Dương Quá đời đầu: 'Chết đi sống lại' 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ

La Lạc Lâm hoàn toàn có thể ghi tên vào kỷ lục Guiness với thành tích “chết trên phim” nhiều nhất.

Khán giả yêu mến phim TVB chắc hẳn chẳng lạ gì gương mặt nam diễn viên gạo gội này. Bên cạnh việc là ông bố quốc dân quen mặt với người hâm mộ, La Lạc Lâm còn nổi tiếng nhờ... "chết" quá nhiều.

Trong gần 50 năm làm diễn viên, La Lạc Lâm thống kê được mình đã lìa đời hơn 100 lần trong đủ kiểu phim. Đỉnh điểm chỉ trong vòng 24 giờ xem kênh TVB, các khán giả đã thấy La Lạc Lâm “gặp ông bà” đến 5 lần ở những bộ phim khác nhau.

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-1
La Lạc Lâm còn được mọi người gọi là “người chết ngự dụng” hay “người bất tử”.

Người ta tính ra được giả sử mỗi bộ phim có 25 tập, tỷ lệ phát sóng để cho trong cùng 1 ngày, phát sóng liên tiếp 5 bộ phim vào đúng cảnh 1 người chết là rất hy hữu. Có thể coi là còn khó hơn trúng độc đắc. Tuy sở hữu tỷ lệ rất nhỏ đến kinh ngạc này, trên thực tế cuộc đời cũng như sự nghiệp của La Lạc Lâm lại không thực sự thuận lợi.

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-2
Diễn xuất của La Lạc Lâm và Lý Thông Minh được đánh giá rất cao khi họ có công “làm sống” hai nhân vật Dương Quá và Tiểu Long Nữ lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ.

Gia nhập làng giải trí Hồng Kông vào những năm 1970 khi ở độ tuổi đôi mươi, những năm đầu La Lạc Lâm được nhận khá nhiều vai chính. Thủ vai Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 1976 của TVB, La Lạc Lâm là Dương Quá thế hệ đầu tới giờ vẫn được nhiều hậu bối kính trọng.

Không chỉ vậy, ông còn tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng như Phong Thần Bảng (vai Cơ Xương-Chu Văn Vương), Tiếu Ngạo Giang Hồ năm 1996 (vai Nhậm Ngã Hành), Mái Ấm Gia Đình 4 (vai Long Cảm Uy)…

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-3
Vai Nhậm Ngã Hành của La Lạc Lâm được đánh giá cao, đi sâu vào lòng người, thể hiện được bá khí cũng như mưu mô của nhân vật này.

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-4
Trong Tây Du Ký 1998, La Lạc Lâm nhận 2 vai Đông Hải Long Vương

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-5
...và Quốc vương Ô Kê Quốc.

Thế nhưng từ thập niên 90, ông không thực sự được trọng dụng sau khi quay về TVB. Thời gian này ông thường xuyên nhận các vai phụ, thậm chí là các vai nhỏ chỉ xuất hiện một chút đã nhắm mắt xuôi tay. Tuy mỗi khi hoàn thành cảnh chết, các diễn viên sẽ nhận được một bao lì xì lấy may nhưng số tiền này cũng không khiến La Lạc Lâm giàu có được.

Trong sự nghiệp diễn xuất của La Lạc Lâm, ông đã trải qua đủ loại chết, chết già, chết vì đau tim, bị giết mà chết… "Chết" qua nhiều lần như vậy cũng không dễ dàng, La Lạc Lâm chia sẻ: “Có một lần tôi phải diễn cảnh nằm trong quan tài chết không nhắm mắt, lúc đó trời đổ mưa, vừa phải chịu nước mưa rơi trên mặt vừa phải cố gắng diễn mở mắt. Không gì khổ bằng!

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-6
Có lẽ không phải ai muốn cũng có được diễm phúc thử chết nhiều lần như La Lạc Lâm

Ngoài đóng phim, La Lạc Lâm cũng nhận tham gia quảng cáo. Ở độ tuổi 70, ông không đầu tư chứng khoán hay bất động sản mà vẫn cần mẫn đóng phim với lý do chưa đủ tiền về hưu. Tuy nhiên, có lẽ nguyên nhân sâu xa vẫn là tình yêu nghề của cây đại thụ này bởi con cái ông đều đã trưởng thành và có sự nghiệp ổn định.

Dương Quá đời đầu: Chết đi sống lại 5 lần/ngày, sống cảnh ly hôn vẫn chung nhà cùng vợ cũ-7
La Lạc Lâm vui vẻ bên gia đình và vợ sau là Trần Bảo Nghi.

Có thể nói, tuy không có thành tựu diễn xuất chói lòa nhưng La Lạc Lâm cũng để lại nhiều vai diễn kinh điển gây ấn tượng với khán giả. Bên cạnh sự nghiệp ổn định, cuộc sống gia đình êm ấm của ông cũng là điểm khiến nhiều người ngưỡng mộ. Với quan điểm luôn tôn trọng lối sống, cách nghĩ của con cháu, La Lạc Lâm được bạn bè, hàng xóm khen là người cha, người chồng tận tụy dù từng trải qua 2 đời vợ.

Lạc Lâm kể lần đầu lấy vợ, ông mới 21 tuổi, chưa chín chắn nên hôn nhân đổ vỡ. Ở lần thứ hai, ông và vợ khác tôn giáo nên nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Tuy nhiên sau 8 năm ly hôn, ông và bà Trần Bảo Nghi vẫn cư xử như bạn bè, hai bên gia đình yêu quý nhau. Thậm chí La Lạc Lâm vẫn sống chung nhà hòa thuận với vợ cũ. "Tôi luôn là người đi chợ, nấu ăn", nam diễn viên nói.

Theo Gia Đình


Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao