Dương Khắc Linh mong con từ lâu

Biết chồng khát khao làm bố, Sara Lưu tạm ngừng con đường ca hát để thực hiện thiên chức, vỡ òa hạnh phúc khi tin vui đến như mong đợi.

Dương Khắc Linh mong con từ lâu-1
Ca sĩ Sara Lưu mang song thai 4 tháng sau một năm kết hôn với Dương Khắc Linh.

- Sau đám cưới, Sara Lưu từng chia sẻ dự định phát triển sự nghiệp với sự giúp sức của ông xã, nhưng không lâu sau đó thông báo có thai. Điều gì khiến mọi kế hoạch của chị bất ngờ thay đổi?

Bước ra từ cuộc thi Giai điệu chung đôi năm 2018, tôi ấp ủ nhiều ý tưởng chinh phục khán giả. Lấy được người chồng cùng nghề, lại sẵn lòng hỗ trợ vợ nên tôi tin sau khi kết hôn vẫn có thể hoạt động nghệ thuật ổn định. Tuy vậy, tôi nhìn thấy sự mong mỏi con cái trong mắt chồng. Anh ấy lập gia đình muộn nên từ lâu đã sẵn sàng cho việc làm bố.

Anh Linh chưa một lần thúc giục tôi sớm sinh con mà dành 6 tháng sau đám cưới để cùng tôi tận hưởng tân hôn mật ngọt. Chúng tôi đi du lịch khắp nơi cùng nhau, tạo nhiều kỷ niệm và chung tay vun vén tổ ấm nhỏ.

Sau Tết, dịch bệnh khiến showbiz ngưng trệ, công việc của nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhận ra đây là thời điểm tốt để sinh con, chúng tôi lập tức quyết định. Điều may mắn và hạnh phúc hơn cả là mọi thứ diễn ra đúng như mong đợi. Không chỉ một mà tới hai em bé cùng đến, khiến vợ chồng tôi ngập tràn hạnh phúc.

- Thời gian mang thai, sinh nở và chăm con khiến công việc gián đoạn. Chị có lo lắng lúc trở lại sẽ đối mặt nhiều khó khăn?

Tôi không phải tuýp người tham công tiếc việc và mưu cầu sự nổi tiếng bằng mọi giá. Trước giờ tôi hoạt động nghệ thuật vừa phải, đủ để thỏa mãn đam mê song song tận hưởng cuộc sống.

Có con là niềm hạnh phúc quá lớn, cũng không ảnh hưởng đến sự nghiệp nếu tôi còn muốn đi đường dài với nghề. Tôi dự định trước mắt tập trung dưỡng thai và sinh con. Khi việc nhà ổn rồi sẽ tiếp tục ca hát.

- Cơ thể chị thay đổi thế nào khi hai con lớn dần trong bụng?

Tôi cảm nhận sự khác biệt mỗi ngày, nhất là vòng 2 nhô cao thấy rõ. So với người mang thai đơn, mẹ bầu song thai sẽ tăng cân nhiều hơn, bụng lớn hơn.

Dương Khắc Linh mong con từ lâu-2
Sara Lưu tăng 4 kg, vòng hai nhô cao.

- Chị đối mặt ra sao với tình trạng ốm nghén thường gặp ở phụ nữ mang thai những tháng đầu?

Suốt những tháng đầu thai kỳ, tôi không hề ốm nghén. Chỉ 3 tuần tuần trong tháng thứ hai có một chút chán ăn nhưng giai đoạn đó qua nhanh và tôi ổn định trở lại. Tôi ăn ngon, ngủ tốt, tăng 4kg trong 4 tháng. Thực đơn ông xã chuẩn bị cho tôi được thay đổi linh hoạt mỗi ngày gồm rau xanh, thịt bò, hải sản; hạn chế đồ chiên, tinh bột, không ăn thực phẩm nhiều đường.

- Chị điều chỉnh những thói quen sinh hoạt nào để tốt cho sức khỏe ba mẹ con?

Từ lúc có thai, tôi thận trọng trong ăn uống hơn hẳn trước đó. Với bất kỳ món nào, tôi tìm hiểu kỹ xem nó có tốt cho mẹ bầu hay không, nên chế biến ra sao để đảm bảo an toàn và giữ trọn chất dinh dưỡng.

Công việc của một ca sĩ khiến tôi có thói quen thức khuya nhưng bây giờ luôn đi ngủ trước 23h. Sự năng động, thích dịch chuyển cũng được kìm lại, thay vào đó là đi nhẹ, nói khẽ (cười).

Tôi được truyền cảm hứng từ mẹ đẻ, mẹ chồng và chị gái về quan niệm chăm con từ trong bụng. Ngay khi đón tin vui, mọi người đã dặn tôi cách ăn uống, nghỉ ngơi sao cho mẹ khỏe, con khỏe. Không tránh khỏi bỡ ngỡ trong lần đầu thực hiện thiên chức nhưng tôi chịu khó tích lũy kinh nghiệm từ sách báo và hỏi người thân từng chút. Hành trình mang thai 4 tháng nay, với tôi, hoàn toàn thuận lợi.

- Nhạc sĩ Dương Khắc Linh dành cho vợ sự quan tâm thế nào khi chị biến ước mơ lâu nay của anh ấy trở thành sự thật?

Mọi người thường trêu anh Linh nổi tiếng chiều vợ. Trước đây anh chăm tôi kỹ thế nào thì bây giờ gấp nhiều lần hơn thế. Mỗi ngày, anh thức dậy đã hỏi tôi thích ăn gì rồi đi chợ mua đúng món đó về nấu nướng. Thỉnh thoảng, chúng tôi ra ngoài ăn hoặc đến nhà bạn bè để thay đổi không khí.

Thời gian dịch bệnh, anh được ở nhà nhiều hơn nên sẵn sàng làm mọi việc cho tôi tập trung tĩnh dưỡng. Nhưng tôi chẳng thích ngồi không như thế, tôi phân công vợ làm việc dễ còn việc khó thì chồng làm.

Anh Linh háo hức chờ lần tái khám tiếp theo để được nhìn con qua phim siêu âm 4D. Anh nói nếu con gái thì hy vọng giống tôi để hát hay và có gương mặt xinh còn con trai hy vọng có "máu" nghệ thuật giống bố. Chúng tôi nghĩ ra nhiều cái tên thân mật cho con lắm nhưng phải chờ lúc biết bé là gái hay trai mới đặt được.

Dương Khắc Linh mong con từ lâu-3
Vợ Dương Khắc Linh tận hưởng sự chăm sóc của chồng.

- Gia đình đôi bên chia vui cùng vợ chồng anh chị theo cách nào?

Vừa biết tin vợ mang song thai, anh Linh đã báo cho tất cả mọi người. Tôi cảm nhận ai cũng hạnh phúc không kém chúng tôi, thậm chí hơn. Mỗi ngày, họ hàng liên tục hỏi thăm khiến tôi thấy mình như trung tâm vũ trụ.

Bố mẹ chồng hiện sống ở nước ngoài rất muốn về chơi nhưng khó khăn vì Covid-19. Ngày nào ông bà cũng điện thoại trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe và tâm trạng con dâu, dặn con trai để mắt tới vợ. Bố mẹ ruột tôi thì ở gần nên thường gọi hai vợ chồng sang ăn cơm và chuẩn bị những món ngon theo khẩu vị của con gái.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/duong-khac-linh-mong-con-tu-lau-4109656.html

Sara Lưu Dương Khắc Linh Showbiz Việt

Tin tức mới nhất