Dưỡng da 10 bước Hàn Quốc liệu có cần thiết?

Phương pháp dưỡng da 10 bước của người Hàn Quốc đã trở thành quy chuẩn cho các tín đồ làm đẹp Á châu học hỏi. Tuy nhiên, bạn khoan hãy áp dụng phương pháp này.

Hàn Quốc là quốc gia có nền công nghiệp mỹ phẩm phát triển bậc nhất châu Á. Không những thế, các hãng mỹ phẩm tại xứ sở Kim Chi luôn sáng tạo ra những loại mỹ phẩm mang tính đột phá, sáng tạo đáp ứng nhu cầu làm đẹp không giới hạn của người dân nước này.

Trên thực tế, làn da của người Hàn Quốc cũng không khác biệt so với những gì bạn nhìn thấy trên phim: căng bóng, sáng mịn và rất ít khuyết điểm. Phụ nữ Hàn Quốc luôn xem việc làm đẹp là một việc làm không thể thiếu trong ngày. Trước khi đi làm, sau khi về nhà chuẩn bị nghỉ ngơi, họ đều không bỏ qua bước skincare.

Với văn hoá trân trọng cái đẹp và ưa thích sự chỉn chu hoàn mỹ, nếu có dịp đến thăm xứ sở kim chi, bạn sẽ thấy hầu hết người dân nước này đều có diện mạo được chăm chút vô cùng cẩn thận.

Dưỡng da 10 bước Hàn Quốc liệu có cần thiết?-1
Phụ nữ Hàn Quốc được ngưỡng mộ bởi làn da khỏe mạnh và quy trình dưỡng da phong phú. Ảnh: PonyMU.


Thực hư chuyện dưỡng da 10 bước (layer skincare)

Đối với phụ nữ Hàn Quốc, dưỡng da được xem trọng như việc ăn uống mỗi ngày. Họ quan niệm rằng, lớp trang điểm chỉ là phụ, nền tảng của một gương mặt đẹp nằm ở làn da mịn màng, không tỳ vết.

Dưỡng da 10 bước thực chất dựa trên các bước skincare cơ bản, chú trọng vào 3 bước chính: làm sạch, đặc trị và dưỡng ẩm.

Những bước dưỡng da ban đêm được các chị em xứ sở kim chi áp dụng:

Dưỡng da 10 bước Hàn Quốc liệu có cần thiết?-2
1 + 2 Double cleansing -> 3. Cân bằng da với Toner -> 4. Tẩy tế bào chết/ Mặt nạ giấy -> 5. Đặc trị (AHA/ BHA/ Retinoids) -> 6. Tinh chất dưỡng da (Serum/ Essence/ Ampoule) -> 7. Sữa dưỡng da (Emulsion) -> 8. Kem mắt -> 9. Dưỡng ẩm -> 10. Mặt nạ ngủ. Ảnh: Glowrecape.

Cụ thể từng bước dưỡng da, cách thức hoạt động và sử dụng sẽ được đề cập ở các bài sau.

Dưỡng da 10 bước có thích hợp với người Việt?

Như đã đề cập, việc dưỡng da 10 bước chỉ dựa trên 3 bước cơ bản nhất: Làm sạch - Đặc trị - Dưỡng ẩm. Việc thêm thắt, bổ sung các bước dưỡng da vào quy trình skincare chỉ làm phong phú các bước dưỡng da.

Dưỡng da 10 bước Hàn Quốc liệu có cần thiết?-3
Quy trình skincare phải phù hợp với làn da, không áp dụng một cách máy móc. Ảnh: Bin Thiều/ Unsplash.

Câu hỏi đặt ra, việc dưỡng da 10 bước có thực sự cần thiết với người Việt hay không?

Với khí hậu lạnh, hanh khô ở Hàn Quốc, việc dưỡng và khóa ẩm cho da rất cần thiết. Đối với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, phần lớn chị em phụ nữ đều sở hữu làn da dầu, hỗn hợp, dễ nổi mụn.

Như vậy, việc sử dụng quá nhiều bước dưỡng da là điều khiến da bị "ngợp thở". Thử tưởng tượng, trong điều kiện khí hậu trên 30 độ C tại Sài Gòn, việc chờ đợi bước serum thấm toàn bộ vào da để tiếp tục các bước dưỡng sau đã khó khăn chứ đừng nói đến việc dưỡng da 10 bước.

Tuy nhiên, vào mùa đông, tại những vùng lạnh ở miền Bắc Việt Nam, các bạn có thể áp dụng quy trình dưỡng da 10 bước Hàn Quốc.

Một vấn đề khác đặt ra, việc layer skincare chỉ thực sự phù hợp với những làn da tương đối khỏe. Với những bạn bị mụn, da yếu thì việc chồng quá nhiều lớp dưỡng cũng khiến da "ngợp thở".

Lắng nghe làn da

Không phải tất cả các bước dưỡng da Hàn Quốc đều cần thiết và quan trọng. Khi xây dựng quy trình dưỡng da cho bản thân, tình trạng da là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, vừa túi tiền cũng cần được quan tâm.

Dưỡng da 10 bước Hàn Quốc liệu có cần thiết?-4
 Cần đảm bảo những bước dưỡng da cơ bản, sử dụng kem chống nắng đầy đủ khi ra ngoài. Tất nhiên, nếu da bạn đủ khỏe, việc áp dụng dưỡng da nhiều bước hoàn toàn có thể. Ảnh: Bustle.

Ngoài ra, việc sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh không chỉ ở bước dưỡng da. Bạn cần phải sinh hoạt điều độ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và ngủ đủ giấc.

Theo Zing


Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất