Dương vật vùi: Người béo cẩn thận

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng cho hay: “Dương vật vùi là hiện tượng dương vật bị những tổ chức ở bên ngoài vùi lấp, thông thường tổ chức bên ngoài đó là mỡ, cân cơ".

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dương vật vùi là do béo phì, gặp ở cả người lớn và trẻ em, lớp mỡ ở mu và bụng dày chịu sức nặng của trọng lượng nên dồn xuống bộ phận sinh dục dẫn đến che lấp dương vật. Ngoài ra còn do bẩm sinh do bất thường về gen của cân cơ dartos làm cho mặt lưng của thể hang (trục ống của dương vật) dính với thành bụng.

Một số nguyên nhân khác như chấn thương, bị sẹo bỏng xơ dính, các trường hợp phẫu thuật vùng sinh dục bẹn bụng như phẫu thuật kéo dài dương vật… đều có thể làm cho dương vật bị vùi.


Dương vật vùi sẽ làm cho việc vệ sinh cậu nhỏ khó khăn hơn nên nguy cơ viêm nhiễm
sinh dục tiết niệu tăng lên đồng thời với người lớn việc bị dương vật vùi sẽ ảnh hưởng
đến chuyện tình dục.

Theo bác sĩ Hưng, dương vật vùi gây nên sự lo lắng cho người nhà và bản thân người mắc phải tình trạng này. Hơn nữa dương vật vùi sẽ làm cho việc vệ sinh cậu nhỏ khó khăn hơn nên nguy cơ viêm nhiễm sinh dục tiết niệu tăng lên đồng thời với người lớn việc bị dương vật vùi sẽ ảnh hưởng đến chuyện tình dục.

Điều trị trước hết cần phải can thiệp theo nguyên nhân nếu do béo phì thì phải giảm béo. (Béo phì cũng làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, bệnh lý tim mạch và tiểu đường nên giảm béo được sẽ có lợi nhiều mặt cho sức khỏe). Nếu trường hợp người bị dương vật vùi mà không giảm béo được thì sẽ có chỉ định bóc tách lớp mỡ trên mu để không che lấp dương vật nữa, chỉ định này chỉ áp dụng cho những người lớn tuổi bởi ở trẻ nhỏ có dương vật vùi đa phần là tự hết khi lớn. Những nguyên nhân khác do dính cần phải can thiệp ngoại khoa để bóc tách hay ghép mảng da giúp bộc lộ dương vật ra ngoài…

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao