Dương Mịch: Từ ngôi sao tài năng đến "nữ hoàng mặt đơ"

Mặc dù sự nghiệp ngày càng đi lên nhưng không thể phủ nhận, diễn xuất của Dương Mịch rất bấp bênh khó đoán.

 Dương Mịch (sinh năm 1986) là một trong những tiểu Hoa đán nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa Ngữ 5 năm trở lại đây. Cô được nhớ đến qua những vai diễn nổi bật trong Thần điêu đại hiệp (2006), Vương Chiêu Quân (2007), Cung tỏa tâm ngọc (2011) hay Cổ kiếm kỳ đàm (2014).

Mặc dù đã từng được đánh giá là một trong những tài năng tương lai của Hoa ngữ nhưng cũng không thể phủ nhận, diễn xuất của Dương Mịch lại khiến cô gây thất vọng hơn trong những năm 2006, 2007.

Một ngôi sao tài năng rất được kỳ vọng

Dương Mịch đóng phim từ khi 4 tuổi với vai con gái của Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi. Và bước ngoặt trong cuộc đời của Dương Mịch chính là khi cô tham gia vào bộ phim Thần điêu đại hiệp (2006) cùng với Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi.

Vai diễn Quách Tương lanh lợi, nhí nhảnh và rất trượng nghĩa đã giúp Dương Mịch ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng fan phim ảnh nói chung và fan phim kiếm hiệp Kim Dung nói riêng. Thể hiện vai diễn quá thành công, Dương Mịch trở thành ngôi sao đóng vai Quách Tương xuất sắc nhất.

Mặc dù đỉnh cao sự nghiệp của Dương Mịch là Cung tỏa tâm ngọc (2011) nhưng Thần điêu đại hiệp mới chính là bộ phim hay nhất và được nhớ đến nhiều nhất của nữ diễn viên cho đến thời điểm hiện tại.

Dương Mịch: Từ ngôi sao tài năng đến nữ hoàng mặt đơ - Ảnh 1.
Dương Mịch gây ấn tượng sâu đậm với vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp.


Thành công của Thần điêu đại hiệp là bệ phóng lớn giúp Dương Mịch trở nên nổi tiếng. Thời điểm đó, cô cũng là một trong những ngôi sao trẻ tài năng rất được kỳ vọng của làng giải trí Hoa Ngữ.

Sau khi Thần điêu đại hiệp trình chiếu được gần nửa năm thì bộ phim truyền hình Vương Chiêu Quân chính thức tuyên bố tuyển casting cho vai nữ chính là đại mỹ nhân Vương Chiêu Quân.

Vượt qua những nữ diễn viên khác như Lưu Diệc Phi hay Phạm Băng Băng, Dương Mịch đã trở thành Vương Chiêu Quân cuối cùng được chọn.

Dương Mịch: Từ ngôi sao tài năng đến nữ hoàng mặt đơ - Ảnh 2.
Dương Mịch đã có màn hóa thân xuất sắc khi thủ vai đại mỹ nhân nổi tiếng của
 Trung Hoa cổ đại Vương Chiêu Quân.


Vẻ đẹp và nhan sắc của Dương Mịch trong Vương Chiêu Quân được khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Thành công của bộ phim đã đưa Dương Mịch trở thành "Vương Chiêu Quân đẹp nhất trong lịch sử".

Sự nghiệp của cô lại tiếp tục thăng tiến, những kỳ vọng đặt vào nữ diễn viên 22 tuổi cũng ngày càng lớn hơn.

Cái tên quen thuộc của giải Cây chổi vàng

Sau thành công vang dội của Thần điêu đại hiệpVương Chiêu Quân, sự nghiệp của Dương Mịch bắt đầu đi xuống vì không tìm được vai diễn phù hợp đã thoát khỏi cái bóng của Quách Tương hay Vương Chiêu Quân.

Dần dần, tên tuổi của Dương Mịch trở nên mờ nhạt hơn trong mắt khán giả.

Trong 2 năm 2009 và 2010, bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3 và Mỹ nhân tâm kế đã giúp khá nhiều trong con đường tìm lại sự nổi tiếng của Dương Mịch.

Cho đến năm 2011, Dương Mịch mới thật sự lấy lại được hào quang của năm nào với thành công của Cung tỏa tâm ngọc. Cũng chính từ lúc đấy, Dương Mịch trở thành một trong những tiểu Hoa đán mới của màn ảnh.

Dương Mịch: Từ ngôi sao tài năng đến nữ hoàng mặt đơ - Ảnh 3..
Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc

Tiếp bước thành công có từ Cung tỏa tâm ngọc, Dương Mịch tham gia hàng loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh trong năm 2012, điển hình như Họa bì 2.

Với diễn xuất quá bình thường của Dương Mịch, cô chắc chắn không thể nào vượt qua được cặp đôi chủ lực trong phim là Châu Tấn và Triệu Vy. Hình ảnh trong Họa bì của Dương Mịch trở nên mờ nhạt và không quá gây chú ý.

Dương Mịch: Từ ngôi sao tài năng đến nữ hoàng mặt đơ - Ảnh 4.
Tham gia nhiều phim nhưng Dương Mịch không thể gây nhiều chú ý
.

Khán giả hồi đó nhận xét rằng, Dương Mịch dường như chỉ chú trọng đến số lượng phim mà không quan tâm đến chất lượng thật sự. Khả năng diễn xuất của cô càng ngày càng đi xuống và còn bị cho là "bình hoa di động".

Điển hình như việc Dương Mịch từng đoạt 3 trong số 4 đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất của giải Cây chổi vàng (một giải thưởng được trao hàng năm cho phim, đạo diễn, diễn viên,… tệ nhất trong năm).

Hàng loạt những bộ phim của Dương Mịch bị chê là diễn xuất tệ hại bao gồm như Tiểu thời đại, Võ Đang thất bảo, Nắm giữ tình yêu, Cao thủ chia tay.

Cách đây không lâu, Dương Mịch lại đoạt giải Nữ diễn viên tệ nhất cho Tiểu thời đại 4 và đây là năm thứ 2 liên tiếp người đẹp giành được giải thưởng chẳng mấy vui vẻ này.

Dương Mịch: Từ ngôi sao tài năng đến nữ hoàng mặt đơ - Ảnh 5.

Hiện nay, bộ phim mới của Dương Mịch là Ngườiphiên dịch đang nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của khán giả bởi diễn xuất có phần tiến bộ của cô.

Nhiều người cũng rất kỳ vọng Dương Mịch sẽ lấy lại phong độ diễn xuất như 10 năm trước và cố gắng để được xếp vào hàng ngũ diễn viên thực lực.

Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất