Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh nhảy cover Kpop tiếc nuối bỏ lỡ tấm vé vào vòng trong

Cuộc thi tháng 1 quý 4 của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 19 đã chứng kiến sự lên ngôi thuyết phục của nhà leo núi Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Cuộc thi tháng đầu tiên trong quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thư hùng đầy những ẩn số của những nam sinh xuất sắc giành giải nhất các tuần. Đó là Đàm Lê Tuấn Kiệt (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa), Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Nay Đinh Nhật Vỹ (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) và Nguyễn Đức Hiếu (THPT chuyên Thái Bình).

Đúng với tính cạnh tranh của một cuộc thi tháng, màn leo núi của 4 thí sinh đã diễn ra hết sức kịch tính ngay từ phần thi đầu tiên.

Nam sinh Tuấn Kiệt, người trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau màn cover điệu nhảy Kpop bốc lửa đã bất ngờ dành vị trí thứ nhất sau phần Khởi động. 90 điểm với 12 câu hỏi và phần thời gian thừa rất lớn, Tuấn Kiệt khiến các đối thủ xếp sau như Nam Thắng (80 điểm), Nhật Vỹ (70 điểm) và Đức Hiếu (60 điểm) phải rất dè chừng.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh nhảy cover Kpop tiếc nuối bỏ lỡ tấm vé vào vòng trong-1
Tuấn Kiệt gây ấn tượng với ngoại hình dễ thương và sự hiểu biết rộng trong nhiều lĩnh vực.

Chướng ngại vật của phần thi thứ 2 khá hóc búa. Những gợi ý then chốt ở các hàng ngang 1 và 2 lại không được các thí sinh ưu tiên lựa chọn. Do đó, Đinh Nhật Vỹ đã nóng vội với đáp án ''Phát xít Đức'' và bị loại đáng tiếc.

Kết thúc phần thi, Tuấn Kiệt và Nam Thắng có cho mình 120 điểm, tạm dẫn đầu. Nam Thắng cũng chính là người giải được chướng ngại vật, bài thơ ''Khi con tu hú'' của Tố Hữu.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh nhảy cover Kpop tiếc nuối bỏ lỡ tấm vé vào vòng trong-2
Nam Thắng với vẻ ngoài thư sinh nhưng quyết đoán.

Phần thi thứ 3 cho cả 4 thí sinh cơ hội bứt phá trước khi bước vào chặng leo núi cuối cùng. Với sự xuất sắc của mình, Nam Thắng đã giành được 260 điểm. Xếp phía sau là Tuấn Kiệt (220 điểm) và 2 đối thủ bị bỏ lại khá xa là Nhật Vỹ và Đức Hiếu (đồng 150 điểm).

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh nhảy cover Kpop tiếc nuối bỏ lỡ tấm vé vào vòng trong-3
Nam sinh tới từ Gia Lai có số điểm trong vòng thi tuần ấn tượng nhất.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh nhảy cover Kpop tiếc nuối bỏ lỡ tấm vé vào vòng trong-4
Cậu bạn khiêm tốn Đức Hiếu.

Phần thi cuối cùng mang đến sự bùng nổ lớn cho trường quay. Trong khi Nam Thắng rất khôn ngoan với gói câu hỏi 40, xuất sắc giành số điểm chắc chắn 300 thì Tuấn Kiệt với lợi thế về nhì chỉ cần giữ đúng phong độ sẽ có cơ hội đi tiếp. Nam sinh Thanh Hóa đã có cho mình 250 điểm và chờ đợi phần thi từ 2 thí sinh còn lại.

Nhật Vỹ kết thúc chuyến leo núi với 220 điểm trong khi sự bứt phá đã tới từ thí sinh cuối cùng. Đức Hiếu lựa chọn gói câu hỏi thông minh, không bỏ lỡ cơ hội và sử dụng ngôi sao hi vọng hợp lý đã vượt qua Tuấn Kiệt với chỉ vẻn vẹn 10 điểm.

Nam Thắng chắc chắn sẽ góp mặt trong cuộc thi quý. Còn Đức Hiếu đứng trước cơ hội đối đầu với Nam Thắng nếu số điểm 260 đủ giúp cậu bạn đi tiếp. Đáng tiếc nhất là Tuấn Kiệt khi đã có một hành trình leo núi tuyệt vời những lại thiếu may mắn những phút cuối.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh nhảy cover Kpop tiếc nuối bỏ lỡ tấm vé vào vòng trong-5
4 nhà leo núi trong cuộc thi hôm nay (7/7)

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ còn tiếp tục vào Chủ nhật hàng tuần trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Đất Việt


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất