Em gái tỷ phú USD của Cẩm Ly không quên những ngày cơ cực, nghèo khó

Dù đã có cuộc sống giàu sang đáng mơ ước song Hà Phương vẫn không thể quên những tháng ngày cơ cực, nghèo khó.

Được biết đến như một trong những nghệ sĩ giàu có nhất giới giải trí Việt, em gái Cẩm Ly – Hà Phương luôn gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bởi cuộc sống sa hoa bên người chồng tỷ phú. Câu chuyện về vợ chồng Hà Phương và căn hộ penhouse triệu đô, những chiếc siêu xe, chuyên cơ giá trị bằng cả gia tài luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của khán giả. Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 sắp tới đây, Hà Phương đã có cuộc trò chuyện cởi mở với chúng tôi về cuộc sống, về gia đình cũng như sự nghiệp...
 
Người ta hay đồn thổi về sự giàu có của vợ chồng tôi!

Thời gian gần đây tôi có biết đến thông tin Hà Phương quay lại với ca hát và ra mắt Album nhạc Phật. Một người phụ nữ đang có kinh tế dư dả như chị sẽ khó lòng chịu làm việc vất vả với nghề ca hát. Sao chị không chọn cách làm một “bà chủ gia đình” mà lại lao vào công việc như hiện tại?

Nghệ thuật là niềm đam mê của Hà Phương vậy nên dù có làm gì đi chăng nữa thì Hà Phương vẫn luôn dành thời gian cho đam mê này. Thỉnh thoảng Hà Phương vẫn tham gia các chương trình biểu diễn cho kiều bào xem tại Mỹ.

Lâu rồi Hà Phương chưa ra album, có hai lí do. Thứ nhất, ở mỗi giai đoạn của cuộc đời mỗi người sẽ có những mối ưu tiên khác nhau, thời gian mới lập gia đình Hà Phương muốn dành toàn tâm toàn ý cho gia đình và việc phát triển quỹ từ thiện. Thứ 2 Hà Phương muốn dành một thời gian dài để đầu tư, chăm chút hơn cho các sản phẩm âm nhạc, đó cũng là cách mình tôn trọng những khán giả yêu thương mình.

Sau một thời gian dài chuẩn bị cùng với tình cảm của khán giả, các bạn thường xuyên liên lạc, gửi mail, điện thoại, gửi tin nhắn sang Mỹ cho Hà Phương để động viên Hà Phương ra album,… làm Hà Phương rất xúc động, vậy nên Hà Phương đã bàn bạc với ông xã để cả hai cùng sắp công việc và dành thời gian cho việc ra mắt album mới vừa rồi.

hà phương 6
Hà Phương trên đường phố Sài Gòn


Có phải những vất vả, khốn khó từ khi còn nhỏ đã làm cho Hà Phương lựa chọn theo đuổi dòng nhạc trữ tình, nội dung thiên về tình cảm gia đình như hiện tại?

Qua album này Hà Phương muốn truyền tải thông điệp yêu thương giữa con người với nhau cho mọi người, bạn bè quốc tế. Để có được cuộc sống như hiện tại vợ chồng Hà Phương đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm, Hà Phương hiểu rõ những khó khăn, những bất hạnh của người nghèo nên muốn kêu gọi mọi người hãy yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh, thông điệp này được gói trọn trong album.

Ngày xưa, lúc còn chưa lập gia đình, có thời điểm Hà Phương đã bị bệnh rất nặng. Để chữa hết bệnh, gia đình Phương đã bán gần như toàn bộ tài sản, cảnh nhà lúc đó giống như rơi vào đường cùng, không còn cách vực dậy nữa. Nhìn mẹ chạy ngược chạy xuôi, mượn tiền hết người này đến người khác làm Phương vô cùng xúc động. Phương tự nhủ trong lòng là phải cố gắng làm việc, cố gắng sống tốt để không làm người nhà thất vọng.

Nhiều năm sau, khi cả Phương, chị Minh Tuyết lẫn chị Cẩm Ly đều đã ổn định cuộc sống, cả nhà ngồi ăn cơm bên nhau vẫn thường nhắc lại chuyện cũ. Nhớ đến việc bán cả cái TV trắng đen cả nhà quý nhất để chữa bệnh cho Phương, Phương lại thấy thương gia đình mình vô cùng. Phương nghĩ, mình nên cảm ơn cuộc đời vì những trải nghiệm của tuổi thơ trong giai đoạn nghèo khó. Để khi vượt qua được, Phương cảm thấy mình lại càng mạnh mẽ và trân trọng hơn hạnh phúc đang có.

Nguồn thu từ ca hát của chị ra sao? Có đủ cho những chi phí cá nhân không hay là vẫn nhờ một phần giúp đỡ từ ông xã?

Hiện tại ca hát không mang đến nguồn thu nhập chính cho Hà Phương mà chỉ là những lúc Hà Phương được đến với khán giả và được sống với đam mê của mình.

Lúc mới đến Mỹ Hà Phương cũng nghĩ là mình sẽ đi hát hay làm một công việc gì đó để có thể tự chủ về tài chính. Tuy nhiên sau khi có hai bé Diana và Angelia thì công việc chăm lo cho gia đình và làm thiện nguyện chiếm gần hết thời gian của Hà Phương. Hơn nữa Hà Phương may mắn vì có được một ông xã rất tâm lí, anh thường hay chia sẻ với vợ rằng: “Mỗi khi đi làm mệt mỏi trở về nhà nhìn thấy em và các con chơi đùa anh cảm thấy áp lực tan biến hết. Cảm ơn em vì đã luôn đứng phía sau vun vén, chu toàn công việc gia đình để anh yên tâm ra xã hội làm việc!”.

hà phương 7

Ông xã ủng hộ chị như thế nào với công việc ca hát này? Tôi nghĩ, thường thì những người làm kinh doanh có tiếng tăm sẽ không thích vợ mình làm nghệ thuật.

Anh Chu luôn ủng hộ Hà Phương, chỉ cần vợ thích thì anh luôn chiều chuộng, anh rất “cưng” vợ. Tuy nhiên ca hát là đam mê nhưng gia đình cũng rất quan trọng. Chính vì tình cảm anh dành cho Phương quá lớn nên Hà Phương rất thương anh và các con, anh và các con cần một người mẹ, người vợ chu toàn cho gia đình hơn là một người mẹ, người vợ chỉ hát hay. Vậy nên Hà Phương luôn ưu tiên cho gia đình. Gia đình là số một với Phương, điều này không bao giờ có thể thay đổi được.

Những lời đồn về sự giàu có của chị và chồng đã xuất hiện khá nhiều trong những năm qua. Bao nhiêu phần trăm trong đấy là thật?

Hà Phương có đọc báo, thấy mọi người bảo là chồng Hà Phương sở hữu tổng tài sản đến hơn 1 tỷ USD (khoảng 21 nghìn tỷ đồng) và nằm trong Top 40 doanh nhân thành đạt nhất của Châu Á tại Mỹ. Rồi lại có thông tin vợ chồng Phương có căn penthouse rộng gần 1.400 m2 gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm. Hay thông tin về trực thăng riêng, siêu xe này kia nữa.

Thật sự thì Hà Phương và ông xã chưa bao giờ nghĩ mình là người giàu. Vợ chồng Hà Phương may mắn vì có một cuộc sống sung túc hơn nhiều người nhưng đánh đổi lại là những ngày làm việc cật lực trong suốt những năm qua. Những lời đồn đoán có khi hơi quá hơn hoặc không đúng với sự thật. Tuy nhiên Phương và anh Chu có quan điểm sống rất giống nhau, hai vợ chồng luôn chọn cách im lặng và chăm chỉ làm việc nên cũng không quan tâm nhiều đến những tin đồn như thế.

hà phương 8

Cứ bị người xung quanh bàn tán về tài sản, chị có cảm thấy phiền không?

Mọi người nói về ông xã của Phương rồi bàn ra tán vào về sự giàu có bằng những từ như tỷ phú, doanh nhân thành đạt, chuyện này diễn ra quá thường xuyên rồi. Tất nhiên, khi nghe những lời này, Phương cũng rất tự hào về ông xã, vì anh ấy từ bàn tay trắng mà gầy dựng nên sự nghiệp. Vậy nhưng, nói nhiều quá lại đâm ra phiền toái. Đôi khi Phương cũng gặp những bình luận ác ý, cạnh khóa như “làm sao mà chúng tôi tự dung giàu ngang xương”, “giàu như thế thì chẳng lâu bền”… Phương nghĩ, những người nói lời này chắc chỉ chăm chăm vào tiền bạc, tài sản mà lờ đi đóng góp cho xã hội của chúng tôi.

Ngoài ra, nói nhiều về tài sản quá làm Hà Phương cũng ngại. Hà Phương sợ bị dèm pha, chẳng may rơi vào tầm ngắm của những người không tốt. Sự an toàn của 2 con gái nhỏ là điều Phương lo lắng nhất lúc này. Xã hội giờ nhiều điều phức tạp, mình không thể biết được ai tốt ai xấu xung quanh cả.

Tôi muốn biết nhiều hơn về những mối quan hệ giữa chị với các ngôi sao đến từ Hollywood? Từ hình ảnh từ những bữa tiệc từ thiện, có thể thấy rằng chị là người xã giao rất rộng. Điều này có đúng không?

Hà Phương may mắn vì có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ ở Holywood, vì đặc thù công việc của anh Chu thường xuyên được gặp gỡ nhiều người, còn Hà Phương thì cũng có hoạt động nghệ thuật từ khi sang Mỹ nên đây cũng là chiếc cầu bắt nhịp cho các mối quan hệ. Thêm một cơ duyên nữa, những nghệ sĩ Holywood cũng rất giàu tình cảm, họ cũng là những người thường xuyên tham gia, kết nối, giúp đỡ Hà Phương trong các chương trình thiện nguyện.

hà phương 9

Tôi không thích bị gọi là vợ tỷ phú!

Người ta thường nói “Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ”, với gia đình chị thì sao? Chị hỗ trợ chồng như thế nào trong công việc và cuộc sống?

Từ khi cưới nhau anh và Hà Phương đã thống nhất là phải luôn luôn chia sẻ tất cả mọi việc trong cuộc sống cùng nhau. Anh Chu và Hà Phương rất tâm đắc những điều ông bà ta nói, “Đồng vợ đồng chồng tát bể đông cũng cạn”. Chính vì thế anh đã ra ngoài xã hội giao tế thì ngược lại Hà Phương ở nhà phải chu toàn công việc gia đình, chăm nom con cái để anh yên tâm làm việc.

Phương nghĩ rằng, để chồng mình an tâm ra ngoài làm việc, Phương phải là chủ tướng của gia đình. Mỗi lần các con nhõng nhẽo, vòi vĩnh hay hỏi: “Tại sao bố lúc nào cũng đi làm”, “Tại sao bố không đưa con đi chơi”, “Tại sao con mở mắt dậy đã không thấy bố”, “Tại sao bố không giống như những người bố khác”… Tôi lại phải đứng ra giải thích cho các con hiểu. Nhiều lúc tôi thấy mình có thể đảm nhận luôn cả vai trò làm bố, chăm các con và thương các con thay phần anh. Chồng mình đã vất vả lắm rồi, mình không mạnh mẽ, cứng rắn thì chẳng phải vô dụng lắm sao!

Khi được mọi người nhắc tới với danh xưng là “vợ tỷ phú” thay vì ca sĩ Hà Phương, chị đã cảm thấy như thế nào?

Hà Phương thật sự không thích lắm, anh Chu cũng vậy.

hà phương 10

Chị có thể bật mí một chút về hai cô con gái Diana và Angelina? Hai bé có thiên hướng về nghệ thuật như chị hay thích kinh doanh như bố?

Hiện tại hai bé còn rất bé nên trước hết Hà Phương và anh Chu sẽ định hướng cho hai bé tập trung cho việc học trước. Diana có thiên hướng thích học các bộ môn khoa học tự nhiên còn Angelina lại thích hát, văn nghệ, ở trường bé tham gia nhiều hoạt động văn nghệ lắm.

Từng có những lời đồn về cuộc sống không mấy ổn định về tài chính của Minh Tuyết – em gái Hà Phương. Chị có biết đến những điều này?


Ba chị em Hà Phương, Minh Tuyết và chị Cẩm Ly đã đi hát nhiều năm nên cũng quen với những lời đồn đoán tương tự như thế, vì vậy mọi người cũng không bận tâm nhiều. Riêng Hà Phương vì công việc cũng bận rộn nên khi online Hà Phương cũng thường dành thời gian trò chuyện với bạn bè, người thân, các bạn khán giả, rồi cập nhật thêm các kiến thức về thời trang, làm đẹp,… nên cũng ít khi quan tâm.

hà phương 11

Sẽ có một lần nào nữa khán giả được nhìn thấy Hà Phương, Cẩm Ly và Minh Tuyết cùng đứng trên một sân khấu chứ?


Thời gian tới 3 chị em đang ấp ủ dự định sẽ tổ chức một chương trình ca nhạc của 3 đứa. Tuy nhiên “nói trước bước không qua”, Hà Phương xin được giữ bí mật.

Năm 2015 vừa rồi, trong một bài phỏng vấn chị đã chia sẻ là có kế hoạch về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Kế hoạch này hiện đang tiến triển tới đâu rồi?

Hiện tại công việc ngày càng bận rộn, lẽ ra trong năm vừa qua Hà Phương và anh Chu có một vài dự án được triển khai tại Việt Nam nhưng vì bận quá nên đành dời lại, lần này không nói trước nữa mà sẽ âm thầm thực hiện, khi nào thành công rồi công bố cũng không muộn.

Qũy từ thiện của Hà Phương vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như thời gian vừa qua, đặc biệt năm nay Hà Phương sẽ mở rộng đối tượng hơn đến trẻ em nghèo, những trẻ em không có điều kiện đến trường, với mong muốn sẽ góp một phần nhỏ công sức của mình vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục.

Xin cám ơn chị Hà Phương vì đã dành thời gian trò chuyện!

 Theo Afamily/ Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất