Em bé mặc đồ bảo hộ một mình đợi xe, lỉnh kỉnh đồ đạc đi cách ly

Không người thân, không có ai ra tiễn, hành trang em nhỏ đem theo chỉ có thùng sữa, 1 phích nước, 1 túi quần áo.

Thời gian qua, nhiều hình ảnh về các em nhỏ phải xa gia đình, tự đi cách ly, điều trị được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tinh thần của các "chiến binh nhỏ" khiến nhiều người nể, nhưng cũng chạnh lòng thương các con.

Mới đây, dân mạng lại truyền tay hình ảnh một bé trai hình dáng nhỏ bé, lọt thỏm trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình đang đứng đợi xe đưa đi cách ly.

Đáng nói, chỉ có một mình em đứng bên góc vệ đường, có vẻ trật tự và ngoan ngoãn. Hành trang em mang theo chỉ có 1 thùng sữa, 1 phích nước, 1 túi quần áo.

Đôi mắt em hướng về phía xa xa, có lẽ đang ngóng chờ xe cứu thương tới đón đến khu cách ly điều trị. Dáng hình nhỏ bé của bé khiến nhiều người xúc động.

- "Trời ơi tội, thương quá là thương. Chúc con mau khỏe về nhà nhé con! Bạn này chắc cỡ 4 - 5 tuổi gì thôi à".  

- "Thương con một mà cảm phục con gấp mười. Xíu tuổi mà ngoan quá chừng".

Em bé mặc đồ bảo hộ một mình đợi xe, lỉnh kỉnh đồ đạc đi cách ly-1
Bức ảnh em bé đứng đợi xe đón đi cách ly gây bão MXH.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bức ảnh trên được ghi lại tại khu 9, phường Bình Tân, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Chị Trịnh T., một người dân sống tại khu vực này cho biết: "Bố mẹ bé âm tính, chỉ có có bé dương tính nên mình bé phải đi cách ly. Theo tôi biết thì thị xã Lagi hiện có 11 khu cách ly. Nhân viên y tế đã đến khu vực này test nhiều lần".

Chị T. chia sẻ, hiện chị đang tìm cách liên lạc với bố mẹ cháu bé để hỏi thăm và ủng hộ gia đình chút tấm lòng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận, tính đến ngày 5/8, tổng số ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn lên đến 912 ca; trong đó riêng thị xã La Gi có tới 772 ca.

Hiện nay, ngành y tế Bình Thuận đang chi viện “quân số” khá đông cho thị xã La Gi để làm công tác xét nghiệm, lấy mẫu nhằm bóc tách hết các F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/em-be-mac-do-bao-ho-mot-minh-dung-doi-xe-duoi-chan-linh-kinh-do-dac-chuan-bi-di-cach-ly-162210708221521230.htm

cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao