'Em gái Olympic' nổi giận khi bị công bố điểm thi đại học quá thấp

Lâm Diệu Khả chỉ đạt vừa đủ điểm đỗ vào trường nghệ thuật Bắc Kinh.



Hôm 7/6, Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học năm 2017. Giới truyền thông đặc biệt chú ý đến điểm số hai nghệ sĩ được yêu thích - Lâm Diệu KhảVương Tuấn Khải nhóm Tfboys. Hôm 23/6, nam nghệ sĩ trẻ Vương Tuấn Khải thông báo đạt điểm 438, nhiều hơn điểm tiêu chuẩn dành cho các trường đại học nghệ thuật ở Bắc Kinh 108 điểm.


Hình ảnh Lâm Diệu Khả (áo trắng) trong kỳ thi quốc gia vừa rồi. Ảnh: Sina.

Theo Sina, cũng tham gia kỳ thi vừa rồi nhưng “em gái Olympic” Lâm Diệu Khả lại không công bố điểm số. Nguồn tin thân cận với phía gia đình cho biết Lâm Diệu Khả đạt 342 điểm, vừa đủ qua điểm sàn xét tuyển ngành nghệ thuật. Trước thông tin này, phía nữ nghệ sĩ 18 tuổi vừa đưa ra phản hồi trên trang chính thức.

Đại diện Lâm Diệu Khả cho biết: “Việc nói cô ấy chỉ đạt 342 điểm là không đúng. Thực tế, cô ấy đã đạt điểm 404 điểm, vượt xa so với yêu cầu tuyển chọn dành cho khối nghệ thuật tại Bắc Kinh”. Với thành tích này, Lâm Diệu Khả đã trở thành tân sinh viên ngành biểu diễn của Học viện Nghệ thuật Nam Kinh, sau khi bị xét trượt Học viện Âm nhạc Quốc gia và Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.


Lâm Diệu Khả đạt 404 điểm, thay vì 342 điểm như thông tin trước đó. Tại Trung Quốc, điểm số đạt trên 600 sẽ được coi là khá cao. Ảnh: Sina.

Trên trang cá nhân, Lâm Diệu Khả không giấu sự tức giận: “Tôi không hiểu vì sao liên tục vướng những tin tiêu cực đến vậy. Nếu hỏi có vui không? Thật sự không thể cười nổi nữa rồi”.

Lâm Diệu Khả nổi tiếng ở Trung Quốc từ năm 9 tuổi khi hát chính tại Olympic Bắc Kinh. Tuy nhiên, sau đó, cô bị dư luận nước này chỉ trích vì phát hiện đã hát nhép, người thể hiện ca khúc Bài ca Tổ quốc là bé gái tên Dương Bái Nghi. Sau này, tổng đạo diễn Trương Nghệ Mưu thừa nhận chọn Lâm Diệu Khả vì cô bé có "phần hình sáng".

Dù bị chê bai, Lâm Diệu Khả vẫn được nhiều đạo diễn ưu ái. 10 tuổi, cô được mời đóng Hồng lâu mộng. 12 tuổi, Lâm Diệu Khả là sao nhí hiếm hoi xuất hiện trong tiết mục chào xuân do CCTV thực hiện.

Theo Zing


Lâm Diệu Khả

Tin tức mới nhất