Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ký tên kiến nghị đuổi hai cô gái gọi học sinh gốc Việt là virus corona

Nhiều người cùng ký vào bản kiến ​​nghị trực tuyến, ủng hộ đuổi hai cô gái xuất hiện trong video bắt nạt học sinh gốc Việt tại trường Bolsa Grande, California.

Trước sự việc loạt video một nữ sinh gọi bạn học gốc Việt Nam là “virus corona” tại Mỹ, phóng viên đã liên lạc tới đại diện Học khu Garden Grove Unified (GGUSD - khu học chánh lớn thứ 14 ở bang California, nơi có trường Bolsa Grande) về việc giải quyết.

Qua email, bà Abby Broyles - người đại diện - cho biết do Đạo luật về Quyền riêng tư và Quyền giáo dục gia đình (FERPA) của liên bang, phía học khu không được phép chia sẻ thông tin liên quan đến hình thức kỷ luật cụ thể dành cho học sinh vi phạm.

Tuy nhiên, bà Broyles khẳng định bất kỳ học sinh nào tham gia vào các hành vi bắt nạt, phân biệt đối xử được mô tả trong video sẽ phải đối mặt với án kỷ luật theo Bộ luật Giáo dục California.

Ký tên kiến nghị đuổi hai cô gái gọi học sinh gốc Việt là virus corona-1Ký tên kiến nghị đuổi hai cô gái gọi học sinh gốc Việt là virus corona-2
Bài đăng tiết lộ nữ sinh bắt nạt bạn học Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ (trái). Tài khoản cá nhân được cho là thuộc về một trong hai cô gái quay loạt video phân biệt đối xử ở trường học đã chuyển từ chế độ công khai sang riêng tư sau khi bị dân mạng châu Á tấn công. (Ảnh chụp màn hình)

“GGUSD là một học khu rất đa dạng với nhiều sắc dân và cam kết coi trọng sự đối xử công bằng đối với tất cả học sinh. Chúng tôi có một bộ sáng kiến ​​toàn diện bao gồm sự hợp tác với Liên đoàn Chống phỉ báng và chương trình Loại trừ lòng thù hận (trường Bolsa Grande có tham gia), Ban đặc trách về Quan hệ con người được hỗ trợ bởi Tổ chức Quan hệ con người quận Cam và các thủ tục khác nhằm đối phó với sự ghét bỏ và kỳ thị trong các trường học”, bà Broyles khẳng định.

Theo Bộ luật Giáo dục California, Điều 201 khoản (a) khẳng định: “Tất cả học sinh có quyền tham gia đầy đủ vào quá trình giáo dục, không bị phân biệt đối xử và quấy rối”.

Mục 48900.3 ghi rõ một học sinh từ lớp 4 đến 12 có thể bị đình chỉ hoặc đuổi học nếu người chịu trách nhiệm quản lý học khu hoặc hiệu trưởng trường học sinh này theo học xác nhận cá nhân này đe dọa gây ra hay đã tham gia hành động thù ghét, bạo lực theo quy định tại khoản (e) Điều 233.

Cùng lúc đó, một bản kiến ​​nghị trực tuyến trên trang Change.org đang kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ việc đuổi học hai học sinh trường Bolsa Grande xuất hiện trong các video bắt nạt học sinh Việt Nam trong khuôn viên trường.

Tính đến chiều 12/3, có hơn 42.000 người ký tên đồng tình trên trang này.

Trước đó, Teriann Nguyen - người gốc Việt hiện sống ở Mỹ - chia sẻ sự việc nhiều học sinh gốc Việt tại trường Trung học Bolsa Grande bị bạn học phân biệt đối xử.

Ký tên kiến nghị đuổi hai cô gái gọi học sinh gốc Việt là virus corona-3
Nữ sinh Việt Nam bị bạn học bắt nạt vì đeo khẩu trang ở trường Bolsa Grande. Ảnh cắt từ clip.

Trong 3 video được quay lại, hai nữ sinh ngoại quốc liên tục có phát ngôn và hành động thù ghét nhằm vào học sinh Việt Nam.

Tại một sự kiện về văn hóa được tổ chức ở trường Bolsa Grande, các nữ sinh này dùng điện thoại ghi lại phần trình diễn trang phục dân tộc của hai học sinh Việt Nam kèm theo lời chế nhạo: "Virus corona".

Tiếp đó, tại sân trường, một trong hai học sinh nói trên lấy đạo cụ biểu diễn của nữ sinh người Việt, có hình dáng giống nón quai thao, đội lên đầu nhảy nhót và liên tục cười đùa, sau đó ném thẳng xuống đất.

Trên hành lang dãy lớp học, nhóm nữ sinh này tiếp tục lấy tay chạm vào khẩu trang của một nữ sinh người Việt, sau đó buông lời chế nhạo và phá lên cười.

Cư dân mạng đã tìm ra Instagram của một trong hai cô gái xuất hiện trong các video trên. Ban đầu, nữ sinh này lên tiếng thách thức dân mạng châu Á bằng lời lẽ tục tĩu, sau đó lại đăng bài, thay avatar xin lỗi người Việt.

Hiện lời xin lỗi đã bị xóa đi, trang Instagram này cũng được chuyển sang chế độ riêng tư.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ky-ten-kien-nghi-duoi-hai-co-gai-goi-hoc-sinh-goc-viet-la-virus-corona-post1058547.html?fbclid=IwAR1uNs5qpzSkMlc4L0Dkm7_YtkBR_ZAvjeTGv0Qx5Fcep9RVS8QIjn9wIKc

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất