Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sợ Covid-19, cô gái lập di chúc để lại ngôi nhà cho bạn thân, hiến xác cho y học

Cô gái họ Trần – giám đốc một công ty máy tính đã viết di chúc để lại ngôi nhà của mình cho bạn thân vì lo sợ virus Corona.

Cô gái 28 tuổi họ Trần đến từ thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đến Văn phòng công chứng Tích Thành tỉnh Chiết Giang lập di chúc. Nội dung của di chúc này có 2 phần: Sau 100 năm nữa, người bạn thân sẽ được thừa kế ngôi nhà cô đang ở; và cô tình nguyện hiến xác cho y học.

Cô Trần hiện đang làm giám đốc kinh doanh của một công ty máy tính tại thành phố Hàng Châu. Cô có một người bạn thân thiết họ Phạm cùng học đại học. Họ từng ờ chung cùng ký túc xá, người tầng dưới, người tầng trên. Đến khi ra trường, cô Trần ở lại Hàng Châu làm việc, còn người bạn kia tới Ôn Châu.

Sau nhiều năm cố gắng, cô Trần có thể mua được một căn nhà nhưng chưa đủ tiền. Số tiền này được cô bạn thân cho vay. 2 năm trước, có lần cô Trần ốm thập tử nhất sinh, bạn cô đã xin nghỉ việc, vượt hàng trăm cây số đến bệnh viện chăm bạn.

Vào Tết Nguyên Đán 2020, cô Trần đã đến nhà cô Phạm ở Ôn Châu để đón Tết cùng gia đình bạn thay vì về nhà mình.

Sợ Covid-19, cô gái lập di chúc để lại ngôi nhà cho bạn thân, hiến xác cho y học-1
Số người trẻ lập di chúc tại Trung Quốc tăng nhiều trong hai năm qua. Ảnh: thepaper.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc có số người chết tăng lên từng ngày. Cô Trần bắt đầu lo lắng và suy nghĩ về cuộc sống. Cô nhắn tin với người bạn thân của mình và quyết định lập di chúc.

Nhân viên tại Văn phòng công chứng Tích Thành, Chiết Giang cho hay, cô Trần mong muốn khi chết được hiến xác cho y học, nhưng cô sợ bố mẹ không đồng ý. Bởi vậy trong di chúc, ngoài việc để lại bất động sản cho cô bạn, Trần còn đề nghị người thực hiện ý nguyện hiến xác của cô là người bạn thân.

Cô Trần đã thực hiện một loạt các quy trình như nhận dạng khuôn mặt, đánh giá tinh thần và viết di chúc ngay tại chỗ, ngoài ra còn thu thập thêm dấu vân tay, quay video toàn bộ quá trình niêm phong di chúc.

Cô Trần cảm thấy rất yên tâm khi di chúc của mình được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp như vậy.

Giám đốc Văn phòng công chứng Tích Thành, Chiết Giang cho biết, 2 năm gần đây, những người ở độ tuổi 9X đến lập di chúc như cô Trần tăng lên gấp đôi. Người trẻ nhất mà văn phòng này xác nhận là một thanh niên mới 22 tuổi.

Giờ đây, người Trung Quốc cho rằng, di chúc không chỉ dành cho người già, mà còn dành cho những người chưa lập gia đình. Những người trẻ tuổi có trình độ văn hóa cao khi thấy bạn bè, đồng nghiệp gặp sự cố thương vong bất ngờ, họ đều nghĩ đến vấn đề tài sản cá nhân nếu không may gặp rủi ro.

Giám đốc ở Văn phòng công chứng chia sẻ, sau dịch Covid-19, số người trẻ lập di chúc tăng đáng kể. Các loại tài sản liên quan đến di chúc ở người trẻ cũng rất phong phú từ Garage Kit (mô hình lắp ráp bằng nhựa), đầm Lolita, quốc phục, thậm chí là mô hình tàu thủy hay cả tài khoản QQ...

Tuy vậy, người thừa kế di chúc của những khách hàng trẻ tuổi thường là bố mẹ, rất ít tai lựa chọn bạn thân như cô Trần.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/so-covid-19-co-gai-viet-di-chuc-de-lai-ngoi-nha-cho-ban-than-sau-100-nam-nua-1790142.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất