồi con dâu nấu bất cứ món gì, bố chồng cũng luôn miệng khen nức nở, trong khi ông chẳng bao giờ khen vợ được câu nào. Nhưng công bằng mà nói thì bà Mai nấu ăn cũng không ngon thật.

Được bố chồng quý mến, nàng dâu mới chưa kịp vui mừng đã phải khiếp vía vì câu nói phủ đầu của mẹ chồng-1
Cuộc sống hôn nhân không dễ dàng như Hiền vẫn nghĩ. (Ảnh minh họa)

Hiền cũng khéo nịnh bố chồng, mỗi khi cô về ngoại lên, thế nào cũng có chai rượu quý, đặc sản quê hương để dành riêng cho bố. Nàng dâu mới không quên nhắn thêm: "Bố mẹ con gửi lời hỏi thăm sức khỏe bố mẹ. Bố con cũng bảo muốn ra Hà Nội chơi, uống trà, đánh cờ với bố lắm mà chưa có dịp". Nghe con dâu nói vậy, bố chồng Hiền cười khà khà hứng thú. Nhưng trong lúc ấy, cả Hiền và bố chồng đã không nhìn thấy ánh mắt của bà Mai đang lườm họ.

Đỉnh điểm của sự việc là một hôm, Hiền lơ đãng để quên nồi thịt kho bị cháy đen. Bà Mai mắng mỏ con dâu suốt cả buổi tối dù Hiền đã xin lỗi. Thấy vậy, bố chồng Hiền lại ra bênh con dâu, nói bà Mai nhiều lời, có chuyện bé cỏn con mà làm ầm ĩ nhà cửa. Bà Mai thấy vậy càng tức tối, khóc lóc bù lu bù loa, trách chồng không giữ thể diện cho mình, suốt ngày chỉ biết bênh con dâu.

Rồi bà Mai dỗi cơm, lên nhà đi nằm, Hiền liền bê cơm lên tận nơi cho mẹ chồng.

Khi chỉ có 2 mẹ con trong phòng, bà Mai trợn mắt lườm Hiền rồi phủ đầu con dâu: "Con đừng nghĩ rằng được bố bênh rồi muốn làm gì thì làm nhé. Mẹ nói cho con biết, trong nhà này mẹ mới là người có tiếng nói nhất, con coi thường mẹ là con nhầm rồi đó. Mẹ chưa thèm nói đâu, đừng để đến lúc mẹ phải nổi giận".

Hiền tái mặt vì những câu nói của mẹ chồng, cô thực lòng tôn trọng cả bố mẹ chồng chứ không có ý khinh thường ai nhưng không ngờ bà Mai lại quy chụp cho cô như vậy. Hiền về phòng mà trong đầu trống rỗng, mông lung, không biết từ nay cô phải cư xử thế nào thì mới không làm mẹ chồng phật ý. Nàng dâu mới chợt nhận ra mọi người đã nói đúng, hôn nhân không đơn giản chút nào, nó không còn là chuyện riêng của hai người nữa.

Theo ttvn.vn


mẹ chồng nàng dâu hôn nhân

Tin tức mới nhất