Đuổi vợ về nhà mẹ đẻ rồi chồng lại hối hận vì bí mật trong chiếc laptop

Nhận định chính vợ là người gây ra lỗi lầm, tôi lập tức chỉ thẳng tay đuổi cô ấy về nhà mẹ đẻ suy ngẫm lại cách làm dâu của mình.

Những sự hiểu lầm giữa vợ chồng trong hôn nhân đa phần đều đến từ việc vợ chồng chưa thực sự quan tâm, thấu hiểu cho nhau. Đàn ông nhiều khi vô tâm, mải chuyện công việc ít để ý đến chuyện nhà nên họ đã hiểu lầm vợ, đứng về phía mẹ trong mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Để đến khi sự thật được phơi bày, anh ta mới hối hận và thương vợ khôn xiết.

Người chồng tên K. (31 tuổi) đã chia sẻ câu chuyện của chính bản thân anh như sau:

"Sau đám cưới, vợ tôi mang thai luôn. Sức khỏe yếu ớt nên vợ nghỉ làm ở nhà dưỡng thai chờ sinh con. Cũng từ đây mà mọi chuyện đau đầu nhức óc cứ thế phát sinh. Một tháng thì có đến dăm bảy lần mẹ tôi xách đồ bỏ đi vì giận con dâu. Tính bà rất lạ, giận dỗi, bực tức chuyện gì chẳng bao giờ nổi khùng hay trách mắng ai, chỉ lẳng lặng gấp quần áo bỏ ra ngoài nhà nghỉ ở. Mỗi lần như thế tôi phải năn nỉ, dỗ dành mãi mẹ mới chịu về.

Mẹ tôi đã 50 tuổi nhưng tính tình vẫn chẳng khác gì trẻ con, hay dỗi hờn và thích làm nũng. Tôi thấy sống chung với bà rất đơn giản, bởi bà là người hiền lành, đơn thuần, không cay nghiệt với ai bao giờ. Chỉ cần chiều theo ý bà một chút, dỗ dành bà vài câu dễ nghe là mọi thứ đều êm đẹp ngay. Cho nên việc vợ khiến mẹ cứ vài bữa lại phải bỏ đi khiến tôi rất giận.

Đuổi vợ về nhà mẹ đẻ rồi chồng lại hối hận vì bí mật trong chiếc laptop-1
Ảnh minh họa

Vợ tôi ở nhà chẳng có việc gì, ngoài trông con, dọn dẹp lặt vặt. Mẹ chồng đã bế con đỡ vợ rất nhiều rồi mà cô ấy vẫn chẳng thể đối xử tốt hơn với bà hay sao? Trước đây tôi vì vợ mà làm mẹ buồn, kiên quyết đấu tranh cưới cô ấy bằng được, không phụ tình yêu của chúng tôi. (Mẹ vốn chấm cho tôi cô con gái một người bạn của bà). Vậy mà vợ đền đáp chồng bằng cách 'chiến tranh' với mẹ chồng để nhà cửa nháo nhào không yên như thế đấy!

Hôm đó, 11h đêm tăng ca về nhà tôi lại chẳng thấy mẹ đâu. Hỏi vợ thì cô ấy cáu kỉnh đáp rằng không biết. Tôi nhớ sáng nay mẹ lên cơn sốt vì cảm lạnh, ngoài trời thì rét buốt như thế, sao vợ có thể để mẹ chồng bỏ đi? Nhận định chính vợ là người gây ra lỗi lầm, tôi lập tức chỉ thẳng tay đuổi cô ấy về nhà mẹ đẻ suy ngẫm lại cách làm dâu của mình. Đã đi lấy chồng là phải học cách làm dâu cho đúng, mẹ chồng là bậc bề trên, phải nể trọng và kính yêu.

Vợ ôm con và hành lý đi rồi, tôi gọi điện cho mẹ rồi đi đón bà về. Dỗ dành bà mãi đến khuya, lúc vào phòng làm việc thì phát hiện chiếc laptop của vợ vẫn để trên bàn. Từ khi nghỉ việc, laptop cô ấy chỉ dùng để lên mạng. Vừa nãy vội vã và tức giận nên vợ chỉ kịp gom ít đồ của 2 mẹ con, không nhớ gì đến chiếc laptop này.

Tò mò thế nào tôi lại mở ra xem, màn hình không có mật khẩu vì bình thường chẳng ai dùng chung với cô ấy. Khi trình duyệt web được bật lên, trang web mà vợ vừa xem trước đó không khỏi khiến tôi ngây ngẩn. Đó là một tài khoản facebook khác của cô ấy, được dùng như một cuốn nhật ký online.

Và sự việc khiến mẹ tôi bỏ đi hôm ấy cũng đã được hé lộ. Nửa chiều, bà nằm trong phòng bảo vợ tôi nấu cháo, cô ấy vừa chăm con vừa dọn dẹp vừa nấu cháo cho mẹ chồng. Vì còn dỗ con gắt ngủ nên lúc lâu sau vợ mới mang cháo vào cho mẹ chồng được. Chỉ vì thế mà bà giận dữ ném luôn bát cháo xuống sàn nhà không ăn nữa, sau đó đùng đùng vơ quần áo bỏ đi. Vợ tôi thực chất chẳng làm gì sai, mọi chuyện đều xuất phát từ phía mẹ mà thôi.

Không chỉ chuyện lần đó mà cô ấy cũng ghi lại tất cả những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu xảy ra từ trước đến giờ trong tài khoản facebook ấy. Tôi càng đọc càng bàng hoàng không thể tin nổi để rồi phải nghẹn ngào bật khóc vì thương vợ. Hóa ra mẹ trước mặt và sau lưng con trai như thể 2 người khác biệt nhau.

Đuổi vợ về nhà mẹ đẻ rồi chồng lại hối hận vì bí mật trong chiếc laptop-2
Ảnh minh họa

Bà đồng ý cho chúng tôi làm đám cưới mà trong lòng chưa bao giờ chấp nhận con dâu cả. Chỉ một chuyện nhỏ nhặt không vừa ý bà đã lập tức bỏ đi để tôi nghĩ xấu về vợ, hai vợ chồng hục hặc cãi nhau. Đặc biệt mẹ còn thường xuyên so sánh con dâu với cô gái kia trước mặt vợ khiến cô ấy bao phen phải tủi thân, chạnh lòng. Mẹ cũng chẳng hề bế cháu giúp con dâu, dù bà rảnh rỗi còn con dâu phải bộn bề bao việc.

Vợ không nói với chồng mà phải gửi những dòng tâm sự này vào nhật ký, phần vì tôi bận công việc, phần vì tôi quá tin mẹ nên sẽ không tin cô ấy, phần nữa có thể vì vợ không muốn trong nhà căng thẳng.

Tôi lập tức đưa cho mẹ đọc tất cả nhật ký của vợ và hỏi bà có đúng như vậy không? Bà lảng tránh ánh mắt của tôi, lắp bắp biện bạch, bảo rằng vợ tôi nói quá lên nhiều chỗ. Thái độ của bà đủ cho thấy vợ tôi viết đều là sự thật. 'Mẹ thương con thì mong mẹ thương lấy cả cô ấy', tôi chỉ bỏ lại một câu như thế cho mẹ rồi lao đi đón vợ về...".

K. chia sẻ phải 1 tháng sau vợ anh mới đồng ý đưa con về. Trong thời gian ấy, anh và mẹ đã có nhiều cuộc nói chuyện nghiêm túc và thẳng thắn. Khi vợ con anh trở về, thái độ của mẹ K. với con dâu đã có sự chuyển biến rõ rệt. K. tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng quan tâm đến vợ hơn, không để cô phải một mình chịu ấm ức, tủi thân như trước nữa.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/duoi-vo-ve-nha-me-de-xong-chong-lai-do-dan-roi-bat-khoc-hoi-han-khi-phat-hien-bi-mat-trong-chiec-laptop-ma-vo-de-quen-16220281222165186.htm

hôn nhân

Tin tức mới nhất